Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bí kíp để thành công trong cuộc sống

2017-03-17 01:30

Tác giả:


Khi 25 tuổi, tôi thường xuyên rơi vào cảm giác mình bất lực và không thể kiểm soát được mọi thứ xảy ra xung quanh mình. Thế nhưng khi bình tĩnh dần, tôi nghĩ rằng ai cũng sẽ trải qua khoảng thời gian giống tôi, tuổi 25 giống tôi. Những anh chị tôi cũng đã từng như thế, và họ đã vượt qua để có được những giây phút lạc quan thoải mái hơn. Mỗi lần suy nghĩ như thế tôi lại thấy đỡ buồn hơn và vui vẻ hơn một chút.

***

1. Hãy hỏi bản thân những câu hỏi đúng đắn

Đây chính là thói quen đơn giản nhưng có lẽ cũng là thói quen quan trọng nhất để nuôi dưỡng một tư tưởng lạc quan. Nhưng câu hỏi chúng ta tự hỏi mình ngày này qua ngày khác khi chúng ta bị cuốn vào những tình huống tiêu cực khó khó sẽ tạo ra sự khác biệt hoàn toàn trong cuộc sống của chúng ta.

Một người bi quan có thể sẽ hỏi: Tại sao điều đó lại xảy ra với tôi? Tại sao mọi điều không tốt cứ xảy ra với tôi?

Còn một người lạc quan sẽ nhìn tình huống từ những góc nhìn khác nhau: Cần phải làm gì từ hôm nay để tương lai không gặp những tình huống đó? Sự việc ấy khiến ta học dudocj điều gì?

2. Hãy tạo ra một môi trường lạc quan

Những người bạn dành thời gian ở bên họ và những thông tin ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn sẽ điều khiển rất lớn đến thái độ và cách nghĩ của bạn về vấn đề đó.

Hãy dành thời gian với những người lên dây cót tinh thần cho bạn và ít thời gian với những người khiến bạn suy nghĩ tiêu cực hay phê bình. Có một câu nói cực tâm đắc: Bạn là bình quân của 5 người bạn dành thời gian nhiều nhất.

Hãy nghe những thông tin có ích, giảm bớt thời gian trên các phương tiện truyền thông gây tổn hại và tiêu cực cho mình. Đọc sách, đọc blog, xem các bộ phim hay bài hát truyền cảm hứng cho bạn.

 Bí kíp để thành công trong cuộc sống

3. Hãy biết hơn với những gì bạn đang có và cũng đừng quên đi bản thân bạn

Một cách nhanh chóng và đơn giản để đẩy mạnh năng lượng lạc quan trong cuộc sống là khai thác lòng biết ơn.

Tôi có thể biết ơn những gì ngày hôm nay?

Những người mà bạn có thể thầm cảm ơn vì đã có mặt trong cuộc đời bạn?

Những điều thầm cảm ơn chính mình?

Hãy dành ra chút thời gian ít ỏi trong ngày để trả lời những câu hỏi này nhé, bạn sẽ thấy được lợi ích của chúng đó.

4. Đừng quên cơ thể của bạn

Là một người lạc quan không chỉ là suy nghĩ lạc quan mà còn cả việc chăm sóc cơ thể của chúng ta.

Việc tập thể dục vài lần một tuần, ngủ đủ giấc và ăn những thức ăn tốt cho sức khoer có ảnh hưởng lớn đến úy nghĩ của chúng ta.

Do đó đừng bỏ qua những như cầu cơ bản này. Chỉ cần chăm sóc cho cơ thể của bạn đúng cách là có thể giảm thiểu rất nhiều vấn đề trong cuộc sống của bạn.

5. Hãy bắt đầu một ngày của bạn bằng cách lạc quan

Buổi sáng là khoảng thời gian cực quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn suốt cả một ngày. Vì thế nên buổi sáng đừng nên cẳng thẳng và nên biết cách chỉnh giai điệu lạc quan cho một ngày của bạn.

Giải pháp chính là mỗi sáng bạn nên ăn sáng với tinh thần vui vẻ, đọc vài thông tin tích cực trên mạng, nếu còn nhiều thời gian nên sắp xếp tập một vài động tác thể dục nữa. Điều này giúp tâm trí của bạn luôn thoải mái và vui vẻ.

6. Tập trung vào các giải pháp

Một cách chắc chắn làm bạn cảm thấy tiêu cực hơn về một vấn đề chỉ là ngồi đó và chẳng làm gì để cải thiện nó. Thay vì chỉ ngồi thở dài, hãy mở tâm trí ra để nhìn vào các khả năng của những tình huống mà bạn đang gặp phải.

Điều quan trọng là bạn vẫn luôn tiến về phía trước dù đó chỉ là những bước nhỏ xíu và thận trọng.

 Bí kíp để thành công trong cuộc sống

7. Hãy giảm thiểu sự lo lắng của bạn

Thói quen hay lo lắng là một thứ quyền lực và hắc ám có thể ám ảnh tất cả chúng ta. Đó cũng chính là trở ngại lớn nhất để tiến về phía trước.

Vì thế nên khi lo lắng, hãy xem xét thực tế điều đó xảy ra như thế nào? Mọi người thường phức tạp hóa trong suy nghĩ mà không hề biết rằng thực tế nó chẳng quá to tát như thế.

Và tiếp theo chính là suy nghĩ để giải quyết vấn đề đó. Đừng trốn tránh, càng trốn tránh thì suy nghĩ lo lắng càng theo bạn thời gian dài hơn.

8. Đừng để sự lý tưởng phá hủy mọi thứ

Một sai lầm phổ biến khi chúng ta thay thái độ của mình là chúng ta luôn cho rằng mình là người hoàn hảo và luôn làm những điều hoàn hảo. Điều này ảnh hưởng đến cả chính bạn và mọi người xung quanh.

Khi sai lầm hoặc vấp ngã, bạn dễ dàng rơi vào cảm giác tức giận và bất lực. Và thậm chí là trở nên tiêu cực.

Và với mọi người bạn luôn yêu cầu cao và khắt khe khiến họ cảm thấy không thoải mái, bị áp đặt hoặc bạn quá bảo thủ. Vì vậy dễ khiến bạn bực tức.

Vì vậy hãy để thời gian từ từ thay đổi suy nghĩ của bạn.

9. Đừng bao giờ bỏ cuộc

Cuộc sống sẽ luôn gặp khó khăn, đó là điều chắn chắn ai cũng gặp phải. Thế nhưng thái độ và hành động của mỗi người khi gặp khó khăn lại khác nhau.

Khi 25 tuổi, tôi thường xuyên rơi vào cảm giác mình bất lực và không thể kiểm soát được mọi thứ xảy ra xung quanh mình. Thế nhưng khi bình tĩnh dần, tôi nghĩ rằng ai cũng sẽ trải qua khoảng thời gian giống tôi, tuổi 25 giống tôi. Những anh chị tôi cũng đã từng như thế, và họ đã vượt qua để có được những giây phút lạc quan thoải mái hơn. Mỗi lần suy nghĩ như thế tôi lại thấy đỡ buồn hơn và vui vẻ hơn một chút.

Nhìn thấy suy nghĩ đó giúp chúng ta lạc quan hơn, tốt nhất là hãy cứ hành động và tiếp tục đi lên.

BlogRadio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top