Phát thanh xúc cảm của bạn !

10 việc nên làm đầu năm để cả năm luôn may mắn

2019-02-01 01:34

Tác giả: Giọng đọc: Cao Trí

Bạn thân mến, mọi người vẫn thường nói rằng đầu năm phải làm điều tốt để cả năm gặp được may mắn. Thế nhưng những điều tốt nên làm trong những ngày đầu năm là gì thì không phải ai cũng biết rõ.

1. Đi lễ chùa hái lộc

Tết Nguyên Đán là dịp mà mọi người cầu mong an lành đến với cả nhà trong năm mới. Đi chùa vào dịp đầu năm để tĩnh lặng trong tâm hồn cũng như thành kính nguyện cầu một năm nhiều an lành.

Vào thời điểm sau khi giao thừa, người ta thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang lộc chồi, mang sự sinh sôi nảy nở về nhà, cầu cho một năm mới bình an. Đây là tục lệ đã có từ lâu đời của người Việt.

2. Để hoa nở dịp đầu năm

Hoa mai, hoa đào, hay bất cứ loại hoa nào nở đúng vào mùng 1 Tết cũng được xem là điềm lành trong năm mới. Nếu nhà bạn có mai hay đào, có thể nghiên cứu các cách lặt lá, bón phân đúng cách để hoa nở đúng vào dịp Tết, hoặc bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những chuyên gia cây cảnh. Nếu không, bạn chỉ cần mua chậu đất nhỏ và đến các tiệm hoa tươi để được tư vấn các loại cây non nở hoa đúng vào dịp Tết.


3. Không nấu ăn vào mùng 1

Người ta tin rằng các vật nhọn như dao, kéo mang đến điềm xui. Chặt thịt, cắt đồ ăn vào dịp đầu năm có thể vô tình cắt cụt dòng chảy của sự may mắn.

4. Uống nước cam

Có lẽ nhiều người thấy kì lạ với điều này, tuy nhiên uống nước cam vào những ngày đầu năm mới sẽ mang lại nhiều năng lượng và tài lộc.

Màu vàng của cam sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, cũng như sự giàu sang và phú quý.

5. Không quét nhà

Trong mùng 1 Tết, người ta cho rằng bạn không nên quét nhà vì có thể vô tình quét đi cả vận may trong năm. Mặt khác, thần tài cũng tránh khỏi các ngôi nhà dơ bẩn, đó chính là lý do ta cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trước khi Tết đến.


6. Mặc đồ mới

Đầu năm mới, lựa chọn cho mình những bộ quần áo đẹp nhất để đi chúc Tết, nó sẽ mang đến may mắn cho bạn trong một năm. Tránh mặc trang phục đen, sắc tối để tránh xui xẻo trong một năm.

7. Không nói tục, chửi thề

Những điều này đều phát ra năng lượng tiêu cực, sẽ làm cản trở bước tiến của năng lượng tích cực và điềm may, điềm lành dịp đầu năm. Do đó hãy giữ thái độ hòa nhã nhé.

8. Ăn nho

Người ta tin rằng ăn 12 trái nho vào ngày đầu năm sẽ có được 12 tháng may mắn.

9. Nhận bao lì xì và cho bao lì xì

Đây là một phong tục tập quán từ lâu đời của người Việt, cho và nhận lì xì trong phong bao màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, người cho trao đi may mắn, người nhận nhận lại may mắn để một năm an lành, thịnh vượng.

Mừng tuổi như là một lời chúc cho người nhận gặp may mắn, phát đạt, sức khỏe, tiền tài. Những phong bao mừng tuổi được ông bà trao tặng cho con, cháu. Không chỉ người lớn mừng tuổi con cháu, mà con cháu cũng mừng tuổi chúc thọ ông bà. Tiền này không nhằm để cất cho nặng hầu bao, mà ngụ ý cầu chúc các cụ quanh năm sung mãn, may mắn.

10. Mua muối

Tục lệ này đã có từ lâu đời, vì mua muối vào những ngày đầu năm sẽ có thể xua đuổi ma quỷ, tà ma và giúp cho đời sống của con người sung túc và ấm no nhất.

Đây cũng là món quà mà nhiều người trao nhau vào dịp Tết Nguyên Đán. Muối thường được đựng trong túi gấm xinh xinh.

Blog Radio sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top