Phát thanh xúc cảm của bạn !

GIỌNG ĐỌC

Thu Hiền Nguyễn

Chuyến tàu của thanh xuân

Chuyến tàu của thanh xuân

2021-03-30 09:33:24

Dù cho thời gian, hiện thực có nói rằng chúng ta đã trễ hẹn với chuyến tàu thanh xuân thì cũng đừng tiếc nuối quá nhiều, bởi chính trong những ngày giông bão ấy của tuổi trẻ đã dạy cho chúng ta cách sống hết mình, sống trọn vẹn với mọi thứ.

Cách để trở nên mạnh mẽ sau chia tay

Cách để trở nên mạnh mẽ sau chia tay

2021-03-23 09:33:29

Trong tình yêu, chia tay là điều không dễ dàng. Việc xa rời một người đã từng yêu thương và trân trọng khiến bản thân cảm thấy tổn thương và đau đớn. Ai cũng từng trải qua khoảng thời gian khó khăn sau chia tay. Cảm giác đau đớn và mất mát khiến họ trở nên suy sụp. Thậm chí, nhiều người vì không chịu được cú sốc này mà có những hành động mù quáng dẫn đến kết quả đau thương. Bạn biết đấy, tình yêu không phải là tất cả. Việc gặp gỡ, yêu thương và rời xa một ai không phải điều mà bạn có thể kiểm soát. Thế nên, thay vì khốn đốn trong chuyện tình xưa cũ, hãy gạt mọi cảm xúc đau thương mà đứng dậy bước tiếp.

Chúng ta của hiện tại là hai đường thẳng song song

Chúng ta của hiện tại là hai đường thẳng song song

2021-03-03 09:43:25

Chúng ta của quá khứ chỉ là hai người lướt qua nhau. Chúng ta của hiện tại là hai đường thẳng khác lối, có lẽ sẽ gặp nhau tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời này. Mình không chắc chúng ta có trở thành bạn nếu thực sự gặp lại nhau, nhưng mình luôn cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cậu, và hy vọng rằng cậu sẽ có một chút gì đó ký ức về mình. Tạm biệt cậu, chàng trai là một phần thanh xuân của tôi.

Những ngày cuối năm

Những ngày cuối năm

2021-02-09 09:54:00

Vậy là đã hết một năm, mùa xuân mới cũng đã sắp gõ cửa từng nhà. Đưa tay cầm lấy chiếc điện thoại, khi còn chưa bước xuống giường, ta như được cập nhật thêm bao nỗi nhớ niềm thương. Có tiếng lạo xạo trên bậu cửa, thì ra có một chú chim nhỏ đang mổ những hạt thóc còn sót lại trên cọng rơm vàng mà nó đã mang về từ phía cánh đồng lúa vừa mới chín xong. Ngoài kia, Tết đang đến rất gần.

Nếu cậu vẫn thích tớ nhất định tớ sẽ chờ

Nếu cậu vẫn thích tớ nhất định tớ sẽ chờ

2021-01-21 11:05:21

Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời bạn đều có nguyên do của nó. Mỗi một cuộc gặp gỡ, đều có nguyên nhân, những người giúp đỡ và dạy bạn cách yêu cùng làm bạn, người rời đi sẽ cho bạn hiểu được cách trân trọng cùng trưởng thành, bất luận là người cho bạn một hồi ức khắc sâu, khiến cho bạn khi nhớ lại, là tốt cũng được, là xấu cũng chẳng sao, dù gì cũng đều là một dạng quá khứ. Phải học được một điều gì đó trong mỗi mối quan hệ, để không làm hoài phí một dịp gặp gỡ. Những ngày sau này, còn phải thật sự xem kỹ những mối quan hệ của bản thân, cùng người xứng đáng ở cạnh nhau, vòng tròn tuy nhỏ nhưng chất lượng là tốt rồi. Quãng đời còn lại không còn dài, xin hãy ở bên những người xứng đáng

Điều nuối tiếc nhất thanh xuân chính là yêu đơn phương

Điều nuối tiếc nhất thanh xuân chính là yêu đơn phương

2021-01-12 08:57:09

Cứ nghĩ rằng “đơn phương” là hai từ rất ngắn, vậy mà nó lại đủ sức làm người ta phí phạm cả một quãng “thanh xuân” thật dài. Thanh xuân có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi người. Đó là những ngày tháng tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, khát khao, niềm tin và tan vỡ. Là khoảng thời gian mà khi đi qua bạn không hề để ý, trân trọng nhưng qua rồi thì lại muốn đánh đổi tất cả để trở về.

“Trường hợp xấu nhất sẽ luôn xảy ra” – và đó là điều tốt!

“Trường hợp xấu nhất sẽ luôn xảy ra” – và đó là điều tốt!

2021-01-11 09:10:00

Có thể là bạn sẽ bị gọi lên bảng đúng hôm bạn không học bài, nghỉ học đúng hôm giáo viên hứng lên điểm danh, gặp tắc đường đúng hôm ngủ dậy muộn,vv…

Tình yêu tuổi 17 đúng người sai thời điểm

Tình yêu tuổi 17 đúng người sai thời điểm

2021-01-05 09:44:23

Người ta nói năm tuổi 17 đã thích ai rồi là phải mất cả đời để nuối tiếc, để ngẫm nghĩ về chúng mà chúng ta sẽ thường mỉm cười rồi lại bật khóc. Người ta bảo còn nhỏ thì biết gì mà yêu, nhưng họ không biết cảm xúc của những cô cậu học trò ấy đáng trân trọng biết bao. Tình yêu của người 17 tuổi khác với cảm xúc của những đứa trẻ cấp 1 cấp 2, lại càng khác xa so với những gánh nặng cuộc sống của người trưởng thành. 17 có thể sẽ gặp người chúng ta yêu nhất nhưng lại chẳng thể cùng ta đi hết con đường này, bởi vì chẳng ai có thể phá đi quy luật bất biến của thời gian, của sự ra đi, và của lễ trưởng thành.

Tuổi 18 và rung động đầu đời

Tuổi 18 và rung động đầu đời

2020-11-24 08:58:45

Rung động đầu đời, không phải ai cũng có thể nắm tay nhau hồi tưởng lại quá khứ, đôi khi chỉ cần nhìn người ấy mỉm cười cũng đủ vui rồi, và khi thấy người ấy nắm tay ai bước qua, tim ta bỗng nhiên đau xót. Cuộc đời này có thể ta sẽ có đôi ba lần rung động, nhưng rung động đầu đời luôn là điều đặc biệt nhất, bởi đứa trẻ ngây thơ trong ta đã bắt đầu biết yêu rồi.

Tuổi 20 học cách để trưởng thành

Tuổi 20 học cách để trưởng thành

2020-10-28 08:00:00

Sau tất cả bạn hãy nhắn nhủ với chính mình “Cô gái à, hãy cười nhiều hơn vì không ai cấm bạn cười trong hạnh phúc. Con gái đẹp nhất là khi cười mà. Hãy tự tin chính mình, không ai cản được chúng ta hạnh phúc. Hãy tự tạo cho mình một cuộc sống đầy ắp tiếng cười. Hãy cười trước khó khăn, vấp ngã và hãy cảm ơn những lần bị đau. Vì sau đó chúng ta sẽ lớn lên sau những bài học để đời”.

Bước chân đầu tiên trên con đường trưởng thành

Bước chân đầu tiên trên con đường trưởng thành

2020-10-21 10:59:21

Ai cũng từng trải qua thời sinh viên tươi đẹp, rồi sinh viên cũng phải ra trường, lúc đó bạn giống như đứa trẻ mới chập chững biết đi. chập chững bước vào đời. Rồi bạn đi tìm việc, bạn muốn làm công việc với đúng niềm đam mê và sở thích nhưng cuộc đời không như bạn mong đợi. Khi bạn không có cho mình niềm đam mê, bạn phải tự đặt cho mình động lực để cố gắng. Tuy nhiên bạn không được phép tự bắt mình phải "đơn độc" trên con đường mình đi, hãy cố gắng tạo cho mình những thói quen tích cực, bản thân bạn sẽ thay đồi tích cực theo.

Hết thương còn vương nỗi nhớ

Hết thương còn vương nỗi nhớ

2020-10-13 09:47:46

Mỗi người qua nhiều năm tháng sẽ có nhiều thay đổi và thay đổi đó là điều hiển nhiên. Chúng ta sau nhiều năm, sẽ là dần quên đi những điều trong kí ức, không còn mang khư khư giữ lấy nó bên mình mà cất nó vào sâu trong ngày cũ.

back to top