Phát thanh xúc cảm của bạn !

30 đạo lý về cuộc đời mà bạn nên hiểu trước tuổi 30

2016-04-13 07:00

Tác giả:


Dù bạn đã chuẩn bị hoặc chưa bước tới tuổi 30 thì những đạo lý cuộc đời này vẫn vô cùng cần thiết…

***

1. Anh hùng không hỏi xuất thân. Bất kể bạn xuất thân trong gia đình thế nào, đều không thể oán trời trách người, mà nên nhìn về tương lai. Ngẫm nghĩ xem bạn muốn làm gì, sau đó nhìn về hiện tại, xem bạn có thể làm gì, sau đó từng bước thực hiện ước mơ của mình.

2. Nghiêm túc đối đãi với mơ ước của bạn. Hãy thử mở rộng ước mơ.

3. Biện pháp chi tiêu tốt nhất chính là đi du lịch cùng bạn bè và người thân của mình. Hãy tin rằng không có gì vui vẻ hơn việc đó.

4. Sống ở hiện tại. Đừng nên chán nản và thất vọng về lỗi lầm trong quá khứ, cũng đừng nên chìm đắm trong thành công ở quá khứ, nắm chắc hiện tại mới là điều quan trọng nhất.

5. Lương thiện quan trọng hơn tất cả. Bất kể bạn xinh đẹp ra sao, học vấn cao cỡ nào, nhiệt tình, hài hước với người ta đến đâu, thì nếu không lương thiện, tất cả đều không đáng nói đến.

6. Đừng sợ không hoàn mỹ mà không đi thử. Đừng làm “người khổng lồ về tư tưởng, người lùn về hành động”.

7. Chúng ta là loài có năng lực thích ứng mạnh. Con người là loài có tính dẻo, có thể chịu đựng được nhiều trắc trở. Chúng ta lớn mạnh hơn chúng ta tưởng tượng nhiều.

8. Nên duy trì sự gọn gàng, ngăn nắp ở mọi thời điểm. Tủ quần áo, văn kiện, bạn bè, phần mềm, hòm thư điện tử… cuộc sống ngăn nắp, trật tự, sạch sẽ mới có thể khiến bạn làm việc hiệu quả hơn.

30 đạo lý về cuộc đời mà bạn nên hiểu trước tuổi 30

9. Có những người bạn không liên lạc nữa cũng không sao. Nếu không có họ bạn càng vui vẻ hơn, vậy thì chứng tỏ bạn đã đưa ra quyết định đúng đắn. Đừng nên lãng phí thời gian vì người không quan trọng.

10. Chủ động đi hẹn hò. 30 tuổi đến nhanh hơn bạn tưởng tượng nhiều. Lựa chọn một người đồng hành trong cuộc đời phù hợp, chứ không phải là vì một số nguyên nhân nông cạn mà qua lại với người ta.

11. Khi đưa ra quyết định đừng quá để tâm đến ý kiến của người khác, bao gồm cả ý kiến của cha mẹ bạn. Tiếng nói xuất phát từ đáy lòng bạn luôn là quyết định sáng suốt nhất. Đặc biệt là những vấn đề lớn như hôn nhân, sự nghiệp. Tin tưởng vào bản thân là điều vui vẻ nhất, đừng sợ hãi, cũng đừng bị gò bó bởi khuôn sáo.

12. Phải có lòng tin vào khả năng thiên phú của bản thân. Như vậy thì người khác mới có lòng tin với bạn. Phẩm chất quan trọng nhất để dẫn đến thành công không phải là tài năng thiên phú, không phải là học vấn, mà là sự tự tin.

13. Đừng cho rằng thông qua những điều kiện bên ngoài bạn có thể đạt được hạnh phúc. Tất thảy mọi vui vẻ, bình yên đều đến từ con tim mình.

14. Tiết kiệm tiền rất quan trọng. Nên đầu tư tiền bạc vào những vật phẩm có chất lượng cao, chứ không phải là phung phí vào những vật trang sức xa hoa. Ví tiền, đồng hồ đeo tay, và dây lưng,… nên dùng loại tốt. Bạn có thể dùng nhiều tiền để mua những bộ quần áo chất lượng tốt. Về hàng hóa rẻ tiền? Không cần thiết.

15. Đánh giá của bạn về người khác chính là cảm nhận của bạn về bản thân mình. Trên thực tế, cách nhìn của bạn đối với cả thế giới này cũng sẽ phản ánh cảm nhận của bạn đối với cuộc đời bạn.

16. Hãy chăm đọc sách, đặc biệt là những loại sách văn học. Thông qua việc đọc, chúng ta có thể học được rất nhiều thứ từ người khác, có thể không phải đi rất nhiều đường vòng.

17. Phải học được sự khẳng khái, rộng lượng. Cho đi là chuyện vĩ đại nhất mà chúng ta có thể làm cho bản thân và người khác.

18. Hãy sống ở nơi bạn thích. Nơi đi qua càng nhiều, thì càng có trí tuệ, càng có thể hiểu và thu hút người khác. Bạn càng sống càng trẻ ra.

19. Học cách khoan dung với người khác. Khoan dung có thể mang đến cho bạn sự an ổn và bình yên trong lòng.

20. Hãy nuôi dưỡng một tình bạn đẹp. Bạn tốt là quà tặng xa xỉ nhất trong cuộc đời bạn. Hãy lựa chọn người bạn cùng chí hướng, đồng thời tin tưởng lẫn nhau.

30 đạo lý về cuộc đời mà bạn nên hiểu trước tuổi 30

21. Hãy chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt, từ bỏ những thói quen xấu, nuôi dưỡng những thói quen lành mạnh.

22. Không cần thiết phải ghét bỏ ông chủ khiến bản thân phải chịu oan ức một thời gian dài.

23. Hãy phát huy tài năng thiên phú của mình. Bạn có phải muốn học thêm một môn ngoại ngữ hoặc một nhạc cụ? Vậy thì hãy bắt đầu học đi. Tài năng thiên phú của bạn sẽ khiến cuộc sống của bạn phong phú hơn.

24. Thời gian sẽ xoa dịu mọi vết thương, ngoài ra, không còn cách nào khác. Nhưng bạn phải có lòng kiên nhẫn.

25. Hãy học cách chung sống hòa hợp với bản thân mình.

26. Bạn không thể làm tất cả mọi người đều hài lòng về mình, cho nên chỉ cần bạn hài lòng về mình là được. Có lúc có thể ích kỷ một chút, không cần phải quá để tâm đến ánh mắt của người khác. Quá để tâm đến sự chỉ trích của người khác, chỉ khiến bản thân mệt mỏi hơn mà thôi.

27. Biết thế mạnh của mình, phát huy thế mạnh ấy. Phải học cách làm những việc bản thân cảm thấy nên, không nên cả nể.

28. Đừng sợ bị người khác hù dọa. Họ không phải là thần, chỉ là con người bình thường mà thôi.

29. Thất bại không phải là điểm cuối cùng. Thất tình, thất nghiệp… những khó khăn và trắc trở này chỉ là tạm thời, con đường cuộc đời vẫn dài, phải tin rằng, ngày mai sẽ tốt đẹp hơn.

30. Không muốn tiến hành tuần tự, mà có cách nghĩ và đường đi của mình cũng là điều tốt. Có nhiều khi, chúng ta bị khuôn thước gò bó càng ít, thì càng dễ dàng đạt được thành công không ngờ đến, thu được nhiều kinh nghiệm hơn.

Theo langnhincuocsong.com

Có thể bạn quan tâm: Những thông điệp đẹp của cuộc sống


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top