Phát thanh xúc cảm của bạn !

Học cách buông bỏ những gánh nặng trong cuộc sống

2018-06-26 01:33

Tác giả:


Đừng luôn cho rằng cuộc sống phũ phàng với bạn. Kỳ thực bạn cũng có nhiều như người khác đó thôi. Thay vì oán hận chi bằng hãy nỗ lực nhiều hơn! Mọi thất bại đều là bước đệm cho thành công tìm đến.

***

blog radio, Học cách buông bỏ những gánh nặng trong cuộc sống

1. Buông bỏ thể diện

Đôi khi chúng ta cúi đầu là để nhìn thật chuẩn con đường dưới chân. Rất nhiều người cho rằng cuộc sống của mình quá tuyệt vời nên không muốn tiếp tục thử trải nghiệm những điều mới mẻ. Rất nhiều thứ chẳng thể buông xuống bởi vì xấu hổ. Để đến phút cuối cùng con người cũng chết vì thể diện mà thôi.

2. Buông bỏ áp lực

Mệt mỏi hay không do tâm mình quyết định. Căn phòng tâm hồn nếu không quét dọn cũng sẽ phủ đầy bụi. Hãy buông bỏ những nỗi thống khổ vô vị, niềm vui sẽ có nhiều không gian rộng lớn hơn ùa vào trái tim ta.

3. Buông bỏ quá khứ

Buông bỏ quá khứ, bạn mới có thể sống hạnh phúc hơn. Hãy nỗ lực thay đổi tâm thái của mình, điều chỉnh tâm trạng của mình.

Học cách bình tĩnh tiếp nhận hiện thực.

Học cách tự nhủ với lòng mình: Cứ thuận theo tự nhiên.

Học cách thản nhiên đối mặt với tai ương, khó nạn.

Học cách tích cực đối đãi với kiếp nhân sinh.

Học cách tìm thấy niềm vui trong những chuyện quá khứ.

4. Buông bỏ sự tự ti

Hãy xoá từ “tự ti” ra khỏi cuốn từ điển của bạn. Không phải ai cũng đều có thể trở thành vĩ nhân. Nhưng mỗi người đều có thể trở thành người có tâm hồn mạnh mẽ.

Hãy tin vào bản thân, tìm đúng vị trí dành cho mình, bạn cũng sẽ có được một kiếp nhân sinh ý nghĩa.

5. Buông bỏ sự lười biếng

Hãy nỗ lực hoàn thiện bản thân! Tuyệt chiêu chính là hãy biến những chuyện vụn vặt bình thường trở nên tinh tế như lớp men thanh khiết nơi lò gốm sứ. Hãy nhắc nhở bản thân mình luôn giữ lấy tinh thần lạc quan hướng về phía trước, hướng về niềm vui, sức khoẻ và sự thiện lương. Như vậy chắc chắn bạn sẽ có được một kiếp nhân sinh xán lạn.

blog radio, Học cách buông bỏ những gánh nặng trong cuộc sống

6. Buông bỏ sự tiêu cực

Khi tuyệt vọng nhìn sang bên trái, hãy dùng ánh mắt hy vọng nhìn sang bên phải! Nếu bạn muốn trở thành một người thành công, xin hãy nỗ lực vì một bản thân mình “tốt nhất”.

Hãy để sự tích cực thay thế tiêu cực.

Hãy để sự cao thượng thay thế thấp hèn.

Hãy để lòng khoan dung thay thế nhỏ nhen.

Hãy để niềm vui thay thế phiền muộn.

Hãy để sự nỗ lực thay thế biếng nhác.

Hãy để sự vĩ đại thay thế điều vụn vặt.

Chỉ cần bạn nguyện ý, bạn hoàn toàn có thể là chính mình trong khả năng tốt nhất trọn cả một kiếp người.

7. Buông bỏ tâm oán hận

Thay vì oán hận chi bằng hãy nỗ lực nhiều hơn! Mọi thất bại đều là bước đệm cho thành công tìm đến. Oán hận và trút giận chỉ có thể gây trở ngại cho bước đường đi đến thành công của bạn. Vậy nên hãy buông bỏ oán hận, học cách tiếp nhận thất bại với trái tim bình thản nhất.

Đừng luôn cho rằng cuộc sống phũ phàng với bạn. Kỳ thực bạn cũng có nhiều như người khác đó thôi.

8. Buông bỏ sự do dự

Lập tức hành động, thành công sẽ là vô hạn! Những sự việc bạn đã nhận thức rõ thì đừng do dự nữa, hãy quyết đoán, chọn một hướng đi chính xác và chỉ để tâm tới con đường ấy thôi, đừng quay đầu nhìn lại. Nếu bạn có ý tưởng nào hay hãy lập tức hành động. Nếu bạn gặp được cơ hội tốt hãy lập tức nắm bắt lấy nó! Đừng chần chừ, đừng do dự nữa!

9. Buông bỏ sự nhỏ nhen

Tâm rộng mở trời đất cũng thênh thang. Khoan dung là một mỹ đức cao đẹp. Khoan dung với người khác, kỳ thực chính là chừa lại một con đường cho tâm hồn mình. Chỉ trong thế giới bao dung mới có thể tấu lên những khúc ca sinh mệnh dịu êm!

10. Buông bỏ sự hoài nghi

Tâm đầy nghi ngại, làm việc khó thành. Đã dùng người thì không nghi ngờ, đã nghi ngờ thì không dùng người. Đừng nhận định suy nghĩ của người khác bằng sự hoài nghi của bản thân mình. Đừng xét đoán người khác, nếu không điều này sẽ chỉ ảnh hưởng tới tình bạn của đôi bên mà thôi.

Mỗi người chúng ta đều đang cõng trên lưng đủ mọi trách nhiệm và tiến về phía trước từng bước gian nan. Đó có thể là bài vở của chúng ta, có thể là công việc của chúng ta, cũng có thể là chuyện tình cảm của chúng ta.

Nhưng chính những trách nhiệm và nghĩa vụ này lại giúp ta hoàn thiện bản thân, cấu thành nên ý nghĩa và giá trị tồn tại trên cõi đời này của chúng ta.

Gặp người bất thiện hãy thắp sáng thiện lương trong họ. Nếu chẳng đủ khả năng thì dứt khoát quay đầu bước đi chẳng dừng lại.

Khi cuộc sống gặp phải những nút thắt hãy tìm một con đường vòng và tiếp tục tiến về phía trước!

Hãy nhớ kỹ, buông bỏ quá khứ, để tâm hồn trống rỗng như số 0 tròn trĩnh…

Đào Viên biên dịch/ Theo ETVN/Soundofhope

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top