Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những bài học mẹ dạy con gái

2016-10-23 01:46

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

Đỗ đại học thì con vẫn là con gái của mẹ, con làm công nhân quét đường thì vẫn là con gái mẹ. Chỉ cần con giữ gìn cốt cách cao quý của mình dù là người quét đường con cũng sẽ quét ra một thế giới trong sạch. Bất kể con làm gì chỉ cần quang minh chính đại làm là được, mẹ không bao giờ đánh giá con cao sang thấp hèn, mẹ chỉ quan tâm đến sự thuần khiết của tâm hồn con gái mẹ thôi.

***

1. Đừng bao giờ việc gì cũng phải tranh giành vị trí số 1, chỉ cần cố gắng hết mình và chiến thắng chính mình. Đừng cố ganh đua hơn thua ai.

2. Đừng cố gắng kết bạn với một người hoàn mỹ, cũng đừng kết bạn quá nhiều. Mình cũng không thể hoàn hảo nên đừng bao giờ yêu cầu người khác sự hoàn hảo.

3. Giúp đỡ người khác cũng sẽ làm con mạnh mẽ lên.

4. Học cách đối xử chân thành bởi vì chân thành là điều đơn giản nhất khiến con thấy bình an.

5. Đỗ đại học thì con vẫn là con gái của mẹ, con làm công nhân quét đường thì vẫn là con gái mẹ. Chỉ cần con giữ gìn cốt cách cao quý của mình dù là người quét đường con cũng sẽ quét ra một thế giới trong sạch. Bất kể con làm gì chỉ cần quang minh chính đại làm là được, mẹ không bao giờ đánh giá con cao sang thấp hèn, mẹ chỉ quan tâm đến sự thuần khiết của tâm hồn con gái mẹ thôi.

 Những bài học mẹ dạy con gái

Ảnh minh họa: Internet

6. Kỳ thi ở trường có thể chấp nhận 50 điểm nhưng kỳ thi cuộc đời thì tuyệt đối không chấp nhận những người không qua. Kỳ thi trong trường lớp kiểm tra kiến thức con, quan tâm đến việc lên lớp của con; còn kỳ thi trong cuộc đời mỗi người kiểm tra đạo đức, liên quan đến vận mệnh cả đời con.

7. Đạo đức tốt là bông hoa đẹp nhất không bao giờ tàn trong cuộc sống này, nó chỉ nở rộ trong lòng mỗi người và vĩnh viễn xinh đẹp.

8. Tình yêu là bọt sóng đẹp nhất và cuộn trào mãnh liệt nhất. Khi mái chèo của con chưa đủ mạnh mẽ để đẩy được sự mãnh liệt của cuộn sóng thì hãy cẩn thận tránh xa nó. Tình yêu là một cuộn sóng đẹp nhưng cũng chứa đựng trách nhiệm, khi con chưa trưởng thành thì không thể hiểu hết được.

9. Con phải có một sở trường riêng cho mình. Điều đó sẽ đem lại cảm giác thành công cho con.

10. Lỗi đã phạm phải một lần cố gắng đừng để phạm nó lần thứ hai, cần học cách rút ra kinh nghiệm.

11. Hãy thích cá tính của bản thân vì đó là vật phẩm quý giá có một không hai.

12. Có lúc một câu thơ cổ cũng có giá trị hơn nhiều một từ nước ngoài. Một câu thơ cổ có thể biểu lộ hàng trăm nghìn cảm xúc của bản thân.

 Những bài học mẹ dạy con gái

Ảnh minh họa: Internet

13. Bữa cơm bát gạo không dễ dàng gì mà có được, giàu sang bắt nguồn từ sự cần cù và tiết kiệm.

14. Không phải con không thể nói dối, nhưng nhất định lời nói dối đó phải bắt nguồn từ ý tốt chứ tuyệt đối không được nói dối để che đậy cái xấu.

15. Muốn cuộc sống vui vẻ con hải học cách biết thế nào là đủ.

16. Sức khỏe là số 1, người mà ốm yếu thì chẳng còn gì hết.

17. Muốn khóc thì hãy khóc đi, nó tốt cho sức khỏe. Nhưng cần tìm một tình thế phù hợp mà khóc.

18. Cuộc sống giống như nhai đi nhại lại trái trám, đều phải đắng trước ngọt sau.

19. Hãy cố gắng xác định mục tiêu cho mình một cách sớm nhất nếu không con sẽ không biết cái gì là đúng cái gì là sai, hành vi của con sẽ là mù quáng.

Mẹ muốn con trở thành một quý tộc chứ không phải một nhà giàu mới nổi. Quý tộc và nhà giàu mới nổi khác nhau ở viêc hiểu đạo lý hay không. Vì thế dù giàu như thế nào, ở bất cứ đâu cũng phải ngộ đạo tích đức. Chỉ có như vậy con mới vui vẻ hạnh phúc!

Blog Radio Tổng hợp.

Chương trình do nhóm sản xuất blogradio.vn thực hiện.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top