Phát thanh xúc cảm của bạn !

Phụ nữ sở hữu gò má cao có sát chồng đúng như quan niệm

2019-03-11 08:34

Tác giả: Giọng đọc: Hoàng Tú

 

Dường như người Việt vẫn luôn quen với quan niệm phụ nữ có gò má cao là có số sát chồng. Thế nhưng ít ai biết theo nhân tướng, gò má chỉ mang yếu tố phụ, bổ sung ý nghĩa cho mũi, trán và mắt trên khuôn mặt một người.

***

Từ xưa, người Việt Nam vẫn truyền miệng rằng phụ nữ gò má cao thì tướng sát phu khiến nhiều chị em có gò má cao lận đận tình duyên. Dù ngày nay, thời thế đã thay đổi nhưng quan niệm này vẫn như một "án treo lơ lửng" khiến nhiều phụ nữ có lưỡng quyền cao khó lấy chồng.

Tuy nhiên theo nhân tướng học, không phải cứ phụ nữ có gò má cao thì là tướng sát phu. Dưới góc nhìn nhân tướng, gò má chỉ mang yếu tố phụ, bổ sung ý nghĩa cho mũi, trán và mắt trên khuôn mặt một người. Với nam giới, gò má thể hiện quyền lực, địa vị còn nữ giới thì xem tướng gò má sẽ biết được chồng ra sao, hôn nhân như thế nào.

Để biết lưỡng quyền cao - thấp, to - nhỏ, người ta dùng đường ngang của mũi làm thước đo. Gò má phải nhô cao hơn trung điểm của mũi mới được xem là lưỡng quyền cao.

Tổng quan, dù là nam hay nữ sở hữu gò má cao đều là người có uy quyền, cá tính mạnh, cái Tôi cao. Vậy nên, người xưa cho rằng phụ nữ gò má cao thì không biết nhường nhịn chồng, có số khắc phu bởi theo quan điểm của người xưa, người vợ hiền cần phải biết nhẫn nhịn.


Thế nhưng, xét theo nhân tướng học, lưỡng quyền được chia ra làm một số loại sau:

- Lưỡng quyền cao, lộ xương, ít thịt thì chủ nhân có số vất vả.

- Lưỡng quyền đầy đặn, không cao quá trung điểm của mũi thì chủ nhân có số hưởng, tính tình dễ chịu, cuộc sống an nhàn, hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt nữ giới có gò má dạng này được chồng yêu thương và tôn trọng.

- Lưỡng quyền tròn, khi cười hiện rõ, không cao hơn trung điểm của mũi thì chủ nhân có cá tính, nghị lực, thích độc lập.

- Lưỡng quyền cao quá trung điểm của mũi, lộ xương, kết hợp tướng mũi xấu thì mới là tướng sát phu. Nếu tướng mũi tròn trịa, đầy đặn thì gò má cao chỉ là phần phụ, không phải là quá xấu. Nếu tướng mũi nhỏ, gầy hay xiêu vẹo thì chủ nhân khắc chồng, hay làm trái lời chồng.

- Lưỡng quyền lõm, khi cười cũng không hiện rõ gò má thì chủ nhân thích an phận, không có chí tiến thủ.

Quan điểm Phụ nữ có gò má cao thì sát chồng là hoàn toàn sai lầm, chẳng qua do suy diễn hoặc đôi khi những bà mẹ chồng thêu dệt để ngăn cản con trai khi không vừa ý với con dâu tương lai. Cái gốc của sự suy diễn về gò má cao thực ra là cách xem tướng mệnh con người qua khuôn mặt. Được biết người có gò má cao nói chung cả nam và nữ thường là người có tính cách mạnh mẽ, rất tích cực và có chí phấn đấu, thậm chí ngoan cường và ít bị khuất phục. Đôi khi người con gái có gò má cao thường ngang bướng và mạnh mẽ trong khi những bà mẹ chồng ngày xửa ngày xưa thường ưa những người phụ nữ ngoan hiền, dễ bảo. Vậy nên thường có ác cảm với con gái có gò má cao.

Về quan điểm hôn nhân vợ chồng những người phụ nữ có gò má cao theo tướng mệnh phương đông thường được xem xét quan điểm hôn nhân khó khăn, tình duyên trắc trở và gia đình hay ly tán… những người này thường thiệt thòi về tình cảm. Chính quan điểm này cũng khiến những bà mẹ chồng sẽ kiên quyết quy cho con dâu tương lai là “sát chồng” nếu như cô gái có gò má cao vì không lỡ để con trai chịu cảnh ly tán, gia đình không hạnh phúc.


Ngoài ra với tính cách như đã nói ở trên thường những cô gái gò má cao tính rất kiên quyết, mạnh mẽ thường là người làm chủ gia đình, lấn át quyền hành. Do vậy những người chồng của cô gái thường yếu thế hơn nếu không phải là người đàn ông đủ năng lực trí tuệ. Ở điểm này cũng khiến những phụ nữ có gò má cao thường phải gặm đắng nuốt cay mỗi khi bị chê về gò má của họ. Tính cách mạnh mẽ khi vậy đâu phải cái tội của họ đâu?

Ở phương Tây người phụ nữ có gò má cao luôn được đánh giá khá cao bởi tính tự quyết, mạnh mẽ vươn lên và đặc biệt độc lập. Trong công việc họ làm thường rất chu toàn,thành công trong công việc,học hành và thường giàu có thành đạt. Những người phương Tây rất ngạc nhiên thậm chí khinh miệt quan điểm gò má cao sát chồng của người phương Đông.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top