Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau chia tay, hãy học cách để trưởng thành đi cô gái ạ!

2017-10-08 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Chia tay rồi, đừng ngây ngốc nữa cô gái ạ. Đừng suốt ngày vào Facebook người ta dò la xem người ta vừa comment cái gì, like ảnh ai hay chỉ đơn giản xem người ta có online hay không. Em làm vậy làm gì? Để dày vò bản thân hay đang cố níu giữ? Người ta chẳng quan tâm đâu cho dù em có làm gì đi nữa. Bởi vì nếu còn tình cảm với em, họ đã chẳng làm lơ với em như thế. Ngưng ảo tưởng về người, em sẽ được an yên.

***

Sau chia tay, hãy học cách để trưởng thành đi cô gái ạ!

Sau chia tay, có thể đau khổ, có thể buồn, nhưng một chút thôi em nhé. Đừng mãi ủ dột về quá khứ đã qua. Mọi chuyện đã xảy ra rồi, em đâu thể làm lại? Thế giới vốn đã không có hai chữ "giá như" và cuộc sống ngoài kia còn nhiều điều vui tươi lắm, cứ mãi hoài niệm, em sẽ bỏ mất hiện tại và tương lai. Sau mỗi cuộc tình thất bại, em hãy coi đó là bài học để trưởng thành hơn cô gái nhé!

Chia tay rồi, đừng ngây ngốc nữa cô gái ạ. Đừng suốt ngày vào Facebook người ta dò la xem người ta vừa comment cái gì, like ảnh ai hay chỉ đơn giản xem người ta có online hay không. Em làm vậy làm gì? Để dày vò bản thân hay đang cố níu giữ? Người ta chẳng quan tâm đâu cho dù em có làm gì đi nữa. Bởi vì nếu còn tình cảm với em, họ đã chẳng làm lơ với em như thế. Ngưng ảo tưởng về người, em sẽ được an yên.

Người ta thường bảo, khác với con gái hay dỗi hờn, làm nũng; con trai khi đã quyết định chia tay nghĩa là mối quan hệ đó không thể kéo dài thêm được nữa. Một là họ đã thực sự hết yêu, hai là họ thực sự yêu em rất nhiều, nhưng bất lực. Ở trường hợp thứ nhất, họ không phải vì muốn được dỗ dành hay xoa dịu mà đơn giản là chẳng còn tý cảm xúc nào với đối phương. Dù thế nào đi chăng nữa cũng không nên níu kéo. Đau khổ, hụt hẫng rồi cũng sẽ qua, cứ giữ lòng an yên, em sẽ tìm được tình yêu đích thực.

Còn khi họ chia tay dù lòng vẫn yêu, nhưng vì gánh nặng cuộc sống, áp lực xã hội, áp lực công việc.. tất cả khiến người đàn ông của em trở nên nhỏ bé. Xét trên khía cạnh xã hội, đàn ông thực sự có nhiều gánh nặng hơn phụ nữ rất nhiều.

Phụ nữ nếu áp lực quá, thường có một cách đơn giản: "Thôi, bỏ đi, về nhà lấy chồng". Vô hình chung, tất cả dồn hết lên vai người đàn ông. Tình yêu thường đi kèm trách nhiệm. Ở độ tuổi ngoài 25, có rất nhiều chàng trai còn tặc lưỡi: "Yêu đương gì giờ này khi bản thân mình còn chưa lo được." Có nhà, có xe, có cuộc sống đủ đầy, đó không chỉ là sĩ diện đàn ông mà còn là lời hứa chắc chắn nhất cho tình yêu lâu dài, vĩnh cửu. Không lo được cho người mình yêu, họ ngập ngừng trước tương lai mịt mờ, còn cần nhiều toan tính.

Em có thể phản bác lại rằng, không sao cả, em chờ họ hay sẽ cùng họ cố gắng. Nhưng có thể, họ không muốn em phải chờ hoặc giả chăng, họ lo sợ khi khả năng va vấp với hiện thực cuộc sống. Vì họ yêu em, rất nhiều. Họ sợ em thấy họ kém cỏi, sợ làm người mình yêu phải khổ.

Sau chia tay, hãy học cách để trưởng thành đi cô gái ạ!

Dài dòng như vậy chỉ để em hiểu rõ một điều thôi, cô gái ạ: Khi chàng trai mà em hết mực yêu thương nói lời chia tay, hãy bình tĩnh suy xét. Hai người thực sự còn tình cảm không? Lỗi tại ai và có thể cứu vãn không? Nếu câu trả lời là không, thì tuyệt đối đừng làm phiền người ta nữa. Lời chia tay của con trai cũng có sức nặng hệt như sĩ diện của họ vậy. Nếu em không đủ sức nặng để họ vứt bỏ sĩ diện của bản thân thì em cũng không đủ sức nặng trong tim họ. Níu kéo làm gì, quan tâm làm gì để thêm ưu phiền buồn bã. Có thể, sau chia tay, em sẽ đau khổ, hụt hẫng, nhưng tuyệt đối đừng làm phiền người ta cô gái ạ. Níu kéo chẳng giúp ích gì, chỉ khiến cả hai thêm ưu phiền, mệt mỏi. Chỉ cần khi bên nhau hết lòng, chia tay không hối tiếc.

Đến với nhau là duyên, có thể ở bên nhau không là phận. Khiên cưỡng cũng không giải quyết được vấn đề. Ứng xử thông minh, khi gặp lại nhau còn có thể bình thản đối mặt. Có thể không được như thường, nhưng không đến nỗi tránh mặt nhau, hay đôi co, nói xấu. Đối xử với người cũ thế nào, thể hiện thái độ của em với tình cảm của mình trong quá khứ: Trân trọng nhau là trân trọng chính bản thân mình.

Vậy đấy cô gái ạ!

© Cỏ Ba Lá – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top