Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi tháng năm sẽ về, anh sẽ trở lại, mình lại nắm tay nhau

2018-01-03 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Anh có nhớ không thành phố mùa đông chỉ có những cơn mưa rả rích, người người vội vã tìm nơi tránh đi những giọt mưa ướt vai, nắng đông cũng trốn trong làn mây, chỉ còn góc phố không tên có những đôi đang nắm tay rì rầm to nhỏ. Những ngày đông xưa em ngủ quên trên vai anh. Thành phố mỉm cười hiền hậu trong giấc mơ đêm.

***
blog radio, Rồi tháng năm sẽ về, anh sẽ trở lại, mình lại nắm tay nhau

Có một ngày đông dài bình yên là thế...

Em ngâm mình ẩm ướt với phố đông, tiếng con tim bần bật run lên từng nhịp đập khe khẽ. Thế là đông chạm khẽ em bằng tiếng mưa đầy kỷ niệm, chạm vào em bằng tiếng gọi của phố.

Anh có nhớ không thành phố mùa đông chỉ có những cơn mưa rả rích, người người vội vã tìm nơi tránh đi những giọt mưa ướt vai, nắng đông cũng trốn trong làn mây, chỉ còn góc phố không tên có những đôi đang nắm tay rì rầm to nhỏ. Những ngày đông xưa em ngủ quên trên vai anh. Thành phố mỉm cười hiền hậu trong giấc mơ đêm. Anh ru em bằng câu chuyện tình lãng mạn của "Lâu đài tình ái". Trên cao kia có một vài vì sao cũng đang thức và gió cũng lặng lẽ nép vào đêm để cùng lắng nghe câu chuyện tình. Hình như đông đang trở mình bung những bông hoa tuyết nở rộ, thành phố vẫn luôn ẩn nhẫn đón những bông tuyết đầu mùa bám vào thành trì những nét hoang dại thẫn thờ để rồi trong đêm đông sẽ sáng bừng rực rỡ.

Và em đã mơ về một lâu đài tuyết, nơi có niềm tin và hi vọng, về niềm hạnh phúc đan xen mà dệt thành giấc mộng. Nhưng có mấy ai trong cuộc đời mà đạt được niềm mơ ước của mình đâu phải không anh? Cơn gió cong oằn những dấu hỏi, khúc vô thanh vo tròn trên bông tuyết ướt sũng hắt hiu. Câu chuyện tình anh kể vẫn còn lời kết đang bỏ ngỏ. Em không còn đặt câu hỏi nữa bởi anh cũng chẳng muốn giãy bày.

Anh biết không? Có những đêm mưa đổ lạnh giá em đã muốn hóa thân vào cánh hạc để bay về phương anh. Tháng năm trêu ngươi nên đôi lần biến hồn em thành hoang phế, em để mình trôi tuột theo dòng hỉ - nộ, cả một đời ám ảnh bởi những buồn vui trăn trở của đời anh. Ngày hôm qua chẳng phải là biên giới, để chiều nay em dò tìm khúc đông lưu lạc. Thả một nốt lặng xuống chiều đông mà nghe gió buông, tìm về phía ngày xưa, từng giọt thời gian rơi ướt mềm cả một khoảng trống giữa em và anh.

blog radio, Rồi tháng năm sẽ về, anh sẽ trở lại, mình lại nắm tay nhau


Là em - người con gái đang ngâm khúc hát thân phận về tình yêu lệch điệu, những âm thanh khập khiễng, nghênh vần. Thành phố của em nối gót theo anh nên em muốn thả những cơn mưa ấy về với anh để gió mang hơi ấm lại, như hồn nhiên thuở em khóc bên anh. Hồn nhiên như gió đông mang hơi lạnh phả khắp phố, mang đi mùi mặn nồng trên đóa môi xinh để thổi trong khúc hát đông dịu dàng.

Là bình yên, là tĩnh, là trong veo vị ngọt từng hạt mưa mang một bóng hình riêng tư bên mình.

Là ly trà sen ủ trên đôi tay lạnh buốt, tách cafe với đôi mắt anh nhìn em khi phố dừng chân đầy dịu dàng.

Là những bông tuyết trắng in hằn dấu chân vườn địa đàng.

Là khúc ca không lời đầy ngụ ý.

Là khúc biến tấu mang âm thanh của nỗi nhớ thương.

Là những cảm xúc hòa trộn vào nhau.

Thế thôi phải không anh?

Rồi tháng năm về, anh sẽ trở lại, nắm tay nhau.

Một góc trời âm ấm chiếc môi hôn nghe con tim thổn thức phút giây ấm nồng của tình đông đan xiết tay nhau.

Về cùng nhau nghe bài ca "Lâu đài tình ái". Sớm mai hồng nắng phổ nhạc con tim. Anh nhé!

© Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

back to top