Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hôm nay (14/3) là Valentine Trắng, bạn biết gì về ngày này?

2019-03-14 01:30

Tác giả:


Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. White Day diễn ra sau Valentine đúng 1 tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích khá nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ thương. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.


Tuy nhiên đây chỉ là câu chuyện tình yêu lãng mạn mà giới trẻ nghĩ ra cho ngày lễ này thôi. Nó chỉ đúng với điều duy nhất là Valentine trắng xuất phát từ Nhật Bản. Nhưng nó không được lập ra bởi anh chàng nào hết mà đó là một chiến lược kinh doanh của một công ty bánh kẹo.

Vào năm 1977, công ty bánh kẹo có tên là Ishimura Manseido ở Fukuoka đã tiếp thị sản phẩm chiến lượng của mình là Marshmallow hay còn gọi là kẹo dẻo dành cho nam giới vào ngày 14 tháng 3 với quan niệm rằng nam giới nên mua bánh kẹo để dành tặng cho người con gái đã tặng quà cho mình vào ngày 14 tháng 2 như là một cách đáp trả tình cảm của mình dành cho người ấy.

Đến năm 1978, Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia đã chính thức thành lập ngày Valentine trắng như một hình thức kích cầu mua bán.

Bắt nguồn từ màu trắng của marshmallow mà ngày đáp lễ 14/3 được gọi là Valentine trắng. Ngoài ra người Nhật còn tin rằng, màu trắng đại diện cho tình yêu đầu của chàng trai, trong sáng và thuần khiết. Vào ngày này, ngoài chocolate trắng thì người ta còn tặng nhau các món đồ trắng khác như marshmallow, hoa hồng trắng,...

Valentine trắng còn được biết với cái tên White Valentine, White day và không chỉ có mặt tại Nhật Bản mà hiện đã xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Đến nay, ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine – Ngày đáp trả. Trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái yêu thương của mình trong suốt thời gian dài những món quà hoặc lời nói cảm động, dễ thương và chân thành. Đừng bao giờ bỏ qua ngày 14/3 để làm những việc yêu thương với phái yếu.


Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Điều đặc biệt, trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

Valentine Trắng còn gọi là White Day. Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”. Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông. Ở Mỹ một số chàng trai còn tặng đồ lót cho bạn gái của mình.

Những món không thể thiếu vào ngày Valentine trắng

Chocolate trắng

Đây là món quà cơ bản trong ngày 14/3 nhưng Chocolate trắng đặc biệt có rất nhiều loại. Thông thường sẽ có 3 loại đó là Honmei choco (dành cho người yêu, vợ/chồng), tomo choco (dành cho bạn thân, thường là con gái với nhau) và giri choco (chocolate ''lịch sự'', thường dành cho bạn xã giao, đồng nghiệp hoặc... hàng xóm).

Tùy theo mỗi đối tượng tặng mà các loại chocolate này có mức độ đầu tư khác nhau. Hoành tráng nhất thường là honmei choco, ngoài việc sử dụng chocolate chất lượng, đắt tiền thì còn được trang trí rất cầu kì.


Kẹo marshmallow

Món kẹo trắng tinh dễ thương này cũng rất phổ biến vào ngày 14/3 không kém chocolate. Người Nhật quan niệm nếu chàng trai cũng có cảm tình với bạn thì họ sẽ đáp trả bằng kẹo dẻo này thay vì gói giri chocolate xã giao.

Trước đây marshmallow thường có hình thù rất đơn giản và để trong hộp nhỏ nhưng giờ đây nó đã được nâng cấp lên với hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Bánh quy

Nếu như bạn tặng bạn trai một hộp chocolate vào ngày 14/2 và được đáp trả bằng một hộp bánh quy thì xin chúc mừng bạn, người ấy đã yêu bạn rồi đấy.

Tặng bánh quy vào ngày Valentine trắng ở Nhật có ý nghĩa rất nghiêm túc và trang trọng, thể hiện tình cảm sâu đậm hơn cả kẹo nhiều. Các loại bánh quy bán vào ngày này thường được phủ bằng chocolate trắng, hoặc trắng một lớp đường trên mặt cho đúng tinh thần ''White day".

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top