Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những ngày còn được yêu thương

2019-01-06 01:32

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi đã sống nông nổi như mùa hè với những buồn vui bất chợt. Tôi đã căng buồm ra khơi khi bão nổi, rồi hành động trong giận dỗi, có ai lấy lửa mà mong dập tắt đám cháy bao giờ. Có lúc tôi nhìn đời bằng ánh mắt bi quan, ở đâu cũng không là nơi neo đậu an toàn, loay hoay tìm kiếm bến bờ bình yên nhưng chiếc thuyền đời cứ trôi vô định, tôi sống trong trời bơ vơ mà nghe xa lạ xô bờ.

***

Bây giờ đã hơn mười một giờ, tôi cặm cụi và chi li viết lại từng dòng tin nhắn của người, nó đã dày cộm lên rồi, nhiều lắm không đếm hết. Biết bao lời đã nói, biết bao chỗ lặng im nhưng chan chứa ân tình. Lắng nghe, an ủi, động viên và chia sẻ đó là những gì người đã làm, bình thường như bao nhiêu người yêu nhau vẫn làm thế, nhưng người có một thế giới tâm hồn sâu sắc, một trái tim yêu thương chân thật mà không phải ở đâu cũng tìm thấy.

Tôi ngậm ngùi giữa bao ngày đã qua, giữa biết bao con đường để chọn, vậy mà tôi để chân trần cô đơn phố vắng.

Tôi đã sống nông nổi như mùa hè với những buồn vui bất chợt. Tôi đã căng buồm ra khơi khi bão nổi, rồi hành động trong giận dỗi, có ai lấy lửa mà mong dập tắt đám cháy bao giờ. Có lúc tôi nhìn đời bằng ánh mắt bi quan, ở đâu cũng không là nơi neo đậu an toàn, loay hoay tìm kiếm bến bờ bình yên nhưng chiếc thuyền đời cứ trôi vô định, tôi sống trong trời bơ vơ mà nghe xa lạ xô bờ.

Không muốn nói với ai một điều gì, tôi cũng không buồn nghĩ về ai cả. Không xem thường, nhưng tôi không thể cởi mở với những người xung quanh, nụ cười tắt dần theo những tính toan, dự định sai lầm. Tôi luôn cho rằng, mình không nhận được sự công bằng, nhưng tôi lại quên, cuộc sống chứa biết bao nghịch lí và vì nghịch lí mà nó tồn tại.

blog radio, Những ngày còn được yêu thương

Tôi muốn tìm lại tôi xưa, nhưng chỉ là hư ảnh ban trưa trên sa mạc trắng nắng cồn cào rát bỏng. Nên biết bao lần tôi ngỡ tôi và kỉ niệm ngày thơ thôi đã lìa nhau. Vậy mà, khi những cơn mưa trái mùa kéo đến, day dứt, lại đánh thức nỗi nhớ thương ngậm ngùi, những kỉ niệm dấu yêu, xưa cũ. Thuở học trò áo trắng tinh khôi, thời tuổi ngọc đã đi qua giờ buồn vương khóe mắt. Con sóng bạc đầu, kỉ niệm còn chăng chỉ là nửa vầng trăng vỡ, một bài thơ thoáng chút ngu ngơ,… Nhưng giờ tôi đã thôi là cô bé dại khờ, trước cuộc đời trầm luân, dâu bể,…

Thế rồi ngày qua ngày, tháng nối tháng tôi quen dần với sự im lặng. Tôi bước vào thế giới của mùa đông, lạnh lẽo, xám ngắt, trơ trụi cành khô. Tôi thu hẹp cuộc sống, co cụm như “người trong bao”. Tôi cố tỏ ra cứng cỏi và mạnh mẽ, nhưng tôi yếu mềm và ngốc nghếch, một chút gió cũng làm tôi thấy lạnh, một lời vô tình cũng làm tôi tổn thương, tôi lạc loài giữa thế giới của riêng tôi. Một mùa đông dài đeo đẳng, lòng ngàn nỗi tơ vò.

Rồi một ngày tất cả đổi thay, một ngày người đến thay màu áo mới đời tôi bằng một sự tình cờ. Tôi cứ ngỡ là người cũng vội vã như những người đã qua, vậy mà người đã ở lại, nếu không nhật kí đời tôi lại viết tiếp những trang dài với nỗi niềm khắc khoải. Người đã nắm tay tôi lại, để thôi lơ thơ đi trên con đường mà tôi đang bước, để thôi ngu ngơ tìm những gì không thuộc về tôi nữa.

Sau những ân cần, lo lắng, sau những cái nhìn ấm áp yêu thương. Tôi chợt thấy bình minh tràn về qua khung cửa. Ngày tháng lâu dần, tôi bỗng thấy nhớ người theo từng bước chân đến lớp, từng chiều qua phố đông vui, từng đêm nhìn các vì sao nối nhau lấp lánh,… Một chút ngập ngừng tôi bước vào thế giới của người, tim tôi hé mở mối tình đầu tiên,..

Có những phút giây, trước mắt người tôi không biết mình là ai nữa. Hạnh phúc và ngọt ngào, mọi thứ đổi thay sau lần gặp gỡ ấy. Một mùa hè nông nổi, một mùa thu đơn côi hay một mùa đông lạnh lẽo tất cả đã xa rồi. Bây giờ mùa xuân đã đến, mùa xuân này tràn ngập hồn tôi, mùa xuân có người để đời sang trang mới.

Tình yêu của người không đến từ ánh mắt mà đến từ trái tim, từ sự cảm thông và thấu hiểu, là kết thúc bước chân đơn côi và mệt mỏi là sự đỡ nâng sau những lần vấp ngã, là tay nắm lấy đôi tay là nụ cười cho nhau niềm tin cuộc sống.

Người đã giúp tôi tin vào bản thân, để biết rằng trong mỗi con người luôn có một khả năng tiềm ẩn. Và cuộc sống là một hành trình dài chứ không phải một cuộc đua nên cũng sẽ không có kẻ thua người thắng. Cái ngày hôm qua đã là quá khứ, hôm nay là hiện tại, trong hiện tại đã có tương lai, vậy nên hôm nay ta nên biết mình phải làm gì để ngày mai đừng hối tiếc. Và chúng tôi đã cùng học tập, cùng có gắng vì tương lai. Những khó khăn, va vấp trên đường đời, là một phần của cuộc sống, tất cả chỉ là thử thách thôi, quan trọng là phải biết tự đứng lên trên đôi chân của mình. Hy vọng và phải luôn luôn hy vọng, hãy tin rằng cuộc sống còn biết bao điều kì diệu và đẹp đẽ.

blog radio, Những ngày còn được yêu thương

Tình yêu của người cho tôi nhận ra những giá trị của tình thương, sự cho đi không cần nhận lại. Để tôi biết rằng, tự sâu thẳm trái tim con người dù tốt hay xấu luôn có một tình thương và ước mơ âm ỉ cháy. Hãy tha thứ cho người đó là cho mình sự bình yên và thanh thản. Hãy cười với người khác và họ sẽ cười với bạn. Tình yêu ấy còn nói với tôi hãy sống thật với chính mình, đừng ngại bày tỏ tình yêu khi tim bạn còn rung động.

Đừng tìm hạnh phúc ở đâu xa, đôi khi hạnh phúc chỉ cách chúng ta một cái nhìn, một cách nghĩ, nó ở nơi mà ta không ngờ tới. Hãy sống thật ý nghĩa vì ta chỉ có một cuộc đời để sống và yêu thương,…

Cám ơn người đã chìa tay cho tôi nắm, trọn vẹn yêu thương, cám ơn bờ vai vững trãi đã im lặng để tôi ngã đầu sao những vỡ vụn, xót xa. Cám ơn sự tình cờ của ngày hôm qua nhưng hôm nay không phải tình cờ mà tôi cố tình viết ra những dòng chữ này trong niềm hạnh phúc.

© Nguyễn Thị Ngọc Đoan – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top