Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thất tình, điều cần làm chính là ngẩng cao đầu và bước về phía trước

2017-05-26 01:30

Tác giả:


Thất tình thực sự rất đáng sợ, ai cũng hiểu cảm giác khi bị bỏ lại một mình ấy kinh khủng đến mức nào. Nhưng rõ ràng, bạn không nên che giấu cảm xúc thật của bản thân, cất giữ chúng trong lòng để rồi khiến chúng ảnh hưởng tiêu cực tới suy nghĩ của mình. Bạn có thể cảm thấy buồn, thấy đau đớn, thấy tức giận hay lo lắng... thì hãy cứ đặt tên cho những cảm xúc ấy như thế.

***

Sau một cuộc tình tan vỡ, điều bạn cần làm là tiến lên phía trước và đừng nhìn lại. Bởi đó là cách nhanh nhất để bạn có thể vượt qua những được tổn thương mà mối tình đó gây ra cho bạn. Đắm chìm trong nước mắt hay tự dằn vặt bản thân đều không phải là việc bạn nên làm.

Hãy học cách chấp nhận cảm giác trống rỗng khi không có ai bên cạnh. Khoảnh khắc bạn nhận ra mình bị tình yêu bỏ rơi, dường như là khoảnh khắc cả thế giới của bạn biến mất, cuộc sống chẳng còn gì đáng giá. Có thể bạn sẽ thấy như mình đã chết, nước mắt không thể ngừng tuôn rơi... Nhưng dù có đau khổ đến mấy, bạn vẫn phải chấp nhận sự thật đó, lảng tránh thực tại không giúp bạn bớt buồn mà ngược lại nó còn khiến bạn thêm đắm chìm vào những khổ đau.

Hãy dứt khoát xoá số điện thoại của người ấy trong danh bạ (dù cho bạn đã thuộc lòng những con số ấy giống như bạn nhớ như in từng đường nét trên gương mặt của người bạn đã từng rất yêu thương), chặn Facebook, Instagram và cả email nữa. Hãy cắt đứt mọi phương thức liên lạc giữa hai người để bạn có thể thực sự rời xa họ. Chỉ khi đó bạn mới có thể dễ dàng đối diện với những cảm xúc của bản thân hơn.

Thất tình, điều cần làm chính là ngẩng cao đầu và bước về phía trước

Photo: Lê Đình Tây

Thất tình thực sự rất đáng sợ, ai cũng hiểu cảm giác khi bị bỏ lại một mình ấy kinh khủng đến mức nào. Nhưng rõ ràng, bạn không nên che giấu cảm xúc thật của bản thân, cất giữ chúng trong lòng để rồi khiến chúng ảnh hưởng tiêu cực tới suy nghĩ của mình. Bạn có thể cảm thấy buồn, thấy đau đớn, thấy tức giận hay lo lắng... thì hãy cứ đặt tên cho những cảm xúc ấy như thế.

Chỉ là bạn đừng tiêu cực đến mức tự đổ lỗi cho bản thân hay trút giận lên những người xung quanh. Điều bạn cần làm là mở cửa, bước ra ngoài kia và gặp gỡ mọi người. Cũng đừng lất lý do vì quá đau khổ mà bỏ bê việc chăm sóc bản thân, cứ mải đắm chìm trong những hoài niệm xưa cũ. Nghĩ tích cực lên rằng khoảng thời gian sau khi kết thúc 1 chuyện tình chính là lúc để bạn làm mới lại bản thân. Chỉ có như thế thì cuộc sống mới có thể mỉm cười với bạn.

Bạn cũng không cần phải ngay lập tức hẹn hò với ai đó, mà bạn chỉ nên nỗ lực dành thời gian với những người quan tâm mình. Càng không nên nghĩ đến việc phải trả thù hay chứng tỏ điều gì với người yêu cũ. Không quan tâm là câu thần chú giúp bạn vượt những sóng gió hậu chia tay một cách dễ dàng. Càng quan tâm bạn sẽ càng không thể thoát khỏi những đau khổ mà người ấy gây ra cho bạn.

Cuối cùng, đừng quên nhìn về tương lai dù cho hôm nay có muôn vàn tăm tối. Có thể bạn sẽ chẳng còn niềm tin vào tình yêu, bạn không muốn yêu thêm 1 ai khác nữa. Nhưng bạn biết đấy, khi một cánh cửa này đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra với bạn. Biết đâu đấy bạn chia tay người này là để cho một người khác có cơ hội đến với bạn thì sao? Thế nên hãy tiếp tục bước lên phía trước, sự đau khổ bao giờ cũng là khởi đầu cho những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.

Theo Thụy Nhiên/Kênh 14.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top