Phát thanh xúc cảm của bạn !

Liệu có nên quay lại với người yêu cũ không?

2017-07-14 01:30

Tác giả:


Để yêu một người đã khó, quên một người càng khó hơn. Thế nên cũng không có ít trường hợp các cặp đôi quay lại yêu nhau sau một thời gian chia tay. Nhưng bạn có nghĩ đó là điều tốt hay không? Hãy xét những câu hỏi sau nhé:

Lý do chia tay?

Tại sao hai người lại chia tay? Nguyên nhân có quan trọng không?

Bởi vì khi chia tay thường có rất nhiều lý do. Có những lý do đơn giản có thể dễ dàng tha thứ nhưng cũng có những lý do khiến bạn đau khổ. Vì thế nếu có thể tha thứ và bỏ qua cho nhau thì cơ hội để quay lại yêu người yêu cũ không khó.

Nhưng nếu lý do ấy nghiêm trọng như người ấy lăng nhăng, bắt cá hai tay và phản hội bạn hay liên quan đến pháp luật, tốt nhất là hãy quên tình yêu đó đi.

Hai người đã chia tay bao lâu?

Thời gian có thể chữa lành nhiều thứ, đặc biệt là đối với chuyện tình yêu. Thế nên càng xa nhau lâu thì càng khó để quay lại. Bởi vì khi xa nhau đã lâu, dường như hai bạn đã quen với việc không có sự quan tâm từ người ấy, không có sự hiện diện của người ấy trong cuộc sống của bạn nữa.

Liệu có nên quay lại với người yêu cũ không?

Hai người chia tay theo cách nào?

Một tin nhắn, một cuộc nói chuyện thẳng thắn hay qua một lá thư?

Nếu hai bạn chia tay trong đau khổ thì khả năng quay lại không cao.

Còn nếu hai người chia tay trong hòa bình và tôn trọng nhau, chứng tỏ mọi chuyện vẫn chưa thật sự quá tệ.

Hành động của bạn sau khi chia tay

Thường sau khi chia tay người yêu, ai cũng rất đau khổ. Thế nhưng có người lựa chọn đau khổ trong im lặng và tự mình chữa lành vết thương. Có người lại đi nói xấu người yêu cũ, hoặc là nói rằng họ hối hận với cuộc tình đó... Hoặc cũng có người nhanh chóng có mối tình mới.

Điều đó đang khiến bạn đặt dấu chấm hết cho tất cả đấy.

Liệu có nên quay lại với người yêu cũ không?

Cảm xúc khi hai người gặp lại nhau

Đây thật sự là điều quan trọng. Hai người cảm thấy có thể nói chuyện nhẹ nhàng cùng nhau, hay chẳng muốn chào hỏi, hay vẫn quan tâm đến nhau và có một ngọn lửa tình cảm vẫn luôn âm ỉ...

Nếu không đến mức không muốn nhìn mặt nhau thì vẫn còn cơ hội đấy.

Tha thứ cho nhau

Nếu hai người có thể nói chuyện thẳng thắn và tha thứ cho nhau thì cơ hội để quay lại với nhau rất cao.

Chia tay không bao giờ là dễ dàng, ngay cả khi bạn là người để bắt đầu kết thúc mối quan hệ. Một khoảng thời gian điều chỉnh là không thể tránh khỏi, đặc biệt nếu bạn đã yêu nhau trong một thời gian dài. Thế nên hãy xác định xem mình còn tình cảm để yêu lại nhau không nhé?

Biên dịch: Đoàn Hòa

Nguồn: Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top