Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cuối tuần cải thiện cuộc sống với những cách đơn giản sau

2017-03-19 01:30

Tác giả:


Cuối tuần và nguyên tắc tránh xa tivi, ipad, iphone, laptop hay tất cả những thiết bị điện tử khác. Bạn nên nhớ bộ não bạn cần tẩy sạch những căng thẳng trong suốt tuần làm việc. Vì thế hãy chọn những cách thư giãn nhẹ nhàng như đọc sách giấy, hãy nhớ là nhẹ nhàng thôi nhé.

***

1. Không ngủ nướng

Sự cám dỗ của việc ngủ có thể ảnh hưởng lớn đến nhịp sinh học của bạn. Chúng ta ai cũng cần những giấc ngủ ngon nhưng đừng lạm dụng nó. Nếu không nó chỉ khiến bạn cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi và sáng đầu tuần sau mà thôi.

Hãy tạo thói quen thức dậy vào cùng một thời điểm trong các ngày. Bao gồm cả những giấc ngủ trưa ngắn là 10 phút hay 45 phút. Bởi vì những giấc ngủ trưa ngắn giúp bạn loại bỏ cảm xúc tiêu cực, gia tăng sự tỉnh táo.

2. Dành thời gian cho những người bạn yêu quý

Suốt cả tuần bạn đã mê mải trong công việc và học tập mà bỏ quên những người xung quanh mình. Vì thế cuối tuần hãy dành cho họ nhé. Trò chuyện, lắng nghe và chia sẻ cùng nhau giúp cho cảm xúc được gia tăng và tạo sự hạnh phúc cho bạn.

Nếu trường hợp xa nhà, hãy cùng những người bạn thân trải qua ngày cuối tuần hoặc chỉ cần đó là những người có cùng sở thích với bạn. Đi chơi, đi cafe, dạo nhà sách, cùng nhau ăn tối cũng giúp bạn không còn cô đơn nữa.

 Cuối tuần cải thiện cuộc sống với những cách đơn giản sau

3. Nguyên tắc nói không với công nghệ

Tránh xa tivi, ipad, iphone, laptop hay tất cả những thiết bị điện tử khác. Bạn nên nhớ bộ não bạn cần tẩy sạch những căng thẳng trong suốt tuần làm việc. Vì thế hãy chọn những cách thư giãn nhẹ nhàng như đọc sách giấy, hãy nhớ là nhẹ nhàng thôi nhé.

4. Dành thời gian ngoài trời

Làm bạn với thiên nhiên, hãy chú ý đến việc hít thở không khí trong lành. Bất cứ điều gì, đơn giản là đi bộ thể dục hay chạy nhảy ngoài công viên, nhưng cứ là tìm những hoạt động ngoài trời.

5. Dành thời gian cải thiện cho những bữa ăn

Cuối tuần tức là không ăn vội để tham gia họp, không ăn vội để kịp giờ làm. Vì vậy, hãy cố gắng chiêu đãi chính mfinh đi nhé. Bữa ăn ngon, đúng sở thích hay đơn giản và ăn uống chậm rãi thư thái cũng giúp bạn bớt căng thẳng đó.

6. Dọn dẹp nơi ở

Nếu còn năng lượng, bạn có thể cố gắng dọn dẹp nơi ở một chút. Lau dọn nhà, sửa cửa sổ, hay vứt bớt đi những thứ không cần thiết, giặt quần áo,... Sự ngăn nắp sạch sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và vui vẻ hơn đó.

 Cuối tuần cải thiện cuộc sống với những cách đơn giản sau

7. Cố gắng chấm dứt sự lo lắng

Hãy gạt mọi suy nghĩ sang một bên, tránh những vấn đề không thể kiểm soát được. Lập danh sách những thứ khiến bạn lo lắng và thiết lập hành động đi kèm những suy nghĩ đó. Hãy cố gắng kiểm soát được chúng, còn nếu không thể thì hãy đưa chúng vào kế hoạch dài hạn hơn là cứ lo lắng thêm nhé.

8. Thiền hoặc tập Yoga

Thiền hoặc tập Yoga chính là lúc đầu óc bạn thoải mái nhất, không nghĩ đến việc gì mà chỉ đơn giản là tịnh tâm. Bởi thế đó là thời gian giúp bạn tránh căng thẳng cả về tinh thần và thể xác.

9. Cười nào

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ đó, thể nên cười là phương thuốc cực kỳ tốt. Hài hước cải thiện tâm trạng bằng nhiều cách. Nó giúp bạn đối phó với căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch nữa. Quá nhiều lợi ích phải không.

10. Nuôi dưỡng sở thích của bạn

Bạn thích làm gì vào cuối tuần? Đàn guitar, tham gia câu lạc bộ võ hay làm vườn... Thế thì nên dành thời gian cho điều giúp bạn cảm thấy vui vẻ như thế nhé. Đó là sự thư giãn về tinh thần và sự hài lòng khi mình có cảm giác được thỏa mãn.

BlogRadio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top