Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những dấu hiệu cho thấy người ta chỉ xếp bạn vào diện 'friendzone'

2019-03-20 01:26

Tác giả:


Dù cả thế giới vẫn nghĩ hai bạn là một đôi ngọt ngào nhưng người ta không muốn thì cũng khó. Thế nên hãy thử xem bạn có xếp vào diện “friendzone” không nhé.

***

Dấu hiệu 1: Người ta có tìm đến bạn để “xả” mỗi khi gặp khó khăn?

Nếu hễ mỗi lúc gặp khó khăn hay bức xúc mà người ấy lại tìm đến bạn thì rất có thể, bạn đã bị rơi vào "Friend zone".

Bởi khi ta thích một ai đó, ta thường chỉ muốn cho người đó thấy những mặt tốt đẹp nhất của mình, và thường muốn tạo sự bí ẩn cho người ấy tò mò.

Nếu người ấy hoàn toàn chẳng giữ ý với bạn, thì có thể đơn giản là người ta không hề coi bạn là "đối tượng".

Dấu hiệu 2: Người ấy nói về việc mình đang cảm nắng một người khác.

Đây là một dấu hiệu rất rõ ràng, chúng ta thường không ai đi kể về việc mình quan tâm người khác giới khác trước mặt người mình thích.

Nếu “crush” của bạn lặp đi lặp lại chuyện này thường xuyên, hãy chấp nhận rằng bạn đang ở trong "Friend Zone" khá sâu rồi đấy.

blog radio, Những dấu hiệu cho thấy người ta chỉ xếp bạn vào diện 'friendzone'

Dấu hiệu 3: Bạn được đặt cho những biệt danh thân mật.

Nhiều người tưởng rằng việc người ấy đặt biệt danh cho mình chứng tỏ người ấy cũng có tình cảm đặc biệt với mình. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Biệt danh chỉ chứng tỏ người ấy muốn thân thiết với bạn, nhưng trên mức bạn bè thì còn phải xem lại.

Dấu hiệu 4: Bạn an ủi khi người ấy bị thất tình.

Đây là một báo động đỏ của việc bạn nằm trong vùng "Friend Zone" - tức bạn hiện tại không hề có sức hấp dẫn giới tính với người ấy.

Tương tự như việc tìm đến bạn lúc gặp khó khăn, khoảnh khắc khi vừa thất tình là lúc người ấy yếu đuối nhất.

Nếu là nam, người đó sẽ không muốn một cô gái thấy mình đau khổ vật vã ra sao. Nếu là nữ, cũng không có cô gái nào muốn chàng trai mình để ý thấy mình tèm lem nước mắt nước mũi và nhìn 'tả tơi' không để đâu cho hết.

blog radio, Những dấu hiệu cho thấy người ta chỉ xếp bạn vào diện 'friendzone'

Dấu hiệu 5: Cả gia đình người ấy biết bạn và luôn tự hỏi sao hai đứa chưa yêu nhau

Đương nhiên, bạn và người ấy có thể là thanh mai trúc mã nên chuyện hai gia đình biết nhau không có gì là lạ.

Tuy nhiên nếu hai người là bạn và người ấy thoải mái giới thiệu bạn với gia đình mà không có bất cứ lăn tăn nào, rất có thể bạn chỉ là một người bạn không hơn không kém.

Dấu hiệu 6: Người ấy hoàn toàn thoải mái khi ở bên cạnh bạn

Nếu mối quan hệ của hai người có chút tia lửa điện nào, thì người ấy cũng sẽ tỏ ra bối rối ít nhiều khi cả hai có những hành động thân thiết (quàng vai bá cổ, ôm, tựa vào lưng khi ngồi sau xe...).

Ngược lại, khi coi đối phương chỉ là bạn, người ấy sẽ không tim đập chân run khi hai người thân mật, cũng chẳng cần để ý quần áo đầu tóc ra sao khi gặp mặt, và đôi khi còn có thể nói năng bỗ bã, không cần giữ hình tượng trước bạn.

Dấu hiệu 7: Người ấy gán ghép bạn với một người khác

Còn gì rõ ràng hơn để chứng tỏ bạn đang là anh trai mưa khi người ấy muốn bạn thích một ai đó khác? Nếu cô ấy cứ liên tục kể về một cô bạn dễ thương hay anh chàng bạn thích muốn giới thiệu bạn với người bạn khác của mình, vậy thì bạn đã chắc suất trên chuyến tàu Friend Zone đi về nơi mịt mù vô định.

Dấu hiệu này còn đau lòng hơn nhiều dấu hiệu khác, bởi nó rất có thể là tín hiệu từ người ấy để nói với bạn rằng: “Hãy thích một người khác đi”.

blog radio, Những dấu hiệu cho thấy người ta chỉ xếp bạn vào diện 'friendzone'

Dấu hiệu 8: Mỗi lần hẹn nhau, bạn thường đi theo sở thích của người ấy

Nếu ai đó thích bạn, người ấy sẽ thường tò mò xem sở thích của bạn là gì và muốn bạn vui vẻ nhất có thể trong mỗi buổi đi chơi.

Tuy nhiên, nếu mỗi lần gặp nhau, chỉ có bạn là quan tâm đến nhu cầu của người ấy - dù là đi uống trà sữa hay đi chơi game, mua đồ hay xem bóng đá - và thường thuận theo lựa chọn của người ấy thì rất có thể trong mắt người ta, bạn chỉ là một người bạn bình thường mà thôi.

Dấu hiệu 9: Bạn thường xuyên giúp đỡ người ấy làm việc này việc nọ

Đặc biệt là khi sự giúp đỡ này chỉ có một chiều. Bạn có thể là người cho người ấy mượn bài tập, mua đồ ăn sáng, chở đi học... hay ti tỉ những việc không tên khác, nhưng thường thì chỉ có bạn giúp đỡ người ấy là nhiều.

Nguyên nhân đây là một dấu hiệu của “Friend Zone” chính là bởi khi một mối quan hệ không có hai chiều cho - nhận, thì nó sẽ dễ dàng bị đối phương xem nhẹ.

Điều này nghe có vẻ phi lý, nhưng không phải bạn càng cho đi bao nhiêu sẽ nhận lại được bấy nhiêu, mà ngược lại, bạn càng nhận được nhiều thì sẽ ngày một nhận được nhiều hơn.

Đừng chỉ chăm chăm làm cách nào để khiến người ấy vui lòng, mà hãy nghĩ cách để khiến người ấy phải đầu tư vào mối quan hệ nữa.

Chỉ khi người ấy cũng bỏ thời gian công sức dành cho bạn, họ mới biết trân trọng mối quan hệ hơn và bạn mới có thể không chỉ là một anh trai tốt, em gái tốt mà người ấy chỉ tìm đến mỗi khi cần nữa.

Theo Gia Đình Mới.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top