Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những nguyên tắc sống không được dạy ở trường nhưng bạn nên biết

2018-06-18 01:25

Tác giả:


Không bao giờ băn khoăn vì những điều chưa tới, hãy cố gắng hết mình, ngay cả với dự đoán xấu nhất, cứ làm cho tốt, không cần nghĩ đến chuyện về sau.

***

blog radio,  Những nguyên tắc sống không được dạy ở trường nhưng bạn nên biết

1. Không ăn những thứ có hại cho sức khỏe, không nói tâm sự trong lòng với người lạ, không yêu một ai đó vì tiền.

2. "Không ổn thì chia tay, thích thì mua, bắt đầu lại xem sao, mặc kệ họ, mặc kệ tôi", thường xuyên sử dụng năm nguyên tắc thô bạo này, có thể giải quyết được 80% muộn phiền của mình.

3. Khuôn mặt thực sự rất quan trọng, nếu bạn xinh đẹp cuộc sống chẳng khác nào phép màu.

4. Trước 25 tuổi phải học được phép cộng, thêm nhiều trải nghiệm, thêm sâu sắc. Sau 25 tuổi, phải học làm phép trừ, giảm bớt bốc đồng, giảm bớt thù địch.

5. Những thứ vô dụng, cho dù có rẻ thế nào cũng không mua. Người mình không yêu, dù có cô đơn thế nào, cũng không được đồng ý.

6. Cuộc sống luôn có những va vấp, từ đó chúng ta mới học được cách trưởng thành.

7. Không bao giờ băn khoăn vì những điều chưa tới, hãy cố gắng hết mình, ngay cả với dự đoán xấu nhất, cứ làm cho tốt, không cần nghĩ đến chuyện về sau.

8. Khi bạn ốm đau, công việc chẳng quan tâm đến bạn đâu, người quan tâm đến bạn là bạn bè của bạn, đừng vì công việc mà xa cách với bạn bè.

9. Người mà bạn thích nên là động lực, chứ không phải là nỗi đau của bạn. Việc mà bạn thích, nên là năng lượng, chứ không phải là lo lắng bất an.

blog radio,  Những nguyên tắc sống không được dạy ở trường nhưng bạn nên biết

10. Nghèo thì có ở đầu đường cũng chẳng ai hỏi han, giàu dù có ở nơi thâm sơn cùng cốc cũng có người ghé thăm, khả năng kinh tế của bạn tỷ lệ thuận với quyền phát ngôn của bạn.

11. Cuộc sống chỉ là 10% những gì xảy đến với bạn, 90% còn lại là cách bạn phản ứng với nó.

12. Hãy làm việc để sống, đừng sống để làm việc.

13. . Mỗi một người, có sinh sẽ có tử, vì thế chúng ta phải sống theo một cách tốt nhất. Có thể không có tình yêu, không có danh hiệu nhưng không thể không có niềm vui.

14. Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp.

15. Bạn lợi hại đến mức nào không nằm ở việc bạn quen biết bao nhiêu người mà thể hiện ở lúc bạn gặp hoạn nạn, có bao nhiêu người quen biết bạn.

16. Phụ nữ không có sức cuốn hút mới nói đàn ông trăng hoa, đàn ông không có thực lực mới cảm thấy phụ nữ thực dụng.

17. Đừng bao giờ ngừng học tập, đừng bao giờ tin rằng sau 25 tuổi thì chỉ nên ổn định. Học hành là sự nghiệp cả đời, chỉ cần bạn cố gắng, bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

18. Trong công việc, không có sổ ghi công lao, chỉ có phiếu ghi thành tích. Chú ý nâng cao hiệu quả làm việc, chứ không phải là kéo dài thời gian làm việc.

19. Đừng để tính cách của bạn lớn hơn bản lĩnh của bạn, nếu bạn đúng, bạn không cần phải nổi cáu, nếu bạn sai, bạn không có tư cách nổi cáu.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top