Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những điều cuộc đời dạy ta khi bước sang tuổi 30

2019-01-30 01:30

Tác giả:


Hẳn ai khi bắt đầu một cuộc hôn nhân cũng đều muốn đám cưới của mình thật đẹp, thật lộng lẫy, và thật đáng nhớ, nhưng mà điều đó lại thực sự không cần thiết.

***

Cha mẹ bạn rất cần được chăm sóc

Suốt cuộc đời cha mẹ là trải dài cả một sự hy sinh vô tận đối với con cái. Kể từ khi mang thai vất vả, sinh con khó nhọc, cho đến dãi nắng dầm sương nuôi con khôn lớn. Bao nhiêu công sức và tâm huyết của cha mẹ đều dành hết cả cho con. Do vậy, khi con cái trưởng thành, tấm thân của cha mẹ cũng đã sớm rệu rã, bóng dáng cha mẹ đã oằn xuống cùng năm tháng trôi qua. Chúng ta càng trưởng thành, thời gian ở cạnh cha mẹ càng rút ngắn. Đừng mải mê cuộc sống riêng quá nhiều để rồi sau này phải hối hận vì đã không quan tâm chăm sóc tới cha mẹ sớm hơn.

Có lẽ, trên đời này không có nỗi đau nào lớn bằng nỗi đau của người con khi mất cha mất mẹ, và cũng không có nỗi xót xa nào bằng nỗi xót xa khi hồi tưởng lại những năm tháng cha mẹ còn sống, mình đối xử chưa trọn vẹn đối với các đấng sinh thành, để hai chữ bất hiếu cứ dằn vặt mãi suốt cả đời.

Tình bạn thực sự sẽ không bị chia cắt bởi thời gian và khoảng cách

Cuộc sống thay đổi, con người cũng thay đổi. Một số bạn bè của bạn có thể sẽ chuyển đi, một số khác sẽ kết hôn, rồi sinh con… Các bạn sẽ không còn được gặp nhau thường xuyên, chia sẻ những câu chuyện trời ơi đất hỡi như thuở xưa vì không có thời gian hoặc vì cách nhau quá xa hoặc vì đủ thứ lý do khác nhau. Nói chung, càng trưởng thành thì bạn càng có ít bạn bè và ít liên lạc với họ hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ bước ra khỏi cuộc đời bạn.

Bạn thân, không cần bạn phải nhắc nhở, không cần cố gắng giữ liên lạc, dù không gặp nhau một thời gian dài, chỉ cần ngồi xuống là có thể cùng ăn với nhau, ngay cả một câu “Chào” cũng không cần, vén tay áo lên vừa ăn vừa nói: “Tao kể cho mày nghe…”. Như thể bao nhiêu năm về trước cũng chẳng qua chỉ là ngày hôm qua mà thôi…

 Những điều cuộc đời dạy ta khi bước sang tuổi 30

Đám cưới xa xỉ là điều không cần thiết

Hẳn ai khi bắt đầu một cuộc hôn nhân cũng đều muốn đám cưới của mình thật đẹp, thật lộng lẫy, và thật đáng nhớ, nhưng mà điều đó lại thực sự không cần thiết. Bởi lẽ, một đám cưới tốn kém có thể gây ra “stress” cho cả cô dâu và chú rể, thậm chí gây ra tranh cãi cho gia đình hai bên khi phải chi trả một khoản tiền lớn.

Hơn nữa, một đám cưới sang trọng không có nghĩa là hôn nhân của hai bạn sẽ hạnh phúc. Cuộc sống gia đình cần sự thấu hiểu và bao dung nhiều hơn là hình thức bên ngoài và những thứ phù phiếm. Bởi, hôn nhân không chỉ là kết thúc có hậu của tình yêu mà còn là khởi đầu cho một cuộc đời mới để bạn học cách sống trách nhiệm và vị tha hơn.

Sống càng tối giản càng an nhiên

Chuyện kể rằng, khi Steve Jobs trở thành tỷ phú triệu đô vào năm 27 tuổi, một phóng viên ảnh đã phát hiện một điều rất thú vị: Căn phòng của ông cực kỳ đơn giản, hầu như không có đồ đạc nội thất gì trong nhà. Steve Jobs nói: “Tôi chỉ cần một chiếc cốc uống nước, một chiếc đèn và một máy phát nhạc mà thôi”.

Lối sống tối giản là một phong cách sống từng được đề cập đến trong khá nhiều cuốn sách và người Nhật cũng là những người nổi tiếng nhất với phong cách sống này. Về cơ bản thì sống tối giản là phong cách sống mà ở đó người ta cố gắng giữ càng ít vật chất thừa thãi xung quanh mình càng tốt, hạn chế mua sắm những thứ xa hoa, không cần thiết để cuộc sống xung quanh không vướng bận nhiều và giữ cho tâm hồn thư thái hơn.

Thay vì lãng phí thời gian để làm “phức tạp” cuộc sống, chúng ta có thể tận hưởng những điều tuyệt vời giản dị xung quanh, dành thời gian để tạo ra và tận hưởng nhiều điều ý nghĩa, đáng ghi nhớ hơn trong cuộc đời.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top