Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bạn có biết những điều này đang ngăn cản bạn đến với thành công

2017-10-23 01:30

Tác giả:


Cố gắng làm việc trong vùng an toàn, ngại đổi mới hay đi theo lời chỉ bảo của người khác có thể là nguyên nhân ngăn cản bạn đến thành công đó.

***
Bạn có biết những điều này đang ngăn cản bạn đến với thành công

1. Làm việc trong "vùng an toàn"

Vùng an toàn là nơi mà bạn cảm thấy thoải mái, kiểm soát được bản thân và sống trong một môi trường quen thuộc đã thành lối mòn mà chẳng phải mảy may bận tâm, do dự, mạo hiểm hay lo bất trắc và bạn luôn cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống như vậy.

Chúng ta chấp nhận sống trong vùng an toàn vì ta không dám chấp nhận rủi ro. Sống trong vùng an toàn giống như ngồi trên một chiếc xe mà bánh xe cứ xoay tròn quay đều những vòng xe nhưng chẳng đi tới đâu.

Thoát khỏi vùng an toàn của mình không đồng nghĩa với việc bạn phải gồng mình với những lo âu và căng thẳng. Đơn giản chỉ là vì để trưởng thành, bạn nên thử và trải nghiệm những điều mới mẻ và mở rộng tầm nhìn và vươn tới thành công.

2. Bằng lòng với hiện tại, không chịu học hỏi

Bạn biết đấy, cuộc sống sẽ thay đổi theo thời gian và bạn rồi sẽ phải lớn lên chứ không thể mãi mãi dừng lại ở một mức độ nào đó được. Bạn không thể cứ mãi ngây thơ như đứa trẻ 5 tuổi dù đã 20 tuổi, bạn cũng không thể chấp nhận cuộc sống tạm bợ hay công việc với mức lương tàm tạm như hồi là sinh viên mới ra trường dù bạn đã 30 tuổi.

Thế thì bạn chỉ còn cách là học hỏi, không ngừng tiến bộ mà thôi.

Hãy bồi dưỡng kiến thức hàng ngày chứ đừng bằng lòng với những gì mình đã có. Đây là chìa khóa của thành công.

Bạn có biết những điều này đang ngăn cản bạn đến với thành công

3. Không dám xin lời khuyên

Một doanh nhân nổi tiếng tên là Richard Branson đã đúc rút ra kinh nghiện xương máu sau:

Khi bạn cần đưa ra những quyết định khó khăn, hãy nhờ các đồng nghiệp và sếp đưa ra ý kiến nhận xét về ý tưởng của mình vì khi nhiều người cùng nhìn nhận một vấn đề, họ sẽ mổ xẻ vấn đề dưới nhiều góc nhìn khác nhau.

Tưởng chừng xin lời khuyên là điều vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng dám làm. Có người sẽ cả thấy bị phụ thuộc và dễ làm chệch hướng đi của mình. Đây chính là rào cản lớn khiến bạn không tận dụng được tất cả các tiềm năng xung quanh mình.

4. Lừa dối với chính mình

Dám chấp nhận sai sót của chính mình là điều vô cùng khó với mỗi người vì người ta thường hay đổ lỗi cho hoàn cảnh chứ không dám đối diện với thực tế sai lầm hay thất bại của bạn thân.

Steve Maraboli:

Hãy thôi lừa dối bản thân đi! Từ chối chấp nhận sự thật, đồng nghĩa với việc bác bỏ tất cả những tiềm năng của chính mình.

5. Đi theo chỉ dẫn của người khác đã vạch sẵn cho mình

Bạn đã từng nghe thấy 3 cụm từ này chưa "lãnh đạo, theo sau và đột phá" (lead, follow or get out of the way)? Trên thế giới này chỉ có 2 loại người: người lãnh đạo và người bình thường. Và người duy nhất có thể vươn lên đỉnh thành công là người lãnh đạo.

Không phải người ta thành công là vì may mắn. Những người này sẽ không bao giờ chấp nhận đi trên con đường mà người khác đã vạch sẵn để tới đích. Họ tự vẽ riêng cho mình một con đường trong cuộc sống để tới đích nhanh nhất. Đây chính là sống thật và làm chủ bản thân.

Robert Frost từng nói:

Đứng giữa hai dòng nước, tôi sẽ chọn một dòng mà ít người đi nhất vì tôi biết rằng con đường đó sẽ làm nên sự khác biệt.

Theo baihoccuocsong.com

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top