Phát thanh xúc cảm của bạn !

Quà tặng âm nhạc: Mùa đông quá lạnh để xa nhau

2015-12-18 15:35

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Mùa đông có lẽ là mùa khiến những cặp tình nhân yêu xa như chúng mình thấy trống trải và lạnh lẽo nhất phải không cậu. Mỗi lần rảo bước một mình trên con phố bắt gặp những bàn tay đan vào nhau, hay những nụ cười giòn tan bên bắp ngô nướng nóng hổi cuối vỉa hè tớ lại thấy trái tim mình thổn thức nhớ thương, và cả những tủi hờn cho năm tháng xa nhau.

***

1. Nhớ (Mỹ Tâm)

· Phạm Thị Liên gửi vanhuan…@...


Vậy là đông đã về! Tối nay cơn gió đầu mùa lùa về qua cửa sổ. Cuối căn phòng trọ tớ bỗng thấy lòng mình như se lại. Hình như! Tớ… nhớ…cậu.

Mùa đông có lẽ là mùa khiến những cặp tình nhân yêu xa như chúng mình thấy trống trải và lạnh lẽo nhất phải không cậu. Mỗi lần rảo bước một mình trên con phố bắt gặp những bàn tay đan vào nhau, hay những nụ cười giòn tan bên bắp ngô nướng nóng hổi cuối vỉa hè tớ lại thấy trái tim mình thổn thức nhớ thương, và cả những tủi hờn cho năm tháng xa nhau.

Bốn mùa đông ta xa nhau, nỗi nhớ mong ấy đã vun vén cho tình yêu đôi mình bền vững với giông bão cuộc đời. Yêu xa, ai cũng bảo khó, ai cũng là ngốc ngếch, là phải mạnh mẽ. Còn chúng mình yêu xa là thật vững tin, thật đẹp cậu nhỉ.

Đông về rồi, mùa đông năm nay nắng nhiều mà tớ vẫn thấy lạnh. Có lẽ bởi mùa đông bao giờ cũng cho ta cảm giác nhớ mong nhiều hơn, yêu thương cũng đong đầy hơn. Mỗi tối nơi góc căn phòng trọ chỉ có một mình tớ, một mình tớ đối diện với cồn cào nỗi nhớ trong tim, với những khó khăn của bước chập chững lập nghiệp đầu tiên của cô gái 24.

mùa đông xa nhau

Nhưng cậu à! Dù khó khăn đến đâu, dù những ngày đông của năm trước, năm nay, hay cả năm sau hai đứa mình vẫn phải yêu nhau trong những nỗi nhớ da diết của cách xa thì tớ vẫn tin và mơ về một hạnh phúc ấm áp yêu thương.

“Bài tình ca chỉ hát cho anh. Người yêu ơi hãy nghe những lời em nói. Yêu anh là nhớ. Là chỉ biết đến những giây phút mong chờ…..”

2. Cry on my shoulders (Super Star)

· Nam Nguyễn gửi yeukhanhngoc…@....


Em à, cho dù gia đình ép em lấy người em không thích nhưng chúng mình hãy tin tưởng, yêu thương nhau và vượt qua tất cả nhé. Hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần bên nhau. Anh sẽ không buông tay em đâu. Anh yêu em nhiều lắm, Khánh Ngọc của anh.

3. Beautiful in White (Shane Filan)

· Huỳnh Phương Thảo gửi tặng bichhientruong…@...

Gửi Mic đẹt – con bạn yêu dấu.

Nay hết đẹt rồi, đã trưởng thành và xinh đẹp thành một quý cô và cũng sắp xuất giá theo chồng rồi. Đi qua những ngày mưa mới thấy yêu những ngày nắng; cuộc sống có thăng trầm nắng mưa mới hoàn thiện bức tranh cuộc đời mình; trải nghiệm càng nhiều thì cuộc đời càng in đậm dấu ấn về sự tồn tại của bản thân. Vì thế, cứ luôn mỉm cười cho cả những ngày đã qua và những ngày sắp tới mic nhé. Hôn nhân – lật sang một trang mới của cuộc đời, chúc mừng Mic đã tìm được bến đỗ, chúc cho Mic iu dấu lúc nào cũng rạng ngời xinh đẹp và mãi hạnh phúc trên quãng đường đời còn lại bên tổ ấm nhỏ; chúc cho cuộc sống tương lai của Mic luôn ấm no và đầy đủ sung túc, tràn ngập tiếng cười.

Cố gắng bồi bổ và giữ gìn nhan sắc cho ngày trọng đại sắp tới nghe Mic iu.

Bạn Mic – Cỏ Móm.

4. You and me (Bảo Thy)

· Phương Thủy gửi đến Lam Phong


Lâu lắm rồi cũng không có những lời nhắn tớ viết như này dành cho cậu. Bởi có lẽ, giờ mỗi đứa một nơi, một cuộc sống mới. Tớ có quá nhiều thứ phải bận tâm và nhiều khi không có thời gian để suy nghĩ về tình bạn đã kéo dài hơn 15 năm qua với cậu. Nhớ lại ngày đó, Phong là một kẻ lập dị chính hãng. Cái kẻ mà bằng tuổi tớ nhưng chả bao giờ chơi với tớ dù hai đứa nhà sát cạnh nhau, mà cũng chẳng bao giờ thấy Phong ló mặt ra ngoài. Tớ cảm thấy sợ người bạn hàng xóm cạnh nhà. Thỉnh thoảng thấy Phong ngồi ngoài hiên đọc sách. Tớ ở bên này nhìn cậu lại càng thấy sợ cậu hơn, mặc dù cậu đẹp đấy nhưng sao mặt buồn và vô cảm đến vậy. Rồi tớ cũng biết hoàn cảnh của cậu, sau đó tớ không sợ nữa mà còn cảm thấy cậu thật đáng thương. Chả trách được tại sao khi đó cậu cứ vô cảm như thế.

Từ đó, ngày nào tớ cũng đi học cùng cậu, tối đến còn sang nhà cậu học bài chung. Những ngày dài bố mẹ cậu vắng nhà, cậu có còn cảm thấy cô đơn khi luôn có tớ bên cạnh ? Mặc dù cậu ít nói, đôi khi còn khó tính, mắng tớ như này như nọ nhưng cậu luôn quan tâm đến tớ. Cậu là người bạn thân khác giới đầu tiên mà tớ có. Luôn bảo vệ và che chở cho tớ. Cảm ơn cậu rất nhiều! Bây giờ cậu xa tớ rồi nhưng tính cậu vẫn vậy, rất khó để cho người khác có thể hiểu và thông cảm với cậu. Thực ra cũng sẽ có những người bạn như tớ, sẽ bên cậu và thấu hiểu, quan tâm cậu khi cậu chịu mở rộng lòng mình ra. Chàng trai của tớ, hãy cố gắng sống vui vẻ mỗi ngày, hoàn thành những kế hoạch của cậu và tìm cho mình một người con gái khác phù hợp hơn nhé! Gió thổi rồi, Hà Nội mùa đông lạnh lắm đấy, nhớ giữ gìn sức khỏe!

mùa đông xa nhau

5. Có anh ở đây rồi (Anh Quân)

· Trần Hiền gửi yuukijp1290…@...

Cứ đến thời gian này, cứ đến mùa này trong năm, tâm trạng lại buồn, một nỗi buồn da diết. Một nỗi nhớ khôn nguôi. "Có anh ở đây rồi" văng vẳng bên tai, lúc nào cũng lắng sâu trong tâm trí. Em tin vào định mệnh. Em tin rằng nếu có duyên phận, dù là xa cách mấy cũng sẽ về bên nhau. Còn nếu có duyên mà không phận thì đành chấp nhận.

Anh có khỏe không, sau bao ngày xa cách? Nếu chúng ta vẫn còn...thì sẽ thế nào anh nhỉ? Sẽ là tay ôm gối ấp trong chăn ấm mặc kệ gió lạnh, mưa giông, sẽ là rong ruổi trên những dặm đường yêu đương mà không ngại cát bụi. Ngày anh đi, mạnh mẽ - ngoài hai từ đó, em chẳng dám nghĩ gì hơn. Nhưng vẫn miên man nhớ về nụ cười đó suốt những đêm dài, vẫn ngốc nghếch đợi tin nhắn quan tâm từ ai đó, vẫn dại khờ thiết tha yêu thương người đã bỏ rơi em – nhầm tưởng rằng anh vẫn còn đây bên em.

Chỉ mong người hạnh phúc, chỉ mong người luôn cười cho dù hạnh phúc đó không phải là em. Em biết người luôn mạnh mẽ nên cho dù có chuyện gì người cũng sẽ vượt qua được, như vậy em mới yên tâm.

Đừng tạo áp lực cho mình quá nhiều. Hãy sống nhẹ nhàng, thanh thản, như chính cái tên "bình yên" của người đó. Khi nào cảm thấy chùn chân, mỏi gối. Khi nào cảm thấy không còn ai bên cạnh nữa. Người hãy nhớ rằng ở nơi đây còn có người đợi người.

Biên tập: Hằng Nga
Giọng đọc và techmix: Hằng Nga

Mời bạn gửi yêu cầu tặng bài hát và lời nhắn yêu thương đến những người bạn yêu quý bằng cách gửi email về địa chỉ blogradio@dalink.vn. Tiêu đề email ghi rõ "Gửi chương trình Quà tặng âm nhạc". Hoặc bạn có thể gửi tin nhắn đến fanpage www.facebook.com/yeublogviet

Khuyến khích các bạn gửi thêm file ghi âm chính giọng nói của mình. Bạn cũng có thể cung cấp địa chỉ email của người bạn muốn gửi tặng. Ban biên tập sẽ gửi link nghe cho người nhận thông qua email.


 Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top