Phát thanh xúc cảm của bạn !

6 điều tuyệt vời khi yêu một người đã từng đổ vỡ

2019-02-17 01:30

Tác giả:


Yêu một người đã từng đổ vỡ đòi hỏi bạn phải có đủ nhiều can đảm, đủ nhiều bao dung…

Bởi vì những người đã từng đổ vỡ thường rất khó mở lòng, nên một khi họ mở lòng với bạn, hãy trân trọng cơ hội và coi đó như một món quà cần trân quý. Một khi những người đã từng tổn thương trong tình yêu chấp nhận tình yêu của bạn, đồng nghĩa với việc họ đã vượt qua nỗi sợ hãi của mình để đặt cược thêm một lần nữa. Đừng làm họ đau lòng, cũng đừng khiến họ phải tuyệt vọng!

1. Họ là những người có nhiều kinh nghiệm

Mỗi lần thất bại mang đến cho họ nhiều bài học, và chính vì họ đã từng thất bại nên đồng nghĩa với việc họ rút ra được không ít kinh nghiệm để dành dụm cho những cuộc tình sau. Một khi bạn xác định yêu họ, thì đừng dằn vặt quá khứ của họ, đừng đem những tổn thương mà họ phải chịu đựng ra để so đo. Thay vào đó, hãy coi như những kinh nghiệm mà họ có được là một điều đáng quý. Và chính vì họ có vấp ngã trong quá khứ, bạn mới có cơ hội để gặp họ ở hiện tại, có đúng không?

2. Họ coi trọng mối quan hệ và sự cam kết

Những người đã từng đi qua tổn thương sẽ thấu hiểu cảm giác bị bỏ rơi, bị phản bội đau đớn như thế nào. Chính vì thế, họ sẽ không để cho người khác phải chịu đựng những gì mà họ từng phải chịu. Hơn hết, họ cũng tự cam kết với bản thân sẽ trân quý và đem lại hạnh phúc cho người tới sau. Một khi bạn đến với họ và cho họ thấy rõ sự nghiêm túc của bạn, họ sẽ không bao giờ để bạn phải buồn lòng hay phải chịu thiệt thòi.



3. Họ biết điều gì không nên làm

Trải qua những chuyện dâu bể rồi, những người đã từng đổ vỡ sẽ cố gắng để không lặp lại vết xe đổ của chính mình thêm một lần nữa. Họ sẽ ghi lòng tạc dạ những sai lầm, và từ đó đứng lên một cách mạnh mẽ nhất có thể. Đối với họ, những gì nên làm thì nhất định sẽ làm, những gì không nên làm thì nhất định sẽ tránh, đơn giản chỉ vì họ không còn bồng bột để coi tình yêu như trò chơi nữa.

4. Họ hiểu tầm quan trọng của sự giao tiếp

Họ sẽ lắng nghe và đối thoại một cách nghiêm túc với bạn. Họ sẽ không hành xử quá trẻ con, chỉ chăm chăm hờn dỗi và gạt bỏ mọi cơ hội để cả hai có thể thấu hiểu nhau nhiều hơn. Thay vào đó, họ sẽ tạo ra cơ hội để cả hai cùng được nói lên quan điểm của mình, để có thể chia sẻ cùng nhau, có thể hiểu nhau và giải quyết mọi mâu thuẫn một cách dễ dàng hơn.



5. Họ không có những kì vọng bất hợp lí

Đối với những người đã từng đổ vỡ trong chuyện tình cảm thì cuộc sống và tình yêu của họ không còn được bao phủ bởi màu hồng nữa. Mà họ đã biết thực tế hơn, nhìn nhận mọi thứ có cả tích cực và tiêu cực. Họ sẽ không quá viển vông để rồi lại phải thêm một lần nữa ôm tuyệt vọng. Thay vào đó, họ sẽ chấp nhận những khó khăn thử thách của cuộc sống và cùng bạn vượt qua một cách nhẹ nhàng hơn.

6. Họ có một nguồn sức mạnh tự lập

Chính vì họ đã từng tổn thương, đã từng đổ vỡ nên họ hiểu rất rõ cảm giác yếu đuối là như thế nào, không có ai nương tựa sẽ thảm hại ra sao. Và họ tự nhủ họ sẽ không bao giờ để cho bản thân rơi vào tình trạng như thế nữa. Họ tôn trọng không gian riêng tư của bạn, đồng thời cũng yêu cầu nhận được về sự tôn trọng như vậy. Họ sẽ không bao giờ tỏ ra quá yếu đuối và dựa dẫm vào bạn để bạn phải có cảm giác đang "nặng gánh" chỉ vì họ.

Theo Trinh Leng Keng/ Trí Thức Trẻ

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top