Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thứ 2 đầu tuần nói không với stress khi áp dụng những tuyệt chiêu này

2019-03-11 01:25

Tác giả:


Căng thẳng có thể nảy sinh trong bất cứ công việc nào. Cho dù chúng ta có yêu thích và đam mê công việc đó đến thế nào nữa thì stress vẫn luôn tiềm ẩn trong những deadline, các dự án lớn, những cuộc họp và những bài thuyết trình. Căng thẳng và lo âu gây ra stress kéo dài, tác động tiêu cực tới người lao động: gây nên tình trạng mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, mất động lực phấn đấu và nhiều vấn đề khác nữa. Bạn muốn nói không với stress thì hãy tham khảo những cách này nhé.

***

1. Xây dựng phong trào vận động tại nơi làm việc

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên sự căng thẳng trong văn phòng là do chúng ta quá tập trung làm việc mà không vận động. Khi ngồi suốt 8 tiếng một ngày, không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến người ta cảm thấy bức bối và khó chịu. Vậy nên bắt đầu phong trào đi bộ trong văn phòng là một ý tưởng hay cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp giải tỏa stress mà lại tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Cách đơn giản nhất là đi bộ xuống cantin để ăn trưa, hạn chế sử dụng thang máy, hoặc 10 phút vận động trong mỗi buổi làm việc là đã đủ để văn phòng bớt không khí căng thẳng rồi.

2. Để nhân viên được phép thư giãn

Đối với nhiều người, ngủ gật tại nơi làm việc là một hành vi thiếu chuyên nghiệp và bất lịch sự. Tuy nhiên, chợp mắt một lát khi đã quá căng thẳng và mệt mỏi là cách giảm stress cho nhân viên. Thay vì gọi họ dậy và yêu cầu trở lại làm việc, thì thông cảm và tạo điều kiện cho họ ngủ vài phút là điều nên làm.

blog radio,   Nói không với stress khi áp dụng 8 cách này cho dân công sở

3. Cho phép nhân viên đem theo thú cưng

Theo WebMD cho thấy, một sự kết nối giữa con người và vật nuôi sẽ giảm được các yếu tố kích thích sự căng thẳng. Nhiều lãnh đạo đã chấp nhận cho nhân viên đem theo vật cưng tới nơi làm việc để giúp họ làm việc hiệu quả hơn.

4. Tổ chức các trò chơi vui tại văn phòng

“Chúng tôi đặt rất nhiều board game trong văn phòng để nhân viên chơi khi giải lao. Các trò chơi tập thể ngoài ra còn phân định thắng thua để gây quỹ từ thiện ủng hộ Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ” – Karen Blalock, quản lý việc nghiên cứu và phát triển, người sáng lập Công ty Mutual, Inc cho biết.

Jerin Howard, Giám đốc nhân sự chung của Tập đoàn Harris đánh giá rất cao vai trò của những hình thức giải trí cho công việc văn phòng và tỏ ra vui thích khi công ty cung cấp cho nhân viên những bộ lắp ghép Lego để chơi khi cảm thấy căng thẳng.

5. Các bài tập tại chỗ

Cơ thể chúng ta không thể chịu đựng được khi ngày nào cũng ngồi tại bàn làm việc suốt 8h mỗi ngày. Vì thế hãy học các bài tập giãn cơ tại chỗ để thư giãn các cơ bắp đang mỏi mệt. Tập hít thở cũng là một cách để tinh thần thoải mái. Kiểm soát được hơi thở sẽ giúp kiểm soát cảm xúc tiêu cực dễ dàng hơn.

blog radio,   Nói không với stress khi áp dụng 8 cách này cho dân công sở

6. Tạo môi trường xanh trong văn phòng

Thay vì thiết kế văn phòng khô khan với đèn huỳnh quang và sơn tường đơn điệu, hãy tạo một môi trường văn phòng tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên, trong lành với những chậu cây và sơn trang trí màu xanh sẽ giúp làm giảm căng thẳng. Cây xanh vừa thanh lọc không khí, vừa tăng cường sự vui vẻ cho môi trường làm việc.

7. Giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Nhân viên cần dành thời gian cho cuộc sống riêng tư của mình. Khi được thoải mái bên gia đình, bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy khỏe hơn, làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Vì thế hãy cắt giảm giờ làm thêm, đặc biệt là vào ban đêm, cuối tuần hoặc sáng sớm.

8. Tổ chức hoạt động tập thể

“Chúng tôi thường tổ chức các trận thi đấu bóng cho nhân viên công ty. Đó là thời gian mà chúng tôi gặp gỡ, giới thiệu gia đình với nhau và cùng tham gia vào việc cổ vũ đội ưa thích. Sự liên kết giữa chúng tôi đến rất tự nhiên, vừa giúp xây dựng mối quan hệ thân tình, vừa giảm nhẹ căng thẳng và các xung đột thường gặp trong công việc” – bà Mary Grasha Houpt, Phó trưởng phòng Nhân sự, VisitPittsburgh.Inc cho biết.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top