Phát thanh xúc cảm của bạn !

Học hỏi 12 cung hoàng đạo cách giải tỏa stress hiệu quả

2019-03-20 01:26

Tác giả:


Song Tử khi stress trở nên cực kỳ trầm tính, trong khi bản thân họ không phải là người như vậy. Lời khuyên cho các bạn Song Tử là hãy tìm một vài người bạn, rủ ra quán trà chanh chém gió, kiếm một địa điểm thích hợp, uống nước có hương vị mạnh sẽ giúp bạn tháo nhiều nút thắt và stress cũng từ đó mà biến mất.

***

Bạch Dương: Đi chơi

Bạch Dương vốn là người hoạt bát, nhiệt tình và hướng ngoại. Bởi vậy, lời khuyên dành cho Bạch Dương khi bị stress là hãy bỏ lại tất cả, đi dạo, shopping hoặc du lịch. Bạch Dương có thể đi cả ngày, đến mọi nơi và chơi đủ trò, thế nên bí quyết giải tỏa căng thẳng cho các bạn là hãy đến một nơi nào đó trong lành, tự do làm việc gì mình thích, gặp gỡ bạn bè và vui đùa thỏa sức. Hãy giải phóng hết tất cả năng lượng và stress cũng theo đó mà tan biến.

Kim Ngưu: Ăn uống

Với Kim Ngưu, bài thuốc tốt nhất khi bị stress là tìm một không gian quen thuộc, ăn một vài món yêu thích, uống những loại đồ uống mát mẻ, giàu vitamin rồi ghé qua một rạp chiếu phim, nếu còn thời gian thì đi shopping… Thậm chí, rủ vài đứa bạn thân, đi đập phá, ăn uống, hát hò thả phanh là giúp stress bay đi ngay.

Song Tử: Tán gẫu

Song Tử khi stress trở nên cực kỳ trầm tính, trong khi bản thân họ không phải là người như vậy. Lời khuyên cho các bạn Song Tử là hãy tìm một vài người bạn, rủ ra quán trà chanh chém gió, kiếm một địa điểm thích hợp, uống nước có hương vị mạnh sẽ giúp bạn tháo nhiều nút thắt và stress cũng từ đó mà biến mất.

Một cách khác là lập hội bài, chém gió, hay chơi game cũng giúp tâm trạng các bạn thoải mái hơn rất nhiều đấy.

Ngoài ra, nếu stress do bạn làm việc quá sức thì nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi nhé.


Cự Giải: Vận động

Thể thao là một cách giải tỏa căng thẳng và stress cực tốt, không chỉ riêng cho các bạn Cự Giải đâu nhé, mà tốt cho tất cả chúng ta. Một buổi chiều với bộ đồ thể thao ra ngoài công viên hay sân vận động đi dạo, hay chạy bộ nhẹ nhàng sẽ giúp các bạn đập tan mọi cảm giác chán chường và căng thẳng.

Trong trường hợp bạn cảm thấy không được khỏe thì hãy vận động nhẹ, làm một món sở trường mình yêu thích, hoặc xách cần lên đi câu cá. Một buổi party cũng là gợi ý không tồi cho bạn vì bận rộn chút sẽ làm Cự Giải quên đi chuyện tư duy. Nếu điều kiện không cho phép thì bạn có thể kiếm đứa bạn thân để chửi nhau một trận. Việc nói ra là sự giải tỏa hiệu quả mà không phải lúc nào Cự Giải cũng biết cách làm.

Sư Tử: Đập phá

Khi stress, Sư Tử ít khi quá trầm lắng, hay trở nên lầm lì, ít nói. Họ muốn tìm một cái gì đó để “phát tiết” mọi thứ ra ngoài. Vì thế, kiếm cái bịch bông để trút giận cũng là cách để xua tan stress đấy Sư Tử nhé. Mà nếu không tìm được bịch bông nào, bạn có thể kiếm người nào đó để “giải tỏa”.

Dùng sự tập trung để thư giãn hết mình là cách phù hợp với Sư Tử: ăn hết mình, chơi hết mình, tiết kiệm được bao nhiêu thì lôi hết ra tiêu một bữa sạch sành sanh. Dù sau đó có thể bạn sẽ tiếc hẳn mấy ngày nhưng còn hơn là để mấy ngày đó phải stress.

Xử Nữ: Bạn bè

Con người Xử Nữ vốn cẩn trọng, khi làm việc gì cũng tính trước tính sau. Cách giải tỏa stress của bạn là tìm những thứ quen thuộc, những thứ an toàn và đơn giản không cần phải tính toán như: đi chơi cùng bạn bè, đến nơi bạn thường đến, làm những việc bạn thường làm. Có một người bạn sẽ tốt hơn nhưng đó phải là người mà không cần đề phòng, là người hiểu mình càng tuyệt.


Thiên Bình: Xem cái gì đó

Thiên Bình là chòm sao giữ cân bằng tốt nhất trong 12 cung hoàng đạo. Bởi thế, khi bị stress các bạn ấy chỉ cần xem một cái gì đó, tìm một bộ phim ưu thích, ngồi nghiền ngẫm, hay một tập phim hài để thi thoảng phá lên cười thoải mái. Ngoài ra, tìm đến một cuốn tiểu thuyết hay, đi làm từ thiện hay gặp gỡ những người bạn quý mến…là những bài thuốc tốt giúp giải tỏa tình trạng stress cho bạn đó.

Thần Nông: Thể hiện tài năng

Thần Nông là con người tham vọng, luôn muốn vươn tới đỉnh cao. Và đây cũng là một phần khiến các bạn hay bị stress, và ta cũng tìm được bài thuốc trị cho các Bọ Cạp qua tính cách này. Nên chơi những trò bạn yêu thích và có “năng khiếu” là cách giải tỏa stress không tệ chút nào với Thần Nông đâu. Cảm giác thành công hoặc được tỏa sáng và ngưỡng mộ sẽ giống như viên thuốc bổ giúp Thần Nông gạt bỏ căn bệnh bất mãn khỏi bản thân.

Nhân Mã: Chơi, chơi và chơi

Đối với người không thích cầu kì như Nhân Mã thì cũng nên thư giãn theo phương pháp đơn giản nhất là chơi. Mọi trò chơi đều đặt ra thử thách và cho người chơi cơ hội vượt qua, càng vượt qua nhiều thì sự hưng phấn càng mạnh, năng lượng tư duy sẽ được giải phóng và cảm thấy nhẹ nhõm trong người.

Đối với người không thích cầu kì như Nhân Mã thì cũng nên thư giãn theo phương pháp đơn giản nhất là chơi, chơi và chơi.


Ma Kết: Tìm sự mới mẻ

Bài thuốc tốt nhất giúp giải tỏa stress cho Ma Kết chính là làm những việc khác đi, thay vì chỉ chăm chăm vào công việc, giúp đem lại những điều mới mẹ. Ma Kết nên làm những việc sau: dọn dẹp nhà cửa, mua đồ mới, thử món ăn mới, đọc truyện cười, xem gameshow, thăm hỏi bạn bè.

Ngoài ra bạn có thể nuôi thú cưng trong nhà nữa. Ma Kết nguyên tắc sẽ luôn cần những điều bất ngờ để đem vào cuộc sống làn gió mới. Hãy chịu khó duy trì những mối quan hệ tốt đẹp, bạn sẽ được quan tâm.

Bảo Bình: Đùa nghịch

Bảo Bình ngày thường luôn để tâm trí trong thế giới riêng và trở nên khó hiểu. Vì thế, lúc stress bạn nên để tâm trí bước ra bên ngoài và đùa nghịch. Vui vẻ và tình cảm là những yếu tố phù hợp nhất để biến Bảo Bình từ mưa giông thành ngày nắng. Bạn sẽ bộc lộ tính lạc quan hài hước và sự đặc biệt khi ở cạnh bạn bè, ở những nơi yêu thích hoặc khi chơi với trẻ con.

Song Ngư: Đi phượt

Phượt là cách rất hay giúp bạn khám phá thế giới, trải nghiệm những cảm giác mới lạ và còn là cách giải tỏa căng thẳng, stress cực tốt. Nếu thế giới này không hiểu được Song Ngư thì bạn phải tự dành thời gian cho mình để hiểu mình thôi. Song Ngư có thể trang bị một máy nghe nhạc, ăn mặc theo cách mình thích, đeo một chiếc cặp nhỏ với vài món mình thích, vác máy ảnh, lên xe và đi dạo một vòng những góc phố yên bình hoặc đi phượt đâu đó vắng vẻ.

Lang thang, tự nói chuyện với mình trong tâm tư, đẩy hết phiền lo ra khỏi đầu chính là cách xả stress hữu hiệu với con người đa sầu, đa cảm này.

Blog Radio Sưu tầm.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top