Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy yêu thương lấy bản thân mình em nhé!

2016-11-04 01:00

Tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngân Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Yêu mình đi, mỗi ngày. Và yêu thêm những điều ngọt ngào xung quanh em, rồi em sẽ biết em hạnh phúc hơn những ai đã bỏ lỡ em trong đời. Dù cho cuộc đời em nhiều giông bão đi nữa, thì luôn có một cách nào đó để gió yên, biển lặng và đón chờ ánh mặt trời nhô lên từ hừng đông. Ai cũng phải trải qua những cơn đau, như con trai bao bọc hạt cát nhỏ, bao bọc vết thương của mình mỗi ngày để cho ngọc. Trái tim em đó, luôn là hạt ngọc nguyên lành dù có được tạo ra từ những thương đau.

***

Trên con đường ta đi, ắt hẳn trước khi tìm thấy hạnh phúc trọn vẹn cho riêng mình, ai cũng vô tình gặp phải những mối duyên dở dang, những người mà vì một lý do nào đó vội vã xuất hiện trong đời mình, rồi vội vã ra đi chỉ để lại những niềm đau buốt giá. Chìm trong nỗi đau hay mạnh mẽ bước tiếp, đó là sự dũng cảm chọn lựa của mỗi người. Nhưng con gái à, có yêu thương ai nhiều bao nhiêu thì phải yêu bản thân mình trước hết nhé.

Tình yêu là điều gì đó thật vô thường, đến và đi như cơn mưa rào, chỉ có đôi khi cơ thể con gái yếu mềm nên bị cảm cúm chút thôi cũng là điều dễ hiểu. Nhưng đừng để cơn đau kéo dài, hãy thử nhìn mình trong gương và tươi cười mỗi ngày, trang điểm nhẹ, mặc trang phục xinh xắn, trước gương luôn là một cô gái đáng yêu và tự tin bước tiếp trên đường đời phải không?

Hãy yêu thương lấy bản thân mình em nhé!

Cảm giác bị thương ai cũng đã từng trải qua, đôi khi con gái muốn giữ người mình yêu mà nhận về mình bao nhiêu lỗi lầm, chỉ mong sao giữ được tình yêu bên mình. Nhưng nào có được, tình duyên đã bay đi thì như cánh chim thiên di bay cao mãi, làm sao với đôi tay bé nhỏ để níu giữ những gì không thuộc về mình? Thế nên con gái ơi, thay vì cố níu giữ, thì hãy tập quên dần đi. Bận rộn và có những thói quen một mình cũng thú vị lắm đấy.

Cơ hội luôn sánh bước với trái tim chân thành. Nếu con gái không chấp nhận buông bỏ để mình thảnh thơi một chút, dung dị một chút thì làm sao có một trái tim rộng mở đón chờ yêu thương? Ngoài kia, phía chân trời nhuộm nắng vẫn luôn có một tin yêu chân thành dành cho em đấy, buồn một chút thôi, và khóc một chút thôi. Nước mắt đôi khi rơi vì người ra đi không ý nghĩa bằng giọt nước mắt rơi cho người ở lại. Vậy nên hãy vững bước trên con đường mình đi em nhé.

Có những kỷ niệm chẳng dễ dàng gì quên đi, những con gái mạnh mẽ luôn biết cách từng chút một xóa dần đi những ký ức không vui đó. Kỷ niệm luôn đẹp, nhưng có sức mạnh tàn phá bản thân người lưu giữ nhiều lắm, vậy nên hãy tập quên bằng cách yêu thương mình mỗi ngày, trân trọng từng phút giây ta sống, quan tâm và ân cần với những ai yêu thương ta thì lúc ấy ta mới biết, người xưa chỉ là những nét chì mờ mà ta có thể tẩy đi một cách dễ dàng thôi.

Hãy yêu thương lấy bản thân mình em nhé!

Sẽ ổn thôi, con gái à! Dù cho cuộc đời em nhiều giông bão đi nữa, thì luôn có một cách nào đó để gió yên, biển lặng và đón chờ ánh mặt trời nhô lên từ hừng đông. Người ta thường nói, khoảnh khắc tối nhất là giây phút trước khi mặt trời ló rạng, vậy nên em đừng sợ bóng tối nhé. Ai cũng phải trải qua những cơn đau, như con trai bao bọc hạt cát nhỏ, bao bọc vết thương của mình mỗi ngày để cho ngọc. Trái tim em đó, luôn là hạt ngọc nguyên lành dù có được tạo ra từ những thương đau.

Yêu mình đi, mỗi ngày. Và yêu thêm những điều ngọt ngào xung quanh em, rồi em sẽ biết em hạnh phúc hơn những ai đã bỏ lỡ em trong đời. Đừng hờn giận những ai làm em đau, hãy yêu thương họ, vì người đáng thương nhất chính là người luôn mang lại cơn đau cho ai khác. Bởi vì họ sợ, họ yếu đuối, họ không dám sống chân thành với những gì mình có. Người thật thà luôn hạnh phúc, dù đôi khi em phải chịu thiệt thòi giữa dòng đời nhiều dối gian này. Nhưng có sao đâu phải không em khi trái tìm luôn đập những nhịp yêu thương?

Sớm mai thức giấc, cười thật tươi và đón ánh nắng lung linh em nhé.

© Lâm Hạ - blogradio.vn

Giọng đọc và sản xuất: Hằng Nga

Nguyễn Thị Minh Ngân

Xin giữ tim ngọt ngào.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top