Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sẽ thế nào khi ta yêu lại người cũ?

2018-11-12 01:29

Tác giả:


Bạn có muốn yêu lại người cũ không và tại sao?

***

blog radio, Khi ta yêu lại người yêu cũ?

1. Muốn thay đổi mọi thứ ở người yêu cũ

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ, đừng thay đổi bản thân chỉ vì người kia mong muốn, cũng đừng bắt ai đó thay đổi con người họ bởi vì bạn. Hãy chấp nhận cả những ưu điểm lẫn khuyết điểm của đối phương, vì trên đời không ai là hoàn hảo.

Nếu quay trở lại với người yêu cũ chỉ để thấy rằng ở họ vẫn còn nhiều điều khiến bạn không vừa ý và bạn mong muốn họ sẽ thay đổi thành kiểu người lý tưởng của bạn, nghĩa là bạn chỉ đang cảm thấy cô đơn chứ chẳng phải vì bạn thực sự yêu và muốn ở cạnh anh ta.

2. Anh ấy thấu hiểu con người bạn

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong hàng tỷ người ngoài kia, có một người thực sự hiểu và yêu thương bạn hết lòng. Nếu bạn quay trở lại với người cũ vì bạn thấy ngoài anh ấy ra, không một ai trên đời có thể hiểu bạn một cách tường tận và chân thành như thế, thì chúc mừng bạn, bạn chính là vì yêu mà hàn gắn mối quan hệ này.

3. Cả hai không cố gắng thay đổi lẫn nhau

Hai người đều biết những tật xấu và điểm tốt của đối phương và chấp nhận điều đó. Hoặc có thể cả hai cùng khắc phục và tự rút kinh nghiệm lẫn nhau theo tiêu chí tự do, thoải mái chứ chẳng phải vì ép buộc hay bất cứ điều gì tương tự. Điều đó cho thấy việc hai bạn quay trở lại mối quan hệ này bởi vì yêu nhau, đồng thời nó đánh dấu sự trưởng thành từ cả hai người.

4. Quay lại vì không muốn ở một mình

Việc muốn ở bên cạnh người yêu đôi khi được cho là dấu hiệu của tình yêu đích thực. Nhưng trong nhiều trường hợp, điều này phản ánh rằng bạn không muốn ở một mình và cố tránh khỏi điều đó bằng cách ở bên cạnh một người nào đó. Nếu bạn muốn quay lại với người yêu cũ chỉ để cố che lấp khoảng trống về mặt không gian, nghĩa là bạn cũng chỉ đang vì mưu cầu cá nhân của bản thân mình chứ không phải vì tình yêu.

5. Quay lại với người cũ mặc dù cả hai không có điểm chung

Thật mệt mỏi khi người yêu và bạn chẳng bao giờ cùng quan điểm. Đi siêu thị, bạn muốn lựa táo đỏ trong khi anh ấy lại thích táo xanh. Bạn luôn muốn thêm thật nhiều tương ớt vào món ăn của mình trong khi đó, anh ấy ho sặc sụa bảo rằng vị tương quá nồng và anh chàng chẳng tài nào ăn được… Cả hai luôn luôn cãi nhau vì bất đồng quan điểm, điều đó khiến mối quan hệ của bạn và anh ấy trở nên tệ hơn. Nhưng bạn vẫn quyết định quay lại với người yêu cũ mà không có ý định sẽ giải quyết các bất đồng trên, điều đó nói rằng cả hai quay lại với nhau chỉ vì thấy cô đơn và bạn sẽ chỉ cảm thấy mệt mỏi hơn khi tiếp tục duy trì mối quan hệ đó.

6. Quay lại vì tin tưởng đối phương

Lòng tin là một trong những nền tảng quan trọng để xây dựng bất kỳ mối quan hệ nào. Việc một ai đó đặt trọn niềm tin của họ ở nơi bạn cho thấy tình cảm mà người đó dành cho bạn là rất nhiều.

Bạn quyết định hàn gắn mối quan hệ với người cũ vì bạn thấy ngoài anh ấy ra, chẳng ai có thể khiến bạn tin tưởng một cách tuyệt đối. Điều nó cho thấy bạn vì yêu, vì tin tưởng anh ấy mà một lần nữa, tạo cơ hội cho tình yêu của hai người.

7. Cảm thấy thiếu thốn và muốn bám víu vào một ai đó

Bạn quen với việc ở bên cạnh mình luôn có một người quan tâm, chăm sóc cho bạn nên khi rơi vào trạng thái một mình, bạn cảm thấy dường như đang thiếu thốn điều gì đó và bạn không quen với cảm giác này. Điều này thúc đẩy bạn có suy nghĩ nhanh chóng quay trở lại mối quan hệ với người cũ để lấp đầy cảm giác bất an nơi bạn. Cái bạn cần chỉ là một người để bạn có thể bám víu và che chở cho bạn chứ không phải vì tình yêu bạn dành cho anh ta.

8. Quay lại vì một sự ép buộc nào đó

Một mối quan hệ nghiêm túc cần sự tự do và thoải mái, không khiên cưỡng. Bạn quay trở lại với người yêu cũ và cảm thấy lúng túng trước hành động của cả hai. Điều đó cho thấy việc bạn hàn gắn mối quan hệ với người cũ chỉ vì sự ép buộc để thoát khỏi cô đơn chứ không phải vì bạn thực sự muốn ở cạnh anh ấy.

9. Phục hồi những tổn thương

Bạn quay lại với người yêu cũ sau khi mới kết thúc mối quan hệ với một người khác. Điều bạn làm chỉ là dấu hiệu cho thấy bạn quay về với họ để chữa lành những vết thương nơi bạn, do một người khác gây ra. Nó thực sự là một điều tàn nhẫn đối với người kia.

blog radio, Khi ta yêu lại người yêu cũ?

10. Tránh những nỗi sợ hãi

Bạn độc thân đã lâu và bỗng một ngày bạn nhận ra, xung quanh bạn mọi người đều có đôi có cặp, chỉ mỗi bạn cô đơn. Điều đó khiến bạn cảm thấy tủi thân và sợ hãi. Bạn quyết định liên lạc với người yêu cũ và bằng một cách nào đó, hai người hàn gắn lại mối quan hệ của mình. Chẳng cần suy nghĩ hay nhiều lời, bạn quay lại với người yêu cũ chỉ vì bạn sợ hãi và không chấp nhận nỗi cô đơn chứ chẳng phải vì bạn thực sự yêu hay cần anh ấy.

11. Quay lại với người yêu cũ mặc dù mối quan hệ đó không làm bạn hạnh phúc

Nếu bạn quyết định chắp nối lại tình cảm với người yêu cũ, mặc dù ở cạnh người đó, bạn không cảm thấy hạnh phúc, chỉ có một lý do duy nhất cho hành động của bạn, đó chính là muốn khỏa lấp nỗi cô đơn.

12. Quay lại chỉ vì lời đề nghị của đối phương

Lâu rồi bạn không có cảm giác yêu đương hay hẹn hò cùng một ai. Bạn cảm thấy trái tim mình dường như khô héo dần vì không ai chăm sóc nó. Những lúc như vậy, bạn ước có thể ở cạnh một người nào đó để xua tan cảm giác trống trải.

Và bất ngờ, người yêu cũ bỗng nhiên liên lạc, anh ta đề nghị cả hai nên cho nhau thêm một cơ hội. Không chần chừ, bạn đồng ý và ngay lập tức trốn chạy khỏi nỗi cô đơn đang đeo bám suốt nhiều tháng ngày qua. Thế nhưng, nếu không giải quyết cốt lõi những vấn đề đã khiến hai bạn chia tay trước đây, sớm muộn gì vết xe đổ cũng lặp lại mà thôi.

13. Ở bên cạnh anh ấy, bạn được là chính mình

Một người thực sự quyến rũ và cuốn hút khi sống là chính mình chứ chẳng phải là bản sao của bất cứ ai. Ở cạnh anh ấy, bạn thoải mái bộc lộ tính cách cũng như sở thích của mình mà chẳng phải e dè hay sợ sệt. Thậm chí cả hai có thể ăn vận hết sức bình thường và bạn có thể chẳng cần trang điểm cho những buổi hẹn hò của cả hai. Nếu vậy thì quyết định quay trở lại với người yêu cũ của bạn là hết sức đúng đắn.

14. Thời gian dành cho nhau không thực sự ý nghĩa

Hầu hết trong các mối quan hệ, việc dành thời gian cùng đối phương tận hưởng những phút giây lãng mạn và hạnh phúc là điều vô cùng quan trọng, giúp phát triển mối quan hệ của cả hai. Thế nhưng, việc bạn quay trở lại với người yêu cũ và dành thời gian qua loa cùng những câu nói, hành động sáo rỗng cho đối phương chứng tỏ việc hàn gắn mối quan hệ chỉ xuất phát từ việc bạn không muốn ở một mình mà thôi.

15. Không thể trả lời cho câu hỏi “vì sao bạn thích anh ta”

Những người yêu nhau, họ luôn thích hỏi người yêu rằng “Vì sao anh/em yêu em/anh”. Phải luôn có lý do khiến cả hai phải lòng và yêu thương nhau. Nhưng bạn thì khác, dù đã trải qua khoảng thời gian khá lâu cùng người yêu, thậm chí là cách xa và bây giờ quay trở lại, bạn vẫn không thể xác định được nguyên do vì sao bạn chọn anh ấy.

Bạn cũng không thể nói lên những ưu điểm của anh ấy khiến bạn thực sự thích. Chỉ có một lý do duy nhất, đó chính là vì bạn không yêu anh ta thực sự, bạn quay lại chỉ vì muốn có mối quan hệ cùng một ai đó, vậy thôi.

blog radio, Khi ta yêu lại người yêu cũ?

16. Ép buộc phải ra mắt gia đình

Không khó khăn lắm khi bắt gặp hình ảnh nhiều cô nàng phải vò đầu bứt tai vì gia đình bắt phải đưa bạn trai về ra mắt. Thật nguy cấp khi trong khoảng thời gian chóng vánh như vậy thì kiếm đâu ra bạn trai để đưa về ra mắt bố mẹ khó tính? Một vài cô nàng quyết định “nối lại tình xưa” với người yêu cũ để “qua ải” của bố mẹ. Thật đơn giản và dễ hiểu vì cô ấy quay lại với người yêu cũ chỉ vì mục đích riêng của cô ấy chứ chẳng phải thật tâm muốn ở cạnh người yêu cũ.

17. Thường xuyên chia sẻ hình ảnh của cả hai lên mạng xã hội

Một số người bị ám ảnh với nỗi cô đơn, vì thế họ có xu hướng công khai hình ảnh thân mật cùng người yêu lên mạng xã hội với mục đích muốn thông báo với bạn bè và người thân của mình rằng họ đã hàn gắn lại mối quan hệ với người yêu cũ. Điều đó không có nghĩa là vì thực sự yêu đối phương nên quyết định công khai mối quan hệ của họ, mà đôi lúc chỉ vì muốn tuyên bố với thế giới rằng họ không còn cô đơn nữa mà thôi.

18. Mong đợi giải quyết tất cả các vấn đề cá nhân

Một tình yêu lãng mạn cùng một người yêu ngọt ngào, lý tưởng là ước mong của nhiều người. Thế nhưng, tình yêu không phải là tất cả và đặc biệt tình yêu không có những quyền năng siêu phàm để có thể giải quyết hết các vấn đề cá nhân của một ai đó. Quay lại với người yêu cũ chỉ để giải quyết các vấn đề cá nhân cho thấy việc bạn đang cố lợi dụng mối quan hệ cũng như tình cảm của người cũ, chứ không phải vì bạn thực sự yêu anh ấy.

19. Quay trở lại mối quan hệ cũ cho đến khi tìm được tình yêu mới

Nếu bạn biết rằng bạn chỉ quay lại với người yêu cũ cho đến khi có thể tìm thấy một tình yêu mới tốt hơn thì bạn thật sự rất tệ. Điều đó thật nhẫn tâm và bạn sẽ khiến cho anh ấy phải chịu tổn thương một lần nữa.

20. Cả hai thực sự hạnh phúc

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn quay lại với người yêu cũ vì nghĩ rằng ngoài anh ấy ra, không ai có thể khiến bạn hạnh phúc. Điều đó thực sự tốt cho cả bạn và anh ấy.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top