Phát thanh xúc cảm của bạn !

Bài học cuộc sống mà chỉ khi 30 tuổi bạn mới thấm thía

2018-10-09 01:30

Tác giả:


Cuộc đời là vậy, có thăng có trầm và bạn sẽ học được cách để vượt qua tất cả. Nói cho cùng, ngày mai nhất định là một ngày khác. Thời gian sẽ làm lành mọi vết thương trong tâm hồn bạn.

***


Bạn hiểu được rằng tình bạn không còn như xưa

Những năm 30 tuổi, tình bạn sẽ thay đổi rất nhiều. Mọi người sẽ dần kết hôn, sinh con, đổi việc hay dọn đến một nơi khác, và sẽ đều bận rộn với cuộc sống riêng. Bạn sẽ nhận ra rằng rất khó để hội họp thường xuyên với đám bạn thân. Hoặc không tài nào nói chuyện hợp cạ với bạn bè thời thơ ấu được nữa.

Thật buồn, bởi điều này có nghĩa bạn bè cũ sẽ dần rời xa. Nhưng bạn sẽ có thêm những người bạn mới, và nỗi buồn kia sẽ không tái diễn lại nữa đâu vì thông thường, họ sẽ ở lại bên bạn suốt đời.

Bạn học được cách để ra những quyết định trọng đại

30 tuổi, bạn hiểu rằng có những việc quan trọng bắt buộc phải quyết định, và rằng bạn không còn thời gian để trì hoãn chúng mãi. Với tôi, đó là chuyển nhà hai lần, mở công ty riêng và sinh con - những việc mà hồi đôi mươi tôi đã tìm đủ cách để né tránh.

Bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề về sự nghiệp, gia đình, tài chính, các mối quan hệ, và buộc phải hành động. Dĩ nhiên, dù cho bạn có 30 hay 60 tuổi thì việc ra quyết định đều khó khăn. Nhưng những quyết định lớn sẽ luôn thay đổi cuộc đời bạn, và thường sẽ theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Bạn hiểu về nỗi đau và mất mát

Ly hôn, những vấn đề về sinh nở, bạn bè người thân qua đời… Rất nhiều người phải đối mặt với những điều này ở độ tuổi 30.

Nhưng cuộc đời là vậy, có thăng có trầm và bạn sẽ học được cách để vượt qua tất cả. Nói cho cùng, ngày mai nhất định là một ngày khác. Thời gian sẽ làm lành mọi vết thương trong tâm hồn bạn.

Bạn nhận ra điều gì thực sự quan trọng

Khi trưởng thành, thứ tự ưu tiên của bạn sẽ thay đổi. Những điều tưởng chừng vô cùng quan trọng khi bạn 20, như kiếm thật nhiều tiền hay mua được món đồ xa xỉ đang hot nhất, giờ có lẽ không còn khiến bạn bận tâm nữa.

Ở tuổi 30, bạn có thể sẽ muốn du lịch nhiều hơn, cân bằng giữa cuộc sống và công việc tốt hơn, hay xây dựng một mái ấm nhỏ đầy ắp tiếng cười của trẻ con và giọng nói oang oang của người đàn ông luôn mang đến cho bạn cảm giác an toàn. Thật sự là, điều quan trọng của phụ nữ tuổi 30 chỉ bình dị đến như vậy thôi.


Bạn học được cách thỏa hiệp

Sống là phải biết thỏa hiệp và chấp nhận. Và 30 tuổi, bạn học được cách chấp nhận những mất mát, những thay đổi thiết yếu trong cuộc sống để thỏa hiệp trong những việc lớn, như chấp nhận giảm lương để được làm công việc bạn thực sự yêu thích, hay chuyển đến một thành phố khác để được sống cùng với người bạn yêu.

Bạn biết cách yêu và chăm sóc cơ thể của mình

Bạn sẽ nhìn thấy tác hại của đồ uống có cồn, thức ăn nhanh, những đêm thức muộn rõ ràng hơn. Lần đầu tiên trông thấy những nếp nhăn, tóc bạc, làn da khô sạm của mình trong gương, chắn chắn bạn sẽ rất sốc!

Nhưng rồi bạn nhận ra rằng thời gian, tuổi tác và sự lão hóa là những thứ không thể tránh khỏi của một đời người.

Điểm mấu chốt ở đây là bạn hoàn toàn có thể khiến chúng “diễn biến” chậm lại nhờ những lựa chọn thông minh và khoa học như tập yoga/gym mỗi ngày, đọc sách thư giãn mỗi tối trước khi ngủ thay vì cứ mãi mê ôm điện thoại/laptop làm việc thâu đêm, uống mỗi ngày ít nhất 2 lít nước lọc thay vì chỉ nốc mỗi cà phê, trà sữa, bia rượu...

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top