Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tuổi học trò đâu biết ngày chia tay ấy bỗng thành mãi mãi

2018-04-09 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Ký ức nằm lại, kỉ niệm vui buồn nằm lại, những xúc cảm ngây ngô, tà áo trắng bâng quơ trong gió, góc trường xưa, góc sân cùng chiếc ghế đá, góc phòng cũ v, tất cả đã nằm lại với hoài niệm cả rồi. Tôi không đủ sức lực để lôi chúng lên, níu kéo chút gì đó còn sót lại.

***

 Tuổi học trò đâu biết ngày chia tay ấy bỗng thành mãi mãi

Bản chất của con người vốn dĩ là thay đổi, hơn thua nhau là ở khoảng thời gian ngắn dài ra sao, thay đổi ít nhiều cỡ nào. Những cái chạm tay vội để trở về chuẩn bị thật kĩ cho kì thi quan trọng nhất cuộc đời, những lời nói vội để ngăn dòng cảm xúc ngược ngạo đang sôi sục trong lòng ngực, không một cái ôm vì thực chất bản thân đâu tin những điều đang xảy ra đều là sự thật, một sự không thừa nhận trong âm thầm, nói đúng hơn là không thể chấp nhận rằng mình đã đi qua những năm tháng học trò mơ mộng.

Một lời hứa hẹn sẽ gặp lại nhau một ngày nào đó, không có; một lời cám ơn vì những điều tốt đẹp đã cùng nhau trải qua, cũng không; có chăng chỉ là những lời chúc trên khuôn miệng đắng chát, nhất định phải đậu được vào đại học. Rồi cứ thế mỗi đứa một ngã rẽ, mỗi người một hướng đi, đến một bức ảnh chung cuối cùng với nhau cũng không có, cũng chẳng thấy đứa nào rơi nước mắt, cũng chẳng thấy đứa nào lưu luyến một vòng ôm tạm biệt. Trong lòng mỗi đứa đều nghĩ rồi sẽ gặp lại nhau thôi, cần gì phải khóc lóc ngày chia tay như thế, nhà gần thế mà, cho dù có đi đến đâu cũng chỉ quẩn quanh cạnh nhau thôi mà, có gì đâu phải sợ không thể gặp lại.

Nhưng nào có ai biết, ngay khoảnh khắc chia xa ngày hôm đó đã bất đắc dĩ trở thành cuộc gặp mặt cuối cùng. Những dự định riêng cho tương lai, những con đường dành riêng cho tuổi trẻ, những ngã rẽ bắt buộc phải có của cuộc đời khiến người ta quá đỗi bận rộn. Chao ôi nhiều quá, và đoạn đường duy nhất tìm về với những kí ức ngày xưa, với lũ bạn thời cắp sách đến trường đã vô tình bị lạc mất.

Đóa hoa phượng nằm im lìm dưới góc sân, rũ rượi úa tàn từng chút một ngày chia ly, thì ra tuổi học trò cũng tương tự như vậy. Trên đời này, cái gì cũng có thể đổi thay, nhưng tình bạn thì tôi lại không dám nghĩ có ngày cũng thế. Thì ra trong cuộc sống này không có điều gì là ngoại lệ thoát khỏi được sự vô tình của thời gian, thời gian có thể làm nhạt phai tất cả, cũng làm thay đổi tất cả.

 Tuổi học trò đâu biết ngày chia tay ấy bỗng thành mãi mãi

Nếu có thể quay trở về ngày chia tay hôm ấy, chắc tôi sẽ không cứng đầu cứng cổ mà ngang bướng phủ nhận sự chia ly, sẽ thành thật với những cảm xúc của chính mình, ôm nhau thật chặt, nắm tay nhau thật lâu, khóc thật to như con nít. Sẽ ghi lưu bút, sẽ kí tên lên áo nhau, sẽ nhắc nhở nhau không được thay số điện thoại, sẽ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời bằng những bức ảnh vô tri, sẽ không yếu đuối mà ngoảnh mặt bỏ về trước. Sẽ cố gắng hết mức có thể để kéo dài thêm khoảng thời gian còn được ngồi cạnh nhau. Sẽ mạnh dạn nói cho nhau nghe những lời hứa, những câu hẹn về một ngày gặp lại và tuyệt đối nhất định giữ đúng lời hứa ở nơi đó, ngày đó, tháng đó, năm đó hội ngộ.

Tôi ngột ngạt trong chính những cảm xúc hỗn độn của mình, bây giờ có khóc, có nuối tiếc muốn quay trở lại ngày hôm ấy cũng không thể nữa rồi. Ký ức nằm lại, kỉ niệm vui buồn nằm lại, những xúc cảm ngây ngô, tà áo trắng bâng quơ trong gió, góc trường xưa, góc sân cùng chiếc ghế đá, góc phòng cũ v, tất cả đã nằm lại với hoài niệm cả rồi. Tôi không đủ sức lực để lôi chúng lên, níu kéo chút gì đó còn sót lại. Chỉ mong họ vẫn còn nhớ, chỉ mong họ không được quên, chỉ mong họ sẽ tìm đến tôi để cùng nhau ôn lại những chuyện đã từng trong quá khứ, dù chỉ là nhớ về, dù chỉ là tưởng niệm.

© Mộc Hiên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top