Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những mối quan hệ cũ, bạn còn giữ hay không?

2018-11-27 01:29

Tác giả:


blogradio.vn - Một ai đó trong số chúng ta tình cờ xem lại những tấm ảnh thời thiếu thốn hãy dành ít phút để nghĩ về nhau và mong hãy an yên trong dòng đời xuôi ngược. Và chẳng cần biết mọi thứ hiện tại đã thay đổi như thế nào. Chỉ cần nhìn những bức ảnh đó, tại thời điểm đó, tất cả đều là thật

***

Thời gian luôn đáng sợ, sợ quên mất nhau.

Khoảnh khắc cuối Thu đầu Đông tối mát mẻ sáng se lạnh làm con người ta cảm thấy trống trải hơn là cảm giác cần ai đó bên cạnh. Vội hít căng lồng ngực cái khí trời trong lành để rồi hà vào bầu không khí 25°C một chút phiền não, một chút ưu tư của tuổi "chập chững" trải nghiệm cuộc đời. 

Nghĩ lại ngày xưa sung sướng thiệt, sáng dậy ăn cơm mẹ nấu rồi vội vội vàng vàng cùng đám bạn đạp xe hơn 3km để tới trường, dù có mưa có nắng gì cũng vui cũng phấn khởi lắm. Chưa kể vào những ngày trưa hè oi ả cả đám rủ nhau vào khe vào suối mà tắm. Ùm.. nhảy xuống một phát cảm giác như vừa đánh răng bằng kem bạc hà vậy, mát mẻ và sảng khoái cực kỳ. Mặc nguyên quần áo vậy mà tắm, chỉ cần đạp xe về đến nhà là nắng cũng vừa hong khô đi. Ấy vậy mà bây giờ, đứa nào cũng xe sang, hẹn nhau đi cafe cũng thật khó. 



Thỉnh thoảng anh vẫn lục lại cái laptop cũ mèm chỉ để xem lại những tấm ảnh có lẽ còn cũ hơn cả cái laptop. Hồi đó, ngây thơ trong sáng quá. Đứa thì quần loe, đứa thì áo trắng đã ngả màu cháo lòng.. chụp hình thì chống nạnh cười tít mắt chứ đâu biết chu miệng hay chỉnh sửa kéo màu như bây giờ. Nhìn mấy tấm ảnh cứ nhoè nhoè, ờ thì ngày xưa điện thoại có camera cũng là oách lắm rồi đâu phải như bây giờ, smartphone đủ kiểu nhưng điện thoại có bao giờ lưu được tấm ảnh kỷ niệm cách đây 5 - 10 năm. Hoá ra lúc trước tất cả đều xấu chỉ có kỷ niệm là đẹp.

Cuộc sống có lúc dòng sông có khúc, anh có đọc đâu đó một đoạn đại loại như là khi ta gặp một ai đó, hiển nhiên không phải là ngẫu nhiên mà đó chính là duyên số. Khi họ đến và trả hết duyên số từ từ họ sẽ rời xa ta như chưa hề quen biết. Lúc đó chỉ là đọc, đơn thuần chỉ là đọc và để đó nhưng mãi đến một ngày đẹp trời cách đây một năm có lẻ anh nhận ra chính anh đã không còn như xưa, chính anh bị những mối quan hệ xã hội, những tình cảm, những deedline cuộc đời làm anh thay đổi.



Và hay ho hơn nữa là không phải chỉ mỗi anh, bạn anh cũng vậy. Anh đã bắt đầu dành thời gian cho những mối quan hệ mới thay vì tụ tập cùng đám bạn ngày xưa. Bạn anh đã bắt đầu từ chối chầu cafe mà cả hai đã cố gắng lên lịch cách hơn một tháng trời. À, nhận ra cuối cùng ai cũng bị cuốn vào cuộc sống của riêng từng người, công việc, những mối quan hệ mới và cả tỉ tỉ thứ đau đầu khác khi mọi người bắt đầu đi làm, rồi chẳng còn ai dành thời gian cho ai thật nhiều nữa. Đó là một điều mà dù có hứa cũng khó mà thực hiện trọn vẹn khi mà tất cả thay nhau lớn lên, va chạm và bị cuộc đời vùi dập. 

Tình bạn chơi ngót nghét phải hơn 10 năm, có vài đứa lớn lên với nhau từ tấm bé nhưng sau tất cả đều bị chi phối bởi công việc, tiền bạc. Ra đời 23 năm bây giờ chơi với ai cũng dè chừng toan tính. Ngay cả những mối quan hệ thân thiết nhất cũng đã không còn như xưa. Có một khoảng cách nào đó vô hình mà đúng như lời em nói là có hàng tỉ mối quan hệ mới. Mỗi người đều sẽ lớn lên nhưng làm sao có thể giữ mãi cái nhỏ bé trong mình được chứ em nhỉ. Buồn thật nhiều. 


Thôi thì cũng phải tự an ủi bản thân những lúc như vậy, đâu ai muốn những việc như thế, tất cả chỉ là một khoảng khắc của số phận. Nếu ta cho đó là đẹp nhất định nó sẽ đẹp như thanh xuân của em và anh vậy. Vì lâu rồi không ai nói cho ai nghe về cuộc sống của mình nữa, có thể mọi thứ đã đi quá xa nhưng anh vẫn luôn hy vọng khi anh, em hoặc bạn anh bạn em, một ai đó trong số chúng ta tình cờ xem lại những tấm ảnh thời thiếu thốn hãy dành ít phút để nghĩ về nhau và mong hãy an yên trong dòng đời xuôi ngược. Và chẳng cần biết mọi thứ hiện tại đã thay đổi như thế nào. Chỉ cần nhìn những bức ảnh đó, tại thời điểm đó, tất cả đều là thật. 

Và mãi đến hôm nay anh mới tin là có những mối quan hệ chỉ có thể kết thân suốt đời khi được xây dựng từ sự chín chắn loại bỏ sự ngây thơ và vun đắp bởi sự toan tính. Nhưng thôi kệ, ai rồi cũng phải trải qua những quãng thời gian như thế thôi em. Từ từ rồi mọi chuyện đều ổn. Cái gì còn ở lại thì nhất định nó sẽ ở lại, còn vốn dĩ không thuộc về mình tốt hơn hết là nên rời xa. Thời gian trôi nhanh, người rời đi kẻ ở lại vì vậy hãy trân trọng và sống thật trong những giây phút còn ở bên nhau. Em nhé!

© Nguyễn Hoàng Như – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top