Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thư gửi thầy

2012-10-16 09:22

Tác giả: Aren Dương


Café Blog - Con viết bài viết này khi con đọc bài viết của thầy, nghe bài hát về người thầy. Cảm xúc trong con ùa về. Con không biết bài viết của con có được các anh chị trong blogviet đăng hay không, nhưng con muốn chia sẻ với mọi người, rằng con có một người thầy quá tuyệt vời.

Lâu quá rồi con không về thăm thầy, không biết thầy còn nhớ tới con không? Con vẫn gặp thầy trên facebook, vẫn đọc những status thầy viết, vẫn “nhí nhố” như ngày dạy con, rồi con lại cười khoái chí “ôi, thầy teen quá”.

 

blog-radio-on-thay

 

Ngày đó thầy dạy con…

Thầy dạy con biết tình cảm gia đình nó lớn lao đến nhường nào. Nay sinh nhật bé Sóc con gái thầy, đọc bài thầy viết tặng bé, con bật khóc. Con không biết cảm xúc trong con lúc này như thế nào. Con chỉ biết rằng tình cảm phụ tử lớn lao lắm, thiêng liêng lắm. Con nhớ ba con. Con chưa bao giờ nói rằng con yêu ba cả thầy ạ, con thấy khó nói. Và ba cũng chưa bao giờ nói với con những lời như thầy dành cho bé Sóc, nhưng con biết rằng ba yêu con nhiều lắm. Con thấy được những nhọc nhằn của ba mẹ, con cũng cảm nhận được tình yêu vô bờ bến mà ba mẹ dành cho con. Là ánh mắt lo lắng khi con bệnh, là những lời động viên nhẹ nhàng khi con vấp ngã. Chỉ thế thôi con cũng thấy quá ấm áp. Đôi khi yêu thương đâu cần thể hiện qua lời nói phải không thầy?

Thầy dạy cho con những tinh tú kết tinh trong tác phẩm mà trước kia con không hề biết đến, để con yêu hơn các nhân vật, con yêu hơn mỗi bài giảng của thầy. 8 điểm văn đại học là điều chẳng  bao giờ con dám mơ tới, thế mà con lại làm được đấy thầy ạ.  Đó chẳng phải là công thầy dạy dỗ con sao?

Thầy dạy con cách chấp nhận thất bại. Thầy nói với cả lớp “ thất bại là nằm lì sau khi ngã”. Con nhớ lời thầy, con chăm chỉ học hành để thực hiện ước mơ tới giảng đường đại học. Nhưng con ngu dại khi thi vào trường top đầu, để rồi con thất vọng  về bản thân mình.8 điểm văn cũng không thể giúp con vào đại học thầy ạ. Con tự trách mình sao quá hiếu thắng, nếu con không tự tin đến thế, nếu con không chủ quan thì đâu đến nỗi.Con trách mình khi thấy ánh mắt ba nhìn con đầy thất vọng, thấy xót xa khi nghe cái thở dài của mẹ. Và con đã không dám báo kết quả cho thầy biết. Vì hơn ai hết con hiểu rằng thầy luôn là người mong học trò của mình thành công, chắc thầy không muốn nghe học trò nói với mình “em trượt đại học” đâu thầy nhỉ?  Bây giờ sau 2 năm con mới dám báo cho thầy biết đấy. Ngày đó con điên cuồng chọn nguyện vọng 2, chẳng phải trường top đầu như con hằng mơ, chỉ là một trường bậc trung thôi, nhưng con luôn nhớ lời thầy “thất bại là nằm lì sau khi ngã”. Môi trường mới con đã cố gắng rất nhiều, con cũng dành được học bổng đấy thầy ạ, con cũng thường xuyên viết bài cho đỡ  nhớ nghề văn, cũng có bài được đăng trên các trang mạng và cũng có bài không. Thế là con không “nằm lì” sau khi ngã rồi phải không thầy?

Thầy dạy con cách đối nhân xử thế, cách yêu thương con người. Rằng xung quanh ta còn có quá nhiều người bất hạnh, rằng “thương về miền trung” với bao cảnh khó khăn khi mùa lũ tới. Đồng bào ta còn khổ quá thầy ơi, cây bút của con cũng hướng tới họ, cũng đồng cảm và sẻ chia. Dù là nhỏ nhoi thôi nhưng con thấy mình không vô cảm trước xã hội này.

Cô học trò nhỏ ngày nào của thầy giờ đây đã đủ lớn, đủ mạnh mẽ như những chú đại bàng đón gió rồi đấy thầy ạ. Có lẽ bây giờ gặp lại thầy cũng chẳng nhớ con đâu nhưng con luôn nhớ thầy, những điều thầy dạy con in sâu vào tâm khảm, con biết rằng “sau mỗi trang văn bao bài học làm người”. Con luôn cầu chúc cho thầy và gia đình vui vẻ và hạnh phúc. Con nhớ thầy, sẽ có ngày con trở lại lớp để nghe thầy giảng bài. Và con hãnh diện là học trò của thầy, con cảm ơn thầy, thầy ơi!

 Học trò của thầy: Aren Dương.


Thân gửi thầy Phạm Hữu Cường( Cường Văn)
  • Aren Dương

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn 

 
Click để tham gia và cập nhật những thông tin mới nhất, cùng chia sẻ cảm xúc bất kỳ lúc nào bạn muốn với những người cùng yêu thích Blog Việt nhé!

Aren Dương

Mất niềm tin là không còn gì để mất.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top