Phát thanh xúc cảm của bạn !

5 câu chuyện cười nhưng mang lại nhiều bài học cuộc sống sâu sắc

2018-03-26 01:35

Tác giả:


Đừng nghĩ rằng những câu chuyện ấy chỉ để giải trí, cứ cười thoải mái là xong. Có rất nhiều câu chuyện đằng sau nụ cười ấy là những bài học về cuộc sống vô cùng sâu sắc đấy.

***

 5 câu chuyện cười nhưng mang lại nhiều bài học cuộc sống sâu sắc

Câu chuyện thứ nhất


Anh chồng đi làm về có mua một con cá về. Anh bảo vợ nấu còn anh thì chạy đi xem phim. Vợ bảo vợ cũng muốn đi cùng thì anh nói rằng: “Hai người đi thì thật lãng phí, em chịu khó ở nhà nấu cá, đợi anh xem xong anh về, vợ chồng mình vừa ăn cá, anh sẽ kể cho em nghe tình tiết bộ phim.”

Anh chồng xem phim xong về nhà, không thấy cá vợ nấu, iền hỏi vợ: “Cá ở đâu rồi em?”.

Chị vợ trả lời: “Em ăn hết rồi anh à, anh ngồi xuống đây, kể em nghe bộ phim, sau đó em kể anh nghe mùi vị của cá.”

Bài học cần nhớ: Làm người, nếu bạn đối xử với mọi người như thế nào, thì mọi người sẽ đối xử với bạn y như vậy, do đó nếu bạn muốn được đối xử như thế nào, hãy đối xử với mọi người y như thế

Câu chuyện thứ hai

Một người thợ mộc cầm rùi chặt một cái cây trong rừng và đóng thành 3 chiếc thùng:

Một thùng thì đựng phân, mọi người đều tránh xa

Một thùng thì đựng nước, ai cũng uống

Một thùng thì chứa rượu ngon, ai cũng muốn uống.

Bài học rút ra: Cùng là chiếc thùng, sinh ra từ một thân cây, mà số phận thật khác biệt. Cuộc sống là như thế đây, bạn sống như thế nào thì sẽ có cuộc đời như thế. Vì thấy hãy sống thật tốt, trong người chứa toàn điều hay điều tốt, năng làm điều thiện, thì sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Còn nếu bạn chỉ chứa điều xấu xa trong người, thì không khác gì thùng phân, mọi người đều xa lánh.

Câu chuyện thứ ba

Anh chồng chiều tối tan làm đi về nhà, thấy vợ đang đánh con trai. Anh không để ý mà đi thẳng vào bếp, nhìn thấy nồi súp gà đang bốc khói nghi ngút, bèn lấy một bát để ăn.

Ăn xong ấm bụng, lúc ấy vợ vẫn đang đánh con, anh mới lên tiếng: “Con nó có làm gì sai thì em nên dạy bảo nhẹ nhàng bằng đạo lý, chứ đánh nó thế không giáo dục nó tốt hơn đâu em”.

Chị vợ bảo rằng: “Em đã phải vất vả cả buổi mới có thể nấu nồi súp gà ngon thế, thế mà thằng con nó lại tiểu một bãi vào, anh xem có tức chết đi không chứ?.

Anh chồng nghe vậy, tức muốn ói, liền cầm lấy cái roi: “Em nghỉ ngơi đi, để anh xử nó cho”.

Bài học cần nhớ: Khi bạn là người ngoài cuộc, bạn có thể bình thản. Nhưng nếu bạn là người trong cuộc, bạn sẽ không thể tỉnh táo suy xét tình hình. Vì thế đừng tùy tiện đánh giá bất kỳ ai khi chưa hiểu rõ ngọn ngành. Bởi vì bạn không ở trong hoàn cảnh của họ.

 5 câu chuyện cười nhưng mang lại nhiều bài học cuộc sống sâu sắc

Câu chuyện thứ tư

Anh chàng đi tắm xông hơi. Hỏi ông chủ: “Tắm ở đây hết bao nhiêu tiền”.

Ông chủ: “50 nghìn nhà tắm nam, nữ 500 nghìn”.

Anh chàng: “Giá gì kỳ vậy, nữ lại đắt hơn nam”.

Ông chủ: “Thế cậu muốn tắm ở nhà tắm nam hay nữ?”.

Anh chàng: “Cho tôi nhà tắm nữ”.

Bước vào nhà tắm nữ, anh chàng liếc mắt thấy toàn nam ở trong này.

Anh em trong nhà tắm đồng thanh: “Lại một thằng đực xuất hiện”.

Bài học cần ghi nhớ: Trong kinh doanh, nhiều khi không phải cứ giá thấp là bán được hàng. Mà quan trọng là bạn đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng.

Câu chuyện thứ năm

Người thầy hỏi học trò: “Nếu bước lên trước một bước là tử, lùi lại một bước là vong, con sẽ làm thế nào?”. Cậu học trò trả lời: “Con sẽ đi sang bên cạnh”.

Bài học cần ghi nhớ: Dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, chỉ cần thay đổi tư duy, suy nghĩ, thì bạn luôn có thể tìm được con đường đi cho mình.

Blog Radio sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top