Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mạnh mẽ nhé cô gái của mẹ!

2016-12-11 01:19

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

Đúng là có con mới hiểu lòng cha mẹ, sẽ chẳng có ai thương bằng cha mẹ, cũng chẳng ai lo cho con bằng cha mẹ. Cô gái nhỏ đi học xa ngày nào cũng đợi cũng mong điện thoại của con gái, rồi nhắc nhở ăn uống học hành, rồi nhắc chuyện yêu đương ứng xử xã hội. Chẳng có chuyện gì qua được cha mẹ, chỉ chút chuyện không vui thôi mà giọng cũng hơi nghẹn lại khi mẹ hỏi sao hôm nay con gái buồn thế. Thế mới biết cha mẹ thương con đến nhường nào.

***

Con thân yêu, hãy một lần nhìn lại quãng đời của mẹ, hãy một lần nhìn những lấm lem của ba khi tan ca về nhà... Ba mẹ mới chính là những người sống vì con, yêu thương con, mang ý nghĩa lớn lao trong cuộc đời con.

Con thân yêu đừng vội nản lòng, ưu phiền cũng chớ vội gục ngã trước những giông bão của cuộc đời. Hãy nhớ rằng bất cứ khi nào con vấp ngã, hãy trở về bên ba mẹ.

Hết nửa đời người, mẹ đã đi qua những trải nghiệm và có thời gian chiêm nghiệm, rất nhiều điều mẹ muốn nói với con. Mong đó là hành trang tốt cho cuộc sống của con sau này.

Mẹ vừa vào facebook và ghé thăm trang cá nhân của con. Một dòng cập nhật chỉ mới được đăng tải cách đây vài phút. Mẹ thấy con buồn, con khóc vì một ai đó và mẹ hiểu ra rằng có lẽ con gái mẹ đã yêu. Mối tình của con chỉ vừa với mới chớm nở ở tuổi đôi mươi nhưng rồi đã quay quắt trong sự đổ vỡ.



Con gái, hơn ai hết mẹ hiểu được cảm xúc của con lúc này vì mẹ cũng đã từng trải qua những năm tháng như vậy. Tuổi trẻ với những ngông cuồng, nông nổi. Con sẽ dễ dàng bị xiêu lòng trước những cử chỉ quan tâm chi tiết của một người đàn ông. Tuổi trẻ - con mang trong mình những mộng mơ, hoài bão, thành công có mà vấp ngã cũng nhiều.

Tuổi đôi mươi con chập chững bước vào đời bằng niềm hân hoan của một cô thiếu nữ luôn căng tràn nhựa sống nhưng đâu đó trong con vẫn là tâm hồn của một đứa trẻ ngây thơ chưa hiểu hết sự đời. Nhiều khi con cũng đã muốn bay bổng tự do thoát khỏi vòng tay ba mẹ thế nhưng con vẫn còn nhỏ nhoi và thiếu thốn kinh nghiệm để có thể đối mặt với những sóng gió, giông bão ngoài kia.

Và rồi con vấp ngã khi đối diện với tình yêu.

Con thân yêu, hãy một lần nhìn lại quãng đời của mẹ, hãy một lần nhìn những lấm lem của ba khi tan ca về nhà... Ba mẹ mới chính là những người sống vì con, yêu thương con, mang ý nghĩa lớn lao trong cuộc đời con. Nếu một lần con bắt gặp ba mẹ trong những vất vả lăn lộn để kiếm tiền nuôi con, con sẽ hiểu người đàn ông đang làm con tổn thương và khốn khổ thật sự chỉ nhẹ như một cơn gió thoảng.

Con giam mình trong phòng suốt cả những ngày dài. Con bước ra khỏi phòng mỗi sáng với đôi mắt sưng húp, gương mặt thẫn thờ, bước đi lặng thinh. Cứ thế, cả căn nhà bỗng trầm đi một bậc.



Con đã chẳng quan tâm rằng, những ngày con chìm trong bão lòng, ba mẹ cũng phiền muộn chẳng yên. Con đã chẳng hề hay biết rằng, mẹ vẫn ghé qua thường xuyên lặng lẽ nhìn con nước mắt mỗi đêm. Nhưng mẹ đã không hỏi, đã không nổi giận, chỉ thở dài lặng im. Mẹ hiểu con đang trải qua những gì, và muốn con tự mình đứng dậy sau vấp ngã.

Sau tất cả, mẹ chỉ muốn nói với con phải biết yêu thương, quý trọng thân thể mình. Đừng hủy hoại nó vì bất cứ lý do gì. Hình hài con là do bố mẹ cho, chắt chiu từ máu thịt và cả những khốn khó, vất vả và nước mắt đừng phí hoài tuổi trẻ bởi những người không thật lòng yêu thương con.

Con đừng vội nản lòng, ưu phiền, cũng chớ vội gục ngã trước những giông bão của cuộc đời. Hãy nhớ rằng bất cứ khi nào con vấp ngã, hãy trở về bên ba mẹ con gái nhé!

© Thanh Vân - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top