Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chúng ta đã bỏ lỡ nhau trong cuộc đời

2016-10-14 01:00

Tác giả: Lê Thị Thúy Nhân Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn -  Khi một cuộc tình kết thúc, rất khó có thể nói được chính xác ai bỏ rơi ai, bởi trong lòng đối phương ít nhiều cũng có những thứ vô tình mất đi. Người nào yêu sâu, tổn thương càng dài, người nào tìm được tình mới, tổn thương sẽ được lấp đầy theo thời gian. Dù có trải qua những đau khổ nhưng em vẫn tin, con người sống trên cuộc đời này chỉ để yêu thương nhau, sẽ có người vì chính chúng ta mà nguyện một lòng một dạ, đinh ninh son sắt trọn đời. Chỉ là…duyên chưa đến, nợ chưa sâu!

***

Sinh nhật năm nay buồn đến cô đơn. Những cơn mưa tháng mười cứ dai dẳng va đập vào nỗi nhớ, trái tim cứ thoang thoáng buồn, thoang thoáng kéo em về những ngày đã xa.

Em, anh và người ta. Câu chuyện của ba người cứ như chuyện tình của cây, lá và gió – chỉ có thể trách duyên, trách phận. Chưa bao giờ dám trách người, trách mình vì sợ nhận về những thương tâm không đáng.

Anh đi về phía xa xôi hạnh phúc, em ở lại để sống một cuộc đời thật khác. Cô ấy có một người an ủi, sẻ chia, đôi khi sẽ mơ hồ về cô gái đến trước. Một em trong tiềm thức vui vẻ, hồn nhiên – một anh trong ký ức yêu em bằng tình yêu chân thật. Chúng mình chẳng còn nồng nhiệt với nhau thì buông tay cũng không dằn vặt quá nhiều. Một người trở thành hoài niệm của một người, anh đón hạnh phúc mới bên người yêu mới. Em đón cô đơn về ở cạnh trong căn gác nhỏ nằm sâu trong thành phố, từng cơn mưa rớt xuống, lòng hoang hoải mất đi.

Chúng ta đã bỏ lỡ nhau trong cuộc đời

Mất đi anh!

Là những chuỗi ngày trống trải, làm gì cũng thấy bản thân thiếu sót, biết cảm giác này rồi cũng sẽ qua mau, nhưng sâu thẳm trong mắt vẫn không có ánh cười. Tưởng rằng sẽ buông bỏ, hóa ra không!

Mất đi anh!

Không quá khó để ghép nối những niềm vui nhỏ nhặt, ở đâu đó trên con phố em qua vẫn có bóng dáng của một người thân thuộc. Nhìn thấy bóng mây trôi vào lòng nước bỗng thấy chông chênh, hóa ra một người ngày hôm qua vẫn còn ở cạnh đây, ngày hôm nay bên cạnh mình chỉ là một làn gió, sượt qua mái tóc và bay đi về một nơi nào. Thế giới này, có anh, có em, nhưng không có chúng ta. Chúng ta đã chết vì một tình yêu theo năm tháng không còn tồn tại nữa, người hữu ý chia ly, kẻ vô tình buông bỏ. Chẳng qua ai đối với ai có lẽ vẫn không cam lòng!

Mất đi anh!

Ngày trôi qua như bản saxophone buồn da diết trong đêm, từng nốt từng nốt xé toang những gắng gượng yếu ớt. Chỉ mong mình đủ tỉnh táo để mỗi khi ngủ mơ hay uống say, hãy đừng gọi tên anh.

Mất đi anh!

Đời bỗng dịu dàng đung đưa, em nghe tim mình đập chậm hơn với những giận hờn và mệt mỏi trong cuộc sống xô bồ ngoài kia. Không còn buồn vì những điều vu vơ như trước, học nấu ăn cho chính mình thưởng thức vào cuối tuần. Đôi khi trang điểm thật đẹp, váy áo xúng xính dạo phố, thấy mình sau những trận bão, thanh thản và sâu sắc hơn.

Chúng ta đã bỏ lỡ nhau trong cuộc đời

Mất đi anh!

Một mình em quen với cô đơn, sinh nhật lặng lẽ đón nhận những lời chúc từ mọi người. Nghiêng người tránh những hạt mưa như thành phố đang trong lòng áp thấp, kiêu hãnh dù lòng xôn xao nhớ thương. Em nhận ra, đến một lúc nào đó người ta sẽ đón nhận chính mình một cách bình bình, thản thản. Không anh, tình yêu của em như một cơn mưa bóng mây, không sao bắt được, không sao giữ lấy và chẳng kỳ vọng điều gì!

Tình yêu mong manh quá phải không anh? Chúng mình thậm chí chẳng làm gì sai, thời gian cũng bắt chúng phải nhạt đi theo vòng tròn định mệnh. Em đi, người khác đến – Anh đi, tự khắc có kẻ về trao em những yêu thương như chưa từng có một cuộc hoán đổi vô lý từ số phận. Có lẽ giờ đây hai ta đều hiểu được nhau, không như khi ở cạnh nhau mà ở giữa chỉ toàn hoài nghi và xa cách. Nhưng hiện tại của chúng ta đã không có nếu như nữa rồi!

Không kịp hiểu rồi ngăn sông cách núi, không kịp yêu để ngày mai không quên, không kịp cần để vì nhau tha thứ những lỗi lầm. Chúng ta chỉ còn có thể nhớ về nhau với hai từ “bỏ lỡ”.

Vì là lỡ nên chẳng thể bồi

Vì là lỡ nên có buồn thì cũng thế mà thôi!

Khi một cuộc tình kết thúc, rất khó có thể nói được chính xác ai bỏ rơi ai, bởi trong lòng đối phương ít nhiều cũng có những thứ vô tình mất đi. Người nào yêu sâu, tổn thương càng dài, người nào tìm được tình mới, tổn thương sẽ được lấp đầy theo thời gian. Em không tin mình sẽ mãi chìm đắm trong những tháng ngày này, hạnh phúc rồi sẽ đến và ở lại, tình yêu sẽ tiếp nối mãi cho đến khi chúng mình nằm xuống. Dù có trải qua những đau khổ nhưng em vẫn tin, con người sống trên cuộc đời này chỉ để yêu thương nhau, sẽ có người vì chính chúng ta mà nguyện một lòng một dạ, đinh ninh son sắt trọn đời. Chỉ là…duyên chưa đến, nợ chưa sâu!

© Thúy Nhân – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga
Biên tập và sản xuất: Hằng Nga

Lê Thị Thúy Nhân

Rồi mọi chuyện sẽ ổn, ổn một cách bình yên!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top