Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cổ nhân dạy 5 điều nên tránh để có được thành công

2018-10-05 01:25

Tác giả:


Hiện nay rất nhiều bạn trẻ có lối suy nghĩ rằng "Trẻ không chơi, già hối tiếc", các bạn nghĩ rằng còn trẻ, còn nhiều thời gian nên hãy hưởng thụ cuộc sống trước mắt đã, sau này hãy tính. Các bạn không biết được thời gian không chờ đợi một ai, bạn cứ phung phí thời gian tuổi trẻ rất đáng trân quý, trẻ không cố gắng, già sẽ bi thương.

***

blog radio, Cổ nhân đã dạy năm điều nên tránh để thành công

1. "Giàu không cần kiệm, nghèo mới xót xa"

Nếu không biết chi tiêu thì cho dù bạn có kiếm được bao nhiêu cũng sẽ xài hết, "miệng ăn núi lở" là câu nói người xưa vẫn dạy. Nếu biết cách thu vén, đầu tư thì từ một số tiền nhỏ bạn sẽ gây dựng được cơ ngơi lớn. Còn nếu chỉ biết sống hưởng thụ và tiêu pha lãng phí xa hoa thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ trở thành kẻ trắng tay.

Con người chúng ta, có thể dễ dàng thích nghi với cuộc sống từ nghèo khó thành giàu có và ngược lại, thì con người ta có thể suy sụp hoàn toàn. Những người có thói quen sống và tiêu sài hoang phí, xa xỉ thì có muốn tiết kiệm cũng khó mà làm được. Khi đã quá quen với cuộc sống súng túc, đầy đủ, tiêu tiền như nước và giải quyết mọi công việc thì đều dùng tiền. Đến khi gặp khó khăn, thì hầu như tất cả sẽ quay lưng với bạn.

Lúc giàu trăm người nâng niu, nhà nhà tôn kính, nay lòng người thay đổi, nhân tình nguội lạnh, chợt nhớ lại những ngày tháng huy hoàng trước kia, hối hận thì cũng đã muộn rồi!

2. "Trẻ không hiếu học, già hối đã muộn"

Khi còn trẻ, còn khỏe đầu óc còn nhạy bén, nhanh nhậy, dễ tiếp thu những điều mới để có thể gây dựng tri thức cho cả đời người. Nhưng do lười biếng, ham chơi đến khi tóc đã điểm bạc thì lúc đó hối tiếc cũng đã muộn màng, thời gian không thể nào quay trở lại.

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ có lối suy nghĩ rằng "Trẻ không chơi, già hối tiếc", các bạn nghĩ rằng còn trẻ, còn nhiều thời gian nên hãy hưởng thụ cuộc sống trước mắt đã, sau này hãy tính. Các bạn không biết được thời gian không chờ đợi một ai, bạn cứ phung phí thời gian tuổi trẻ rất đáng trân quý, trẻ không cố gắng, già sẽ bi thương.

3. "Thấy việc không học, cần không có, hối hận khôn nguôi"

Mỗi khi trải qua một chuyện, người ta sẽ khôn ngoan hơn, biết nhìn xa trông rộng, tích lũy thêm được kiến thức. Vì thế trong cuộc sống thực tiễn, hãy luôn giữ tinh thần ham học hỏi, gặp chuyện thì lưu tâm, không hiểu hãy thỉnh giáo các chuyên gia, bất cứ lúc nào cũng có thể học. Tích lũy kinh nghiệm thực tế, sẽ giúp ta ngày càng thành thục. Con người chỉ có không học hỏi mới là già cỗi.

blog radio, Cổ nhân đã dạy năm điều nên tránh để thành công

4. "Rượu vào cuồng ngôn, tỉnh hối muộn màng"

Sau khi men rượu ngấm vào người, chúng ta thường có biểu hiện nói nhiều, lảm nhảm, không kiểm soát được hành vi của bản thân, trở thành một con người khác hoàn toàn. Bình thường thì là người ít nói, lúc có rượu vào lại trở thành kẻ lắm lời; bình thường thì thương vợ, yêu con khi say thì đánh đập vũ phu... Vì thế mà tai họa từ rượu vô kể, khi tỉnh lại thì đã quá muộn màng, hối tiếc không kịp.

5. "An không điều dưỡng, đổ bệnh trách ai"

Khi con người ta còn khỏe mạnh chỉ biết lao vào làm việc mà không biết chăm sóc cho bản thân, đến khi bị bệnh thường suy nghĩ lại những chuyện đã qua, rồi lại hối tiếc quãng thời gian khi còn khỏe. Chủ quan, xem thường sức khỏe là một trong những điều mà hầu hết mọi người chúng ta đều làm khiến cho cơ thể dần suy kiệt, rồi đến khi bệnh tật kéo đến chúng ta có cố gắng, ham sống thì cũng đã muộn màng.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top