Phát thanh xúc cảm của bạn !

10 điều nên nhớ để tương lai thành công và cuộc sống dễ dàng hơn

2017-05-17 01:30

Tác giả:


Thế hệ trẻ hiện nay lớn lên với mạng xã hội và nhiều người đang quá lệ thuộc vào những chiếc điện thoại thông minh. Việc phát hiện ra một người nào đó đang “like” bức ảnh của bạn trên Facebook hay ủng hộ bài viết của bạn trên bất kì mạng xã hội không quan trọng bằng những gì đang diễn ra thực sự quanh bạn. Một dòng trạng thái hay một tin nhắn không thể nói lên tính cách của bạn hay thái độ của bạn đối với người khác, và đôi khi những mối quan hệ của bạn sẽ nhanh chóng rạn nứt chỉ vì thế giới ảo ấy.

***

1. Bớt quan tâm đến mạng xã hội

Thế hệ trẻ hiện nay lớn lên với mạng xã hội và nhiều người đang quá lệ thuộc vào những chiếc điện thoại thông minh. Việc phát hiện ra một người nào đó đang “like” bức ảnh của bạn trên Facebook hay ủng hộ bài viết của bạn trên bất kì mạng xã hội không quan trọng bằng những gì đang diễn ra thực sự quanh bạn. Một dòng trạng thái hay một tin nhắn không thể nói lên tính cách của bạn hay thái độ của bạn đối với người khác, và đôi khi những mối quan hệ của bạn sẽ nhanh chóng rạn nứt chỉ vì thế giới ảo ấy. Nếu bạn trân trọng từng khoảng khắc của cuộc sống thực hơn, bạn có thể thực sự học được nhiều điều, lắng nghe tốt hơn và làm được nhiều việc có ích hơn.

2. Ăn uống lành mạnh

Hãy dành chút thời gian để lên kế hoạch ăn uống khoa học, tìm hiểu về dinh dưỡng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn món nào đó. Bánh ngọt, khoai tây chiên, đồ uống có ga, có cồn không nên xuất hiện quá nhiều trong thực đơn hằng ngày của bạn. Lúc già yếu, bạn mới thực sự thấy lợi ích của thói quen ăn uống lành mạnh của bạn lúc trẻ. Bởi khi còn trẻ, sức khỏe có thể làm ra tiền, nhưng khi về già, tiền lại không thể làm ra được sức khỏe.

3. Bỏ ngay suy nghĩ rằng mình không đủ tốt

Bản thân bạn đủ xinh xắn, đủ gầy và đủ thông minh, nếu bạn có thể nhìn thấy mặt tích cực và tự hài lòng với chính bản thân mình. Thay vì lo lắng về những điều bạn không hài lòng, hãy tập trung phát triển những thế mạnh của bản thân. Khi bạn có những lợi thế riêng biệt, những điểm trừ kia sẽ chẳng còn là vấn đề gì làm bạn phải bận tâm.

 10 điều nên nhớ để tương lai thành công và cuộc sống dễ dàng hơn

4. Ngừng ngay việc lo lắng về tình trạng độc thân

Độc thân không nói lên rằng bạn là ai, bạn dễ dàng thu hút người khác, bạn khó gần hay kém hấp dẫn. Tình yêu là phương tiện để cuộc sống trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn, nhưng không phải là mục tiêu hàng đầu.

5. Ngừng phàn nàn

Hãy biết ơn với những thứ bạn có, chiếc điện thoại bạn đang xài, chiếc xe máy bạn đang đi, những áp lực trong công việc hàng ngày. Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống mình đầy niềm vui và hạnh phúc. Sự phàn nàn chỉ làm cho bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi mà thôi.

6. Bỏ lối suy nghĩ theo đám đông

Bạn có thể nhận biết đám đông, nhưng đừng theo đuôi đám đông. Những người thành công thường là người tạo ra xu hướng chứ không phải người chạy theo các xu hướng. Hãy biết tự tạo ra nét riêng, độc đáo mang cá tính của chính mình. Khi ấy mọi người sẽ dễ dàng nhận biết bạn với một thương hiệu cá nhân mà không trùng lặp với bất kì ai.

7. Kiểm soát cuộc sống của chính mình

Chúng ta lớn lên bằng cách ngầm liên tục so sánh mình với người khác để hoàn thiện mình mỗi ngày. Rất nhiều bạn bè và người thân của bạn sẽ bước thẳng vào đại học với một ý tưởng về cuộc sống và sự nghiệp của họ sẽ ra sao. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ chọn cái gì đó bạn cho là phù hợp nhất và sau đó bạn dần nhận nó không phải dành cho bạn. Hoàn toàn không có gì sai khi tìm ra một con đường mới, miễn là bạn đủ kiên nhẫn và cố gắng bắt đầu lại một hành trình mới.

Mỗi con đường bạn chọn sẽ dạy cho bạn những thứ bổ ích khác nhau và giúp bạn phát triển nhiều hơn. Ngay khi cảm thấy bạn đã làm tất cả những gì mình cần làm ở hiện tại, ví dụ như công việc hiện tại đã không còn giúp bạn phát triển hơn nữa, hãy thay đổi nó. Cuộc sống này là hành trình của riêng bạn và nó không giống như bất kỳ ai khác. Vì vậy, hãy tìm ra mục tiêu và theo đuổi nó khi thời gian của tuổi trẻ vẫn chưa kết thúc.

 10 điều nên nhớ để tương lai thành công và cuộc sống dễ dàng hơn

8. Chấp nhận lỗi lầm và học hỏi từ chúng

Không một ai có thể tự tin nói rằng mình sẽ không bao giờ mắc sai lầm, dù là ở khía cạnh bạn cho là vượt trội, hay những lĩnh vực không phải là điểm mạnh, thì sai sót là điều khó có thể tránh khỏi. Đừng phản ứng quá cảm xúc hay quá bi quan với những lỗi lầm ấy. Cách giải quyết tốt nhất là bạn hãy cố gắng học được cách làm thế nào để tránh lặp lại chúng thêm một lần nữa. Hãy sẵn sàng chấp nhận thất bại và chào đón nó như là một bước đệm của sự thành công. Không thất bại thì làm sao hiểu hết giá trị của thành công. Nếu bạn hiểu được điều này, nó sẽ giúp bạn kiên nhẫn với lỗi lầm của những người xung quanh và bạn cũng sẽ học được cách tha thứ.

9. Thiết lập cho mình nhiều hơn một nguồn thu

Điểm chung của những người giàu có là họ luôn có nhiều hơn một nguồn thu. Chẳng có tỉ phú nào lại chỉ sống nhờ mỗi tiền lương cuối tháng cả. Có người thì sẽ làm nhiều hơn 1 công việc, người thì đầu tư vào bất động sản, chơi chứng khoán, người khác thì sẽ góp vốn kinh doanh hoặc đầu tư vào một nơi nào đó đang sinh ra tiền. Một nghiên cứu về các tỉ phủ tự thân cho thấy 45% trong số họ có 4 dòng tiền (streams of income) khác nhau cùng đổ về, 29% có 5 dòng tiền hoặc hơn.

Đừng nghĩ rằng chỉ có những người với tài khoản khồng lồ mới có quyền đầu tư. Ngay từ hôm nay bạn đã có thể thiết lập những nguồn thu khác cho mình bằng việc góp vốn cùng đứa bạn để làm một shop online, hoặc tự đứng ra kinh doanh, buôn bán một mặt hàng nào đó.

10. Đừng làm việc chỉ để kiếm tiền, không xác định mơ ước

Khi còn trẻ, chúng ta thường chọn những thứ giúp mình cảm thấy dễ chịu thoải mái, và đòi hỏi những thành quả ngay lập tức. Chính vì thế ở tuổi 20 chúng ta thường kiếm những công việc vì mức lương, mà không hề nhận thấy rằng mình đang đi xây ước mơ cho người khác. Và thực tế thì bạn đã làm những gì với số tiền mình nhận được? Thậm chí đến lúc thực sự đã kiếm ra số tiền mong muốn bạn mới nhận ra nó chẳng làm cho bạn vui như bạn vẫn tưởng. Quá trình làm ra điều đó và những kinh nghiệm học tập được mới thực sự quan trọng.

Theo bestie.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top