Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sẽ có lúc nhận ra kỷ niệm cũng chỉ là kỷ niệm

2018-08-15 01:31

Tác giả:


blogradio.vn - Có bao giờ chúng ta tự hỏi, tại sao hạnh phúc lại ngắn ngủi như vậy? Mới hôm qua vẫn còn rạo rực những niềm vui, vậy mà ngày hôm nay, đã chỉ còn là những que diêm đã tắt lửa. Thất vọng làm sao, khi ánh mắt ấy dường như đã không còn dành cho ta nữa. Tủi thân làm sao, khi tất cả những gì đã qua bấy lâu đều chỉ là do bản thân ảo tưởng mà có. Tiếc nuối làm sao, khi bản thân luôn nghĩ rằng đều tại mình không tốt. Buồn làm sao...

***

blog radio, Sẽ có lúc nhận ra kỷ niệm cũng chỉ là kỷ niệm

Hạnh phúc đôi khi đến từ những điều thật đơn giản. Vào một ngày mưa tầm tã, được cuộn mình vào chiếc chăn bông trên giường, đọc báo, xem phim, uống một ngụm cà phê, đấy là hạnh phúc. Ngoài trời đang rét căm căm, bước vào nhà với chiếc bụng đang réo inh ỏi, được húp xì xụp một tô mì nóng hổi, đấy là hạnh phúc. Và khi những cơn gió lạnh mùa đông ùa về, có một bàn tay ấm áp nắm lấy tay ta, đó chính là hạnh phúc.

Hạnh phúc là một thứ diệu kì nhưng cũng rất đỗi mong manh, đôi khi chỉ lấp lánh sáng lên trong một khoảnh khắc rồi chợt vụt tắt. Nó đi ngang qua đời ta quá nhanh, nhanh đến đau lòng. Là khi trái tim đang đập loạn nhịp vì một thứ cảm giác vô hình bỗng nhiên ngừng lại trong hụt hẫng. Là khi niềm chia xa vội đến khi ta còn chưa kịp là gì của nhau. Là khi đứng dưới cơn mưa có một người che dù cho ta rồi lại bỏ đi mất, chỉ còn mình ta vẫn đứng lại đó chờ, ướt đẫm và chơi vơi.

Có bao giờ chúng ta tự hỏi, tại sao hạnh phúc lại ngắn ngủi như vậy? Mới hôm qua vẫn còn rạo rực những niềm vui không thể tả, vẫn còn bay bổng với những mộng mơ đầy nắng như những cô cậu học trò, vậy mà ngày hôm nay, đã chỉ còn là những que diêm đã tắt lửa. Thất vọng làm sao, khi ánh mắt ấy dường như đã không còn dành cho ta nữa. Tủi thân làm sao, khi tất cả những gì đã qua bấy lâu đều chỉ là do bản thân ảo tưởng mà có. Tiếc nuối làm sao, khi bản thân luôn nghĩ rằng đều tại mình không tốt. Buồn làm sao...

blog radio, Sẽ có lúc nhận ra kỷ niệm cũng chỉ là kỷ niệm

Đừng buồn bản thân ạ, ngay cả khi ta cố gắng làm mọi thứ để níu giữ niềm hạnh phúc nhỏ nhoi ấy, liệu nó có ở lại không? Dẫu có ở lại, liệu có còn trọn vẹn và trong veo như lúc nó vừa mới chớm nở thuở ban đầu? Có lẽ chúng ta ai cũng vậy, đến một thời điểm trong cuộc sống đều sẽ phải học cách chấp nhận rằng, có những thứ đã qua rồi thì mãi mãi không thể nào quay lại được nữa. Cố gắng ư? Để làm gì khi sau cùng cũng sẽ chỉ còn lại một mình ta là cứ sống mãi với quá khứ, một mình ôm những kí ức đẹp đẽ mà hai ta từng có, một mình chìm đắm trong thế giới của ngày hôm qua, nơi mà cả hai chúng ta đều cần nhau và ảo tưởng rằng ngày hôm nay cũng vậy. Có những kỉ niệm mà có lẽ suốt đời này ta cũng không thể quên, có lẽ nào người lại quên dễ dàng đến thế? Hạnh phúc đó hai ta cùng nhau tạo dựng nên, có lẽ nào chỉ có mình ta nuối tiếc còn người không tiếc? Cứ như vậy chúng ta tự đặt những câu hỏi, tự dằn vặt mình, tự mình vô vọng níu kéo một sợi dây hạnh phúc mà quên mất rằng đầu dây bên kia chẳng có ai nắm cả.

Kỷ niệm dẫu đẹp đến mấy cũng chỉ là kỷ niệm, hạnh phúc kia dù có tuyệt vời và say đắm đến bao nhiêu đi chăng nữa, một khi đã qua rồi thì sẽ trở thành nỗi đau, đau đến nỗi ta không bao giờ muốn nhớ. Rồi con người ta cũng sẽ nhận ra rằng đã đến lúc họ phải buông tay, buông không phải vì bỏ cuộc, buông bởi vì họ phải dành tình yêu đó cho bản thân mình. Hạnh phúc khi đã hóa thành niềm đau thì cũng như một cuốn sách đã đọc hết, chỉ nên cất nó vào một góc trong tim, khi thực sự quên rồi mới lấy ra đọc lại, đọc lại để biết nó đã từng hay như thế nào, mình đã từng trân quý nó ra sao và có thể mỉm cười mạnh mẽ khi thấy những giọt nước mắt yếu đuối của bản thân thấm đẫm trên trang sách cuối cùng.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top