Phát thanh xúc cảm của bạn !

10 năm sau bạn sẽ nuối tiếc vì những điều này

2017-07-28 01:30

Tác giả:


10 năm trước bạn nghĩ mình sẽ trở thành một bác sĩ, một nhà báo hay một hướng dẫn viên du lịch. Thế 10 năm sau bạn trở thành gì? Ước mơ ấy đã thành sự thật chưa?

***

1. Dành quá ít thời gian bên những người thân yêu

Guồng quay tất bật của công việc, cuộc sống riêng khiến chúng ta vô tình quên đi những người từng thân yêu nhất.

Đó là những người thân yêu trong gia đình sẵn sàng dang tay đón bạn trở về mỗi lần mệt mỏi.

Đó là những người bạn sẵn sàng bên cạnh lắng nghe những câu chuyện buồn vui vô cớ của ta.

Thế nhưng thời gian vẫn cứ qua nhanh, chỉ đến 10 năm sau, khi muốn quay trở lại nơi ấm áp ngày xưa thì mọi chuyện đã quá trễ.

2. Lãng phí thời gian

Tại sao có những người luôn ao ước một ngày có 48 tiếng thay vì 24 tiếng như bình thường?

Tại sao có những người lại luôn cảm thấy nhàm chán và thấy thời gian trôi thật chậm chạp?

Hiện tại bạn có quá nhiều thứ để quan tâm: xem ti vi, nghiện mạng xã hội, nghiện smart phone, nghiện game... và những việc này khiến bạn tốn rất nhiều thời gian trong ngày.

Nếu bạn dùng quỹ thời gian ấy để làm những việc có ích hơn thì cuộc sống của bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều đó.

10 năm sau bạn sẽ nuối tiếc vì những điều này

3. Lối sống không lành mạnh

Khi còn trẻ, bạn cứ nghĩ mình có tất cả: sức khỏe, tuổi trẻ, thời gian,... và bạn sử dụng một cách không hợp lý.

Lười vận động, thức khuya dậy muộn, bỏ bữa thường xuyên,... chính là những hành động hủy hoại sức khỏe của bạn hằng ngày.

Bây giờ bạn còn trẻ nên chưa thấy được hậu quả của nó, 10 năm nữa thôi, bạn sẽ nhận thấy điều khác biệt đó.

4. Không chịu đi đây đi đó

Khi còn trẻ, còn khỏe thì không chịu đi đây đi đó, cứ bó buộc cuộc sống của mình trong những vòng quay nhàm chán.

Việc đi đây đi đó sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần, giảm stress và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm mới, hiểu thêm về chính mình đó.

10 năm nữa, khi bạn có gia đình, có con nhỏ, có những thứ cần bận tâm hơn thì bạn sẽ hối tiếc vì ngày còn trẻ chẳng chịu đi đây đi đó.

5. Chỉ biết cắm đầu vào công việc

Đương nhiên công việc quan trọng, nhưng bạn cũng cần biết cách cân bằng cuộc sống của mình.

Ngoài công việc chúng ta còn rất nhiều mối quan hệ hay mối quan tâm khác. Đừng để bản thân mệt mỏi vì cắm đầu cắm cổ vào công việc rồi áp lực, mệt mỏi.

6. Không học hỏi những điều mới

Nhiều người cho rằng chỉ cần một tấm bằng là quá đủ rồi.

Thật ra thì chẳng có gì là đủ cho giới hạn của nó cả, nhất là đối với việc học. Học, học nữa, học mãi, điều đó chẳng bao giờ thừa đối với bạn cả.

10 năm sau bạn sẽ nuối tiếc vì những điều này

7. Làm công việc mà bạn ghét

Lý do một người vẫn tiếp tục chấp nhận công việc mà bản thân ghét cay ghét đắng có thể là do người đó thiếu quyết đoán, không tự tin rằng bản thân có thể tìm được một công việc thay thế hoặc đơn giản là chưa sẵn sàng để bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân.

Thế nhưng nếu bạn không mạo hiểm thay đổi và thử thách chính mình, bạn chẳng biết được ngoài kia cuộc đời tươi đẹp và có nhiều điều mới mẻ như thế nào đâu.

8. Ước mơ nhưng không thực hiện nó

Nói thật nhé, đừng ước hay hy vọng trong lời nói.

Có ước mơ thì thực hiện nó ngay đi, chỉ ước với nếu mãi, cả đời bạn cũng không hoàn thành được nó.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top