Phát thanh xúc cảm của bạn !

Xin em chạm khẽ tim anh một chút thôi

2017-10-20 01:30

Tác giả: Nguyễn Hằng Nga Giọng đọc: Tuấn Anh

Tình yêu có lẽ bắt đầu từ những cái chạm.

Là ánh mắt chúng ta vô tình chạm phải nhau lần đầu gặp gỡ. Nụ cười em như mùa thu tỏa nắng, để rồi nụ cười ấy đã theo anh đến suốt cuộc đời. Như một thi sĩ nào đó đã viết: “Nàng trao một nửa nụ cười/ Mà ta mất cả cuộc đời để quên.” Kể từ giây phút đó, anh biết trong trái tim này chỉ có nụ cười ấy mà thôi.

Xin em chạm khẽ tim anh một chút thôi

Có đôi lần anh ước mình hóa thành cơn gió để được vô tư đùa nghịch trên mái tóc của em. Có những điều chỉ biết giữ trong tim mà chẳng thể nào chạm tới. Đôi lúc anh ghen với gió, hờn với mưa. Sao mưa cứ vô tình chạm lên đôi vai ấy, bờ mi ấy, đôi môi ấy, thật nhẹ, thật dịu êm.

Nhiều lần vô thức đưa tay ra định chạm vào mái tóc em, rồi bàn tay chợt khựng lại, chơi vơi giữa không gian. Anh đâu có tư cách gì để được chạm vào mái tóc của em. Chỉ một cái chạm khẽ, anh cũng không thể.

Xin em chạm khẽ tim anh một chút thôi

Rồi cơ hội đến khi chúng ta đại diện cho lớp tham gia một cuộc thi ở trường. Lần đầu tiên anh được nắm lấy bàn tay ấy, chạm khẽ vào bờ vai. Em lúc nào cũng xinh đẹp, nụ cười lúc nào cũng rạng rỡ như vậy.

Tình yêu là cảm giác rung động sau những cái chạm tay thật khẽ.

Anh chỉ là một gã khờ mơ mộng, chỉ biết yêu thôi, chẳng biết gì. Trái tim lần đầu biết rung lên những nhịp đập ngây thơ. Tin vào lời những bài hát, tin vào những điều viển vông rằng chỉ cần trao đi tình yêu chân thành thì có thể nắm tay nhau đi suốt cuộc đời. Lần đầu tiên nhìn thấy em khẽ run lên trong những cơn gió heo may se lạnh, anh đã muốn che chở cho em mãi. Những cơn gió cứ se sắt như thế mà em cứ nhỏ bé mong manh như vậy, phải có ai đó chở che cho em chứ, người đó… có thể là anh không?

Xin em chạm khẽ tim anh một chút thôi

Chúng ta đã bên nhau bao nhiêu ngày tháng, nhắn tin cho nhau rất nhiều trong những đêm thức khuya ôn bài. Những buổi sáng mùa đông rét mướt còn ướt đẫm hơi sương, em xuất hiện với chiếc bánh mì còn nóng hổi trên tay. Nụ cười ấy lúc nào cũng khiến anh say đắm như phút ban đầu. Cái chạm môi thật khẽ quyện hơi men mình đã trao nhau mùa đông năm ấy vẫn còn khiến tim anh đập mạnh mỗi khi nhớ lại.

Chúng ta đã bên cạnh nhau lâu như vậy, cùng sẻ chia cho nhau niềm vui, nỗi buồn, có với nhau rất nhiều kỷ niệm, nhưng chúng ta là gì của nhau? Là bạn thân? Là tri kỷ? Hay là một tình yêu thoáng qua cuộc đời nhau? Không! Chúng ta không là gì của nhau cả. Bàn tay em chưa một lần chìa ra cho anh nắm. Bờ vai anh, em chưa một lần muốn tựa vào. Bởi vì người em chọn không phải là anh.

Anh còn biết làm gì ngoài việc bên em với tư cách một người bạn thân? Bởi vì chỉ có như vậy anh mới được ở bên em mỗi ngày, được ngồi lặng im nghe em khóc nấc lên mỗi khi anh ta làm em buồn. Tình yêu của anh, anh chôn kín tận đáy lòng, một tình yêu mà em chưa bao giờ biết đến. Anh ta là một gã tệ như vậy, làm đau em hết lần này đến lần khác mà sao em vẫn yêu? Em từng bảo ở bên anh em cảm thấy rất yên bình, vậy tại sao em chưa bao giờ nhìn về phía anh một lần?

Xin em chạm khẽ tim anh một chút thôi

Người khác nhìn vào sẽ bảo chúng ta khờ dại, nhưng không sao cả, có si mê, có khờ dại thì mới là yêu. Như trái tim anh dõi theo em, còn trái tim em lại cứ dõi theo người ấy. Cuối cùng, chúng ta chẳng ai có được hạnh phúc trọn vẹn cả. Nhưng vẫn cứ yêu thôi, vì trái tim anh cần em, chỉ đơn giản như vậy.

Có đôi khi ta đem cả tấm chân tình cũng không chạm nổi trái tim ai đó. Đến một lúc nào đó khi tình yêu làm em mỏi mệt, hãy cứ yên tâm bởi vì anh vẫn ở đây cho em bình yên. Nhưng đến một lúc nào đó, em có thể chạm khẽ vào trái tim anh một chút không?

© Hằng Nga – blogradio.vn

Giọng đọc: Tuấn Anh
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hằng Nga

Nguyễn Hằng Nga

Blog: https://iamnga.home.blog/

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top