Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thành công – hai chữ viết dễ mà làm khó

2018-09-25 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Nhiều người trẻ thường có câu nói cửa miệng là: “Đường nào cũng đến La Mã” nhưng quan trọng là bạn có biết đường đi hay không. Có những con đường bằng phẳng và cũng có những con đường đầy rẫy chông gai. Vậy các bạn chọn con đường nào cho mình?

***

blog radio, Thành công – hai chữ viết dễ mà làm khó

Này các bạn trẻ, chúng ta sinh ra là các thiên thần nhỏ bé của cha mẹ mình, vậy ai có từng hỏi rằng khi lớn lên, cuộc sống mình sẽ đi theo chiều hướng như thế nào chưa?

Các bạn lúc mới chào đời là thiên thần vậy sau khi lớn lên các bạn là ai: bác sĩ, nghệ sĩ, công an, kỹ sư,.. hay là gánh nặng cho xã hội? Lúc sinh ra đâu có ai tự quyết định được con đường của các bạn. Bởi chính chúng ta phải tự nỗ lực của chính mình để lựa chọn cho chúng ta con đường. Mỗi người sẽ có lựa chọn cho mình một con đường riêng, một con đường sẽ dẫn bạn đến với đích là sự thành công.

Tôi biết cuộc đời này không hoàn hảo và chúng ta cũng không chọn lựa được cho mình một cuộc sống tốt nhất. Có người giàu, người nghèo. Có người lành lặn, có người thiếu khuyết không đầy đặn. Nhưng cuộc đời này chẳng bất công bao giờ đâu. Cứ tin tôi, nếu các bạn có được một cái tâm kiên định, không sợ gian khó và ý thức được chúng ta đang làm gì thì tôi xin chúc mừng các bạn, là các bạn đã đến gần với một cuộc sống mới mà nơi đó sự thành công sẽ đến với các bạn.

Thành công hai chữ viết ra đơn giản nhưng có mấy ai hiểu được nó. Tôi không nói về nhiều mặt của thành công vì nó rất rộng lớn. Ở đây tôi xin nói về định hướng công việc tương lai nhiều hơn thôi.

Nhiều người trẻ thường có câu nói cửa miệng là: “Đường nào cũng đến La Mã” nhưng quan trọng là bạn có biết đường đi hay không. Có những con đường bằng phẳng và cũng có những con đường đầy rẫy chông gai. Vậy các bạn chọn con đường nào cho mình?

Các bạn đã chọn xong mà bạn có đủ sự kiên trì để đi trên những con đường đó không, hoặc là vừa thất bại và cam chịu làm người thua cuộc. Trong tất cả chúng ta có một số người có thể kiên trì và đạt đến đích đến của mình và họ thành công, nhưng một số người thì sao. Họ không đủ kiên định, thiếu cố gắng và sợ vấp ngã. Chỉ những người đã vấp ngã mới hiểu được rằng nó khiến chúng ta nản trí và sợ hãi đến nhường nào.

blog radio, Thành công – hai chữ viết dễ mà làm khó

Nhưng bạn có thể đứng lên và chấp nhận sự thất bại ấy hay không mới là điều quan trọng nhất. Mỗi lần ta vấp ngã là những bài học, khi ta đứng lên và làm lại thì sợ gì không thành công. Thất bại là mẹ của thành công mà, sao phải sợ. Các nhà chính trị, các ngôi sao nổi tiếng và cả những nhà kinh doanh tài ba, đã có ai chưa từng thất bại một lần.

Thứ hai là cố gắng đó là sự đánh đổi, nếu muốn có thành công bạn phải đổi bằng sự cố gắng của mình. Cuộc đời này công bằng lắm mỗi cái giá của nó đưa ra đều được đền đáp xứng đáng, các bạn có đủ cố gắng để đánh đổi hay không. Trên thế giới này ai thành công mà không bỏ ra mồ hôi và nước mắt. Nếu có là các bạn chỉ được hưởng từ mồ hôi và nước mắt của cha ông mình ngày trước đã đánh đổi lấy. Nhưng bạn hưởng được bao lâu, một năm, mười năm hay cả đời. Các bạn không bỏ công mà hưởng thụ thì có lâu không. Núi vàng núi bạc cũng lở mà thôi. Chỉ có những thứ chính chúng ta làm ra mới biết trân trọng, cũng như có đánh đổi qua bạn mới biết giá trị thật của mình.

Kiên trì cũng là một thứ quan trọng không kém. Nếu chúng ta không kiên trì, tâm chúng ta không kiên định thì có cố gắng và vấp ngã bao nhiêu lần cũng vậy thôi. Trong cuộc sống hiện nay chúng ta dễ dàng lạc lối lắm, vì nó có quá nhiều dụ hoặc và cám dỗ. Cũng giống như Đường Tăng, nếu ông không có một khỏa tâm kiên định thì có vượt nổi 81 kiếp nạn của mình để đưa kinh về được hay không. Và chúng ta cũng vậy, có thành công nào không đổ mồ hôi và nước mắt đâu chứ.

Thành công nói khó cũng đúng mà nói dễ cũng chẳng sai, bởi vốn dĩ muôn người muôn vẻ, trước tiên phải chính mình tìm ra con đường và tự bước đi mà thôi. Mỗi người có xuất phát điểm khác nhau, mục tiêu thành công khác nhau, thế nên cứ tự tin với con đường mình chọn bạn nhé!

© Thắng Hà – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top