Phát thanh xúc cảm của bạn !

Khi hạnh phúc của người này không còn hình bóng của người kia

2016-09-09 01:15

Tác giả: Nguyễn Hằng Nga Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn – Có những người chỉ bước qua cuộc đời ta và để lại cho ta những bài học. Có những mối quan hệ, nếu như không có một happy ending thì sẽ giúp ta trưởng thành hơn. Kết thúc, chỉ đơn giản là đã hết duyên hết nợ và không thể tiếp tục đi cùng nhau nữa. Cuối cùng tôi cũng đã hiểu ra rằng, những người đã từng yêu thương nhau chân thành sẽ luôn mong người mình yêu được hạnh phúc, dù hạnh phúc của người này không còn hình bóng của người kia.

***

Phải chăng yêu một người là mong người ấy luôn bình yên và hạnh phúc, dù hạnh phúc của họ không có chỗ cho mình. Sẽ có người bảo đó chỉ là sự cao thượng giả tạo, thật khó để có thể chúc phúc cho người đã từng làm mình tổn thương. Cái cảm giác bị phản bội khiến người ta trở nên cay nghiệt. Nhưng dù thế nào đi nữa họ cũng là người mà mình từng yêu thương và từng yêu thương mình. Cho dù có lúc họ lừa dối bạn, làm tổn thương bạn, chỉ khi bạn chấp nhận buông xuống, bạn mới có thể thanh thản và tìm thấy hạnh phúc thật sự của mình. Nếu không thể tiếp tục yêu nhau nữa thì hãy dành cho nhau một sự tôn trọng, không nhất thiết phải hận thù, trách móc, đừng tự khiến mình nặng lòng thêm nữa!

Khi thời gian đủ lâu để xoa dịu những vết thương lòng, bạn sẽ nhận ra rằng so với việc trông thấy người ấy khổ đau thì việc trông thấy họ hạnh phúc khiến lòng mình thanh thản và nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Kết thúc, chỉ đơn giản là đã hết duyên hết nợ và không thể tiếp tục đi cùng nhau nữa, vậy thôi!

Khi hạnh phúc của người này không còn hình bóng của người kia

Thất tình đôi khi làm người ta phát điên. Nó có thể biến một con người vốn mạnh mẽ trở nên yếu đuối và ủy mị không ngờ. Tôi chia tay người ấy vào thời điểm mà tôi đang yêu họ rất nhiều, lúc đó tôi đã có thể tự tin cho cả thế giới biết rằng anh ấy là chàng trai tuyệt vời như thế nào. Nhưng rồi cuộc chia ly đột ngột khiến tôi hụt hẫng. Sau chia tay, những kỷ niệm bỗng ùa về cùng một lúc khiến tôi mất ngủ nhiều đêm. Tôi đã tự dằn vặt bản thân mình rất nhiều vì những lần đã đối xử với người ấy chưa tốt. Tôi tự trách mình đã khiến họ phải rời xa tôi. Cái cảm giác mất đi một người hết sức thân thiết và yêu thương mình nó không dễ chấp nhận một chút nào.

Nhưng rồi thời gian trôi, hạnh phúc không phải là điều gì đó tồn tại mãi mãi và nỗi buồn đau cũng vậy. Tất cả rồi sẽ qua, điều quan trọng là chúng ta cần có đủ thời gian. Suốt một thời gian tôi trốn tránh những con đường quen thuộc mà chúng tôi từng đi qua, vì tôi nghĩ mắt không thấy thì lòng không đau. Tôi ngừng lại việc quan tâm đến người ấy, không liên lạc, không gặp gỡ, bỏ theo dõi họ trên mạng xã hội, không vào xem trang cá nhân, dừng lại cả việc hàng đêm ngồi nhìn account họ sáng. Bởi vì tôi tin rằng cuộc sống của họ vẫn ổn ngay cả khi không có sự quan tâm của tôi. Nếu việc quan tâm đến một người lại khiến bạn tổn thương nhiều như vậy thì đừng quan tâm nữa!

Cuối cùng tôi cũng đã có thể buông!


Nhưng tôi vẫn luôn trân trọng những gì họ đã từng dành cho tôi, trân trọng những kỷ niệm mà chúng tôi đã từng có. Quãng thời gian yêu nhau, người ấy đã quan tâm và chăm sóc tôi rất nhiều, dành cho tôi những điều tuyệt vời mà chưa có ai từng làm được. Chia tay, tôi vẫn giữ những thói quen cũ như đọc sách, trồng cây, chăm thú cưng, nấu những món ăn thật ngon. Tôi cũng không quên việc nhìn lại bản thân mình, khắc phục những sai lầm của mình. Có những người chỉ bước qua cuộc đời ta và để lại cho ta những bài học. Có những mối quan hệ, nếu như không có một happy ending thì sẽ giúp ta trưởng thành hơn. Không thể phủ nhận một điều rằng, chia tay người ấy đã giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều.


https://media.blogradio.vn/Upload/CMS/Nam_2016/Thang_9/Ngay_8/Images/hanh-phuc-4.jpg
Vào một ngày mưa rả rích, anh bạn tôi chợt mở lời tâm sự:

- Mưa buồn nhỉ! Mưa thường khiến người ta nhớ lại những kỷ niệm cũ.

Tôi cười hỏi:

- Lại nhớ người yêu cũ à?

- Không! Nói cho đúng hơn là nhớ cái cảm giác cũ, cái cảm giác khi còn ở bên một người. – Rồi anh bạn hỏi tôi: - Nếu như biết người ấy gặp chuyện gì thì cậu có đến không?

- Nếu người ấy gặp chuyện thì mình cũng không có cơ hội được biết, vì mình đã bỏ theo dõi họ trên mạng xã hội rồi, bạn chung cũng không có nhiều. – Tôi cười trả lời.

- Nhưng nếu bằng cách nào đó mà cậu biết được thì cậu có đến không? – Cậu ấy vẫn tiếp tục gặng hỏi.

Người ta có câu rằng hết tình thì còn nghĩa, với những gì chúng tôi đã từng chia sẻ với nhau, chúng tôi hoàn toàn có thể trở thành những người bạn tốt khi không còn là người yêu của nhau nữa. Chỉ có điều là không phải bây giờ. Không ai có thể đổi vai cho mình nhanh như vậy. Nhưng nếu người ấy gặp chuyện, nếu người ấy cần thì tôi vẫn có thể đến. Không phải tôi vô tình mà tôi luôn có niềm tin rằng họ vẫn sống tốt khi không có tôi bên cạnh. Tôi cũng không thích quan tâm đến cuộc sống của nhau qua những dòng trạng thái.

Vào những ngày bất chợt đổ mưa, mở cốp xe lấy chiếc áo mưa ra mặc, trái tim tôi vẫn nhói lên một nhịp. Đó là bộ quần áo mưa màu đỏ, nhỏ xinh mà anh đã mua cho tôi vì tôi nói không thích mặc áo mưa choàng rộng thùng thình. Anh từng thương tôi như vậy, từng quan tâm đến tôi từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Ngày còn yêu nhau, anh nhiều lần nói rằng chỉ muốn tôi sống vui vẻ, hạnh phúc và tôi hãy cứ làm những điều mình thích. Khi chia tay, anh cũng nói tôi hãy tìm một người phù hợp với mình. Vậy thì tôi làm gì có lý do gì mà không sống thật hạnh phúc trên những chặng đường phía trước. Tôi vẫn không ngừng theo đuổi những gì mình yêu thích, những thứ có thể khiến tôi vui và khi hạnh phúc mới đến tôi sẽ mở lòng đón nhận.


https://media.blogradio.vn/Upload/CMS/Nam_2016/Thang_9/Ngay_8/Images/hanh-phuc-4.jpg

Bài hát này tôi nghe lần đầu tiên khi cùng anh đi xem một bộ phim ngoài rạp, cũng trong một ngày mưa rả rích như hôm nay. Có điều, đôi tình nhân trong bài hát chia tay nhau vì nhân vật nam bị bệnh nặng qua đời, còn chúng tôi vẫn đang sống yên ổn dưới cùng một bầu trời, chỉ là không còn đi cùng nhau nữa mà thôi. Nhưng tôi tin rằng cả anh, cả tôi đều sẽ tìm thấy cho mình một hạnh phúc mới bên một người phù hợp với mình hơn. Cuối cùng tôi cũng đã hiểu ra rằng, những người đã từng yêu thương nhau chân thành sẽ luôn mong người mình yêu được hạnh phúc, ngay cả khi không còn bên nhau nữa.

© Nguyễn Hằng Nga – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga

Biên tập và sản xuất: Hằng Nga

Nguyễn Hằng Nga

Blog: https://iamnga.home.blog/

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top