Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người thành công không bao giờ nói những điều này

2017-02-24 01:30

Tác giả:


Một con người đạt được nhiều thành công trong công việc sẽ không chờ đợi người khác đến giúp mình đạt được ước mơ. Thay vào đó, họ sẽ bắt tay vào tự mình làm hoặc biết tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy.

***

1. "Tôi ghét công việc này"

Có một quy tắc lớn mà tất cả các cá nhân thành công đều làm theo đó là: Luôn luôn giữ vững mục tiêu chính và duy trì thái độ trung lập trước các vấn đề khác.

Nhớ rằng, trước khi đưa ra phàn nàn, chê bai, hay những lời đe dọa, tố cáo gì thì bạn chắc chắn phải cân nhắc những ưu và khuyết điểm đầu tiên.

2. "Không có ai giúp đỡ tôi cả"

Một con người đạt được nhiều thành công trong công việc sẽ không chờ đợi người khác đến giúp mình đạt được ước mơ. Thay vào đó, họ sẽ bắt tay vào tự mình làm hoặc biết tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy.

3. "Điều đó thật không công bằng"

Những người thành công không bao giờ phàn nàn rằng những nỗ lực của họ đã không được công nhận hoặc đã không nhận được sự khen ngợi mà họ xứng đáng có được. Chúng ta đều bị bất công trong cuộc sống, đó là lí do tại sao biết làm thế nào để xử lí vấn đề bất công với phẩm giá là rất quan trọng.

 Người thành công không bao giờ nói những điều này

4. "Rồi sau này sẽ làm được thôi"

Nhiều người nghĩ rằng họ có thể gạt ước mơ hay mục tiêu phấn đấu của mình sang một bên và trở lại sau. Tuy nhiên, đừng luôn nghĩ rằng sau này bạn sẽ có thời gian. Trước khi biết được mai sau bạn có nó hay không, cuộc sống đã kịp thay đổi một cách chóng mặt, và có thể bạn sẽ phải nuối tiếc vì trước đây mình đã không phấn đấu thực hiện ước mơ của mình.

Không có khoảnh khắc nào tốt hơn là ngay bây giờ.

5. "Đó không phải là cách nó được thực hiện ở đây"

Mong muốn thay đổi là một đặc điểm quan trọng của những người thành công. Bạn càng dễ dàng chấp nhận những điều mới, sẵn sàng thay đổi để phù hợp thì cơ hội bắt được may mắn và đạt được một bước đột phá trong lĩnh vực của bạn càng nhiều hơn.

6. "Đó không phải là việc của tôi"

Một người thực sự thành công là một người không bao giờ ngăn cản những người khác. Hoàn toàn ngược lại: họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp của mình cùng thành công. Có khả năng làm việc theo nhóm cùng với sự vui vẻ và thân thiện là một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần thiết để đạt được thành công.

 Người thành công không bao giờ nói những điều này

7. "Đã quá trễ rồi"

Có thể bạn nghĩ rằng đã quá trễ để bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình, bởi vì bạn đã luống tuổi hoặc bởi vì một điều gì khác vừa mới xảy ra trong cuộc đời bạn. Tuy nhiên, đừng dừng lại chỉ vì bạn e ngại thời khắc lí tưởng để bắt đầu đã qua đi.

8. “Điều đó không thể thực hiện được”

Hãy thử nhìn vào những khó khăn của bạn, nó không phải là những hòn đá, viên gạch ngáng đường mà bạn bị gặp phải trên con đường của mình, mà hãy coi nó là những thử thách thú vị trong cuộc phiêu lưu sử thi cuộc đời của mình. Thay đổi cách nhìn nhận, các vấn đề của bạn sẽ giải quyết dễ dàng hơn nhiều.

Hãy thử đi và bạn sẽ thấy các vấn đề mình tưởng là khó khăn, bế tắc sẽ được khơi thông nhanh như thế nào!

9. “Tôi đã có thể làm điều đó”

Hối tiếc là cảm giác tồi tệ nhất mỗi cá nhân đều phải trải qua trong suốt cuộc đời mình, nhất là khi họ “đã có thể” làm gì đó để không phải hối hận nhưng cuối cùng lại từ bỏ. Tuy nhiên, những người thành công sẽ luôn tìm cách hạn chế đến mức tối thiểu việc đó, họ không cho phép mình được hối hận. Điều này có 2 lí do: một là họ nắm lấy cơ hội, làm đủ mọi cách bất chấp rủi ro để vượt qua, hai là họ bỏ qua và tìm cho mình một cơ hội khác. Hối tiếc sẽ chẳng bao giờ giúp ích được bất cứ ai.

10. "Tôi không có lựa chọn nào khác"

Luôn luôn có rất nhiều cơ hội có sẵn cho bạn. Người thành công sẽ luôn tìm thấy một cách để tạo ra con đường riêng của họ để thành công.

Những người thành công luôn luôn nhìn thấy các lựa chọn, không phụ thuộc vào hoàn cảnh. Để nói rằng chúng ta không có sự lựa chọn trong một vấn đề có nghĩa là chúng ta nhận thức mình là một nạn nhân; rằng chúng ta là ít mạnh mẽ hơn môi trường của chúng ta.

Việc nói rằng: "Tôi không có sự lựa chọn nào khác" giải phóng người nói khỏi tất cả mọi trách nhiệm.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top