Phát thanh xúc cảm của bạn !

Trước khi yêu hay cưới ai đó hãy nghe mẹ dặn này con gái!

2019-02-21 09:25

Tác giả: Giọng đọc: Titi

Thương con nhất là mẹ mà hiểu con nhất cũng là mẹ. Vì thế trước khi quyết định yêu hay gắn kết cuộc đời với ai đó, đừng quên những lời mẹ dặn này nhé con gái!
 
Thứ nhất: Chọn vội sẽ lầm, chọn nhầm sẽ khổ
 
Vội vàng trong mọi tình huống đều khiến con gặp rắc rối, đặc biệt trong tình yêu, sự vội vàng đôi khi sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Thế nên, hãy cứ bình tĩnh mà lựa chọn người đàn ông của mình, chuyện cả đời không thể ngày một ngày hai mà quyết định.
 
Chẳng ai cấm con trúng tiếng sét ái tình, càng chẳng ai ép con không được cưới khi thời gian quen nhau còn quá ít. Tất cả đều tôn trọng quyền riêng tư và sự lựa chọn của con. Nhưng con phải tỉnh táo và bản lĩnh, sự lựa chọn ngày hôm nay cũng chính là một sự sắp xếp cuộc đời mình trong tương lai. Chọn nhầm một công việc thì có thể thay đổi, chọn nhầm “một nửa” cuộc đời, có thoát ra được cũng hết cả thanh xuân.
 
Thứ hai: Làm vợ, tuyệt đối không làm bồ
 
Không bao giờ được vin vào cái cớ “tình yêu không có lỗi” để cho phép mình làm “người thứ ba” nhé con gái. Hạnh phúc của con và một gã đàn ông tồi tệ nào đó, có thể đang được gây dựng trên nước mắt, nỗi đau của người khác, như vậy hỏi hạnh phúc có trọn vẹn không con?
 
Cùng là phụ nữ với nhau, hãy suy nghĩ và thấu hiểu cho cả những người phụ nữ khác. Đừng gây tổn thương cho nhau, đừng tranh giành những thứ không thuộc về mình, cũng đừng hạ thấp mình bằng bất cứ lý do gì. Hãy làm một người vợ đàng hoàng, được người ta mang mâm cao cỗ đầy đến đón. Đời người con gái, khoảnh khắc ấy đáng trân trọng và tự hào biết bao.
 
Trước khi yêu hay cưới ai đó hãy nghe mẹ dặn này con gái!
 
Thứ ba: Làm người duy nhất, không làm người “thứ nhất”
 
Cuộc đời chẳng nói trước được điều gì, người đàn ông năm xưa yêu con “chết đi sống lại” thì cũng không đảm bảo cho việc anh ta sẽ không phản bội con sau này. Lỡ trớ trêu có rơi vào hoàn cảnh ấy, con phải nhớ rằng, đến cái bàn chải đánh răng dùng chung còn cảm thấy đáng sợ thì việc “dung chung” đàn ông còn ghê tởm đến mức nào?
 
Nghĩa là, nếu phát hiện mình không phải là người phụ nữ “duy nhất” của gã đàn ông ấy, hãy ngay lập tức chấm dứt mọi chuyện. Đàn ông lăng nhăng là bản tính, có lần này sẽ có lần khác, không hy vọng gì ở việc thay đổi được anh ta đâu! Cũng đừng có tin những lời anh ta giải thích, rằng “em là quan trọng nhất, những người khác anh chỉ say nắng”. Không con nhé! Thứ nhất hay thứ hai, thứ ba không có ý nghĩa gì cả, phản bội là phản bội và mình chỉ cho phép bản thân làm người duy nhất mà thôi!
 
Thứ tư: Hôn nhân có thể trễ nhưng không được quyền sai
 
Con gái đến tuổi yên bề gia thất mà vẫn “im như thóc”, bố mẹ nào mà chẳng sốt ruột, có giục giã con chuyện lấy chồng ấy cũng là lẽ thường tình.
 
Dẫu vậy, bố mẹ có thể lo lắng, đau đầu một chút khi nhà có cô con gái lớn mà vẫn chưa có chàng rể hiền nhưng cũng tuyệt đối không muốn con vì áp lực mà “nhắm mắt đưa chân”. Suy cho cùng, bố mẹ cũng chỉ mong con được vui vẻ, an yên.
 
Mẹ nói rồi đấy, cứ bình tĩnh mà lựa chọn, hôn nhân đương nhiên phải xuất phát từ nền tảng là tình yêu và hướng đến cái kết là hạnh phúc. Nếu đến với nhau bằng bất cứ lý do nào khác, nó có thể vì chính những lý do đó mà mất đi.
 
Hãy tìm hiểu cho thật kỹ rồi tiến tới hôn nhân với người đàn ông mà con thực sự yêu thương và mong muốn được gắn bó cả cuộc đời. Trễ một chút cũng không sao, mình đợi được. Còn sai một lần, dang dở cả tương lai của con.
 
Nhớ lấy có mấy điều ngắn ngủi mẹ dặn, trước khi quyết định yêu hay cưới ai cũng phải nhớ, không nghe lời, sau đừng xách đồ về nhà mà khóc lóc!
 
Theo Vũ Vũ – Em Đẹp
 
Giọng đọc: Titi
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Vương Cao Nhật

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top