Phát thanh xúc cảm của bạn !

U23 Việt Nam ơi, đừng xin lỗi vì các em đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ

2018-01-28 03:29

Tác giả:


Nhìn những giọt nước mắt và gương mặt cúi gằm tiếc nuối của những chiến binh áo đỏ, thật sự tôi không thể ngừng xúc động. Nhưng các em ơi, các em không có lỗi, vì thế đừng nói xin lỗi. Cố gắng hết sức và cống hiến những giây phút tuyệt vời đến với fan hâm mộ nước nhà, các em chính là những người hùng trong lòng chúng tôi.

***


U23 Việt Nam ơi, đừng xin lỗi khi vì mọi người đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ


Dòng người nghìn nghịt đổ về sân vận động Mỹ Đình, ai ai cũng cười nói vui vẻ, hào hứng…

Hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng rợp trời Việt Nam…

Những tiếng cười, những giọt nước mắt đầy cảm xúc đã rơi nhưng bởi vì đó là hạnh phúc, là tình thương mến cho các em chứ không phải vì thất vọng. Các em không hề làm chúng tôi thất vọng mà ngược lại đó còn là những giây phút tự hào của dân tộc ta. Có người đã nói rằng: “Trong hàng triệu người ra đường cổ vũ cho U23 Việt Nam, có một số là fan bóng đá, còn lại là niềm tự hào dân tộc.” Các em chính là niềm tự hào của cả đất nước ta.

Trong cơn bão tuyết ấy, bóng dáng những người hùng áo đỏ vẫn lao về phía trước, bất chấp khó khăn, bất chấp thử thách như những ngọn lửa hừng hực đầy nhiệt huyết. Khi mà chúng ta nâng niu từng khoảnh khắc, từng cơ hội để ghi bàn bằng chính tay các em gạt tuyết để giúp đồng đội sút bóng tốt hơn… những hình ảnh đẹp ấy khiến chúng tôi càng không ngừng tự hào về các em. Thắng không kiêu, bại không nản, bởi vì thật sự các em không hề thất bại.

U23 Việt Nam ơi, đừng xin lỗi khi vì mọi người đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ


Trước một đối thủ mạnh và được đánh giá xứng tầm Châu Âu, kỹ thuật tốt, sức khỏe tốt, lối chơi rất bài bản, chuyên nghiệp… thì những gì các em đã làm thật sự quá tuyệt vời. Chúng ta không có những cầu thủ cao gần 2m, cũng không có những cầu thủ đã được luyện tập dưới thời tiết mưa tuyết khắc nghiệt,… nhưng suốt 120 phút lao mình dũng cảm trên sân là cả sự nỗ lực đáng ghi nhận. Giây phút bàn thắng gỡ hòa khiến chúng tôi vỡ òa. Vì đó là niềm hạnh phúc, là sự tự hào, là sự ngỡ ngàng bởi vì không thể ngờ rằng các em đã xuất sắc đến như thế.

Nếu nói rằng chúng tôi không hy vọng vào trận này trước một đối thủ mạnh như thế thì thật sự là không đúng. Chúng tôi hy vọng chiến thắng, hy vọng vào các em, hy vọng rằng sẽ có một cái kết thật đẹp cho những nỗ lực đó, và hy vọng cả dân tộc sẽ được sống trong những ngày rực rỡ. Thế nhưng kết quả hôm nay chúng tôi không hề thất vọng. Một trận đấu gay cấn như thế, các em đã làm tốt như thế, Xuân Trường, Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng, Văn Thanh, Đức Chinh, Tiến Dụng… các em đã làm tốt ngoài sức tưởng tượng của tất cả chúng tôi rồi.

U23 Việt Nam ơi, đừng xin lỗi khi vì mọi người đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ


Và người thầy của các em – HLV Park Hang Seo chính là người thầy tốt và thật sự tận tâm. Thật may là các em được rèn luyện bởi người thầy ấy. Chúng tôi thấy rõ niềm hạnh phúc tột cùng trên gương mặt ông, thấy được vẻ nuối tiếc ở những phút cuối cùng. Nhưng xin ông đừng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ nữa bởi vì chúng tôi không thể chấp nhận lời xin lỗi ấy. Ông và những người học trò không hề có lỗi. Người ta chỉ xin lỗi khi làm sai, và những cống hiến nỗ lực của mọi người không hề sai.

U23 Việt Nam ơi, đừng xin lỗi khi vì mọi người đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ


Giây phút cầu thủ số 11 của Uzberkistan ghi bàn thắng quyết định, hơn 100 nghìn người ở sân vận động Mỹ Đình sững sờ, im phăng phắc. Phút cuối cùng ấy thật khắc nghiệt… Và khi những chiến binh của chúng tôi gục xuống, khóc và xin lỗi fan hâm mộ, chúng tôi thật sự không thể nào chấp nhận. Sẽ chẳng có những “giá như” cho chúng ta, thế nên cũng đừng tự trách bản thân mình. Chúng tôi hự hào về các em, về những gì các em đã làm.

Các em không có lỗi, đừng xin lỗi nữa nhé!

© Đoàn Hòa – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top