Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thanh xuân ấy là gì?

2018-10-22 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Phải chăng thanh xuân là lúc nồng cháy nhất, yêu đến cuồng nhiệt. Thế đấy, chẳng ai định nghĩa hết được tuổi thanh xuân bởi vì mỗi trái tim là một xúc cảm, là một trải nghiệm, một tình yêu.

***

blog radio, Thanh xuân ấy là gì?

Tuổi thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi người nhưng mấy ai định nghĩa được tháng ngày đẹp đẽ đó nó ở khoảng lưng chừng nào của cuộc đời. Hai tiếng thanh xuân nghe sao mà tươi trẻ, đáng yêu đến thế. Cứ như là cả một nguồn năng lượng đang ủ ấp trong lòng đợi ngày bùng lên, căng tràn nhựa sống. Nhưng khi đến tuổi thanh xuân thì mấy ai sống trọn vẹn được như thế?

Phần lớn con người sẽ thường hối hận khi để cho thanh xuân trôi qua một cách lãng phí nhưng nếu như quay về lại với khoảng thời gian còn xuân liệu chúng ta sẽ làm gì, chúng ta sẽ chờ đợi và tận hưởng tuổi thanh xuân ra làm sao?

Này bạn, đã bao giờ bạn tự hỏi rằng tuổi thanh xuân ấy là gì chưa?

Thanh xuân là khoảng thời gian chúng ta chập chững bước vào đời với những mộng mơ và hoài bão, là khi chớm nở trong ta những rung động đầu đời.

Hay thanh xuân giống như nhà văn Cửu Bả Đao đã từng nói: “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho có từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn ước mình được đắm mình trong cơn mưa thanh xuân ấy một lần nữa”.

Và phải chăng thanh xuân là lúc nồng cháy nhất, yêu đến cuồng nhiệt. Thế đấy, chẳng ai định nghĩa hết được tuổi thanh xuân bởi vì mỗi trái tim là một xúc cảm, là một trải nghiệm, một tình yêu.

Còn đối với tôi mà nói, thanh xuân của tôi chính là khoảng thời gian tôi bước vào ngưỡng cửa đại học. Khi đó, tôi đã vẽ nên cho mình một bầu trời đầy hy vọng, đó là được tự do bay nhảy ở cái thành phố rộng lớn bao la, đó là được tự do đi đến những nơi mình thích với lũ bạn mà không bị gò bó hay ép buộc, la mắng của ba mẹ. Rồi cả những chuyến đi chơi đến quên cả đường về hay những lúc tham gia tình nguyện, rồi thì những hoạt động văn nghệ ở trường và có những lúc đi mua sắm cho mình những áo quần thật ngầu, đi ăn những đồ ăn thật ngon mà không lo nghĩ gì. Nghĩ đến chừng ấy thôi mà thấy sướng rơn cả người.

blog radio, Thanh xuân ấy là gì?

Nhưng người tính không bằng trời tính, khi bước chân vào môi trường đại học, suốt bốn năm tôi chưa hề thực hiện những cái mà tôi đã vẽ ra. Đi đến nơi mình thích tôi cũng chưa hề đi, thay vì đi ăn uống với lũ bạn thì tôi lại ru rú ở phòng trọ với những cuốn sách, thay vì đi mua những bộ váy dẹp, giày này, dép nọ thì tôi lại chúi đầu vào tìm kiếm việc làm thêm. Và cả những lần đi làm khiến tôi bỏ qua sinh nhật của lũ bạn. Lúc đó, với tôi một ngày giành cho tôi là không hề đủ, sáng đi học, chiều làm thêm, tối đi học và ngay cả cuối tuần cũng kín lịch vì dạy kèm. Cứ như vậy, bốn năm đại học cũng trôi qua và tôi ra trường.

Giờ ngẫm lại thấy thời thanh xuân ấy sao trôi qua nhanh đến thế, tẻ nhạt đến thế. Không hề có một kỷ niệm khiến tôi nhớ đến, không hề có những cuộc vui để chia sẻ. Tôi đã vô tình quên đi việc “nịnh bợ” bản thân, quên đi việc cho bản thân mình được tận hưởng tuổi thanh xuân đúng nghĩa.

Những tưởng rằng thanh xuân phải đầy ắp kỷ niệm, phải cuồng nhiệt, mạnh bạo hơn chứ không phải việc cứ ru rú trong một xó xỉn nào đó để rồi bản thân trở nên biếng nhác, nguội lạnh, chóng vánh trước mọi cuộc đua, thờ ơ trước mọi thăng trầm của tuổi trẻ, bỏ lại tất cả để rồi nuối tiếc.

Xin lỗi vì những năm tháng ấy bỏ quên đi sự tươi mới của thanh xuân, xin lỗi vì những lo toan bộn bề cuộc sống đã dập tắt hy vọng của tuổi xuân và xin lỗi vì thanh xuân ấy đã không cho phép bản thân rung động với bất kì ai, chưa tận hưởng cảm giác nhớ nhung, yêu thương.

Tôi đã bỏ lỡ với thanh xuân một nguồn sống điên rồ. Tự do đâu rồi ?vô tư hồn nhiên của tuổi xuân đâu rồi? Bồng bột của tuổi thanh xuân đâu rồi mà sao cứ để cho cuộc sống mưu sinh làm lu mờ nhạt phai.

Thanh xuân đi rồi mới kịp nuối tiếc.

Thanh xuân qua rồi mới kịp ước mong.

Và giờ có đánh đổi tất cả để lấy lại thì thanh xuân cũng không thắm lại.

Này các bạn trẻ đã đang và sẽ bước vào ngưỡng cửa tuổi thanh xuân, hãy bừng cháy ngọn lửa tuổi xuân của mình, dám nghĩ, dám làm, dám khóc dám cười để rồi thanh xuân có trôi qua thì không phải hối tiếc vì đã sống xứng đáng với tuổi thanh xuân.

© Trang Tis – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top