Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những chiều mưa năm ấy

2018-12-12 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi muốn, một lần nữa, được tua ngược thời gian trở về buổi chiều mưa phùn ấy, khi những cơn gió đông lạnh buốt thấm qua từng lớp da thịt, khi những ngọn đèn đường thắp lên tia sáng soi rọi đường về nhà, khi quán thịt nướng cạnh cổng trường đầy ắp những tiếng cười đùa ríu rít, trong veo. Và khi ấy, dưới cơn mưa phùn lạnh buốt, trái tim và tâm hồn tôi được sưởi ấm bằng những ngọn lửa nhỏ xíu, giản dị nhưng lại chan chứa đầy yêu thương.

***

Chiều mùa đông, dưới cơn mưa phùn ẩm ướt, tôi gò lưng đạp xe về nhà trong chiếc áo sơ mi trắng đã thấm đẫm nước mưa. Phố đã lên đèn, từng cơn gió buốt thổi qua khiến tôi như bừng tỉnh sau 3 tiết học buổi chiều đầy mệt mỏi. Mùa đông đã thực sự đến rồi!

Những cơn mưa phùn nặng hạt mang theo cái lạnh đặc trưng của gió đông cứ kéo dài hết ngày này qua ngày khác. Người trên đường ai cũng vội vã ra về. Bây giờ, chỉ còn lác đác vài cái ô cùng với những con người trùm kín mít áo mưa đang cố gắng đi thật nhanh để về nhà. Một vài người vô ý phóng xe nhanh làm những vụng đọng nước mưa trên đường bắn ra tung tóe. Có vài em học sinh trước cổng trường đang cố gắng đội mưa chạy thật nhanh. Dăm ba đứa thì ghé vào quán ăn cạnh cổng trường mua xiên thịt nướng nóng hổi để sưởi ấm lại cơ thể cũng như đôi bàn tay đã gần như tê cóng của mình.

Có mấy đứa nhỏ cố nán lại bên cạnh chiếc bếp than một lúc rồi ngồi trò chuyện, tâm sự về đủ mọi điều trên đời quanh ngọn lửa ấm rực. Đứa nào cũng thật hồn nhiên, ngây thơ, nở những nụ cười trong veo làm sáng rực cả bóng tối đang dần bao trùm lấy cả thành phố. Mỗi lần chứng kiến những hình ảnh giản dị ấy, trái tim tôi luôn cảm nhận được một điều gì đó rất đỗi ấm áp, thân thương, một cảm xúc khó có thể diễn đạt thành lời. Đó là khoảnh khắc mà tôi vẫn luôn ước ao được chứng kiến và cảm nhận thêm nhiều lần nữa…

blog radio, Những chiều mưa năm ấy

Người ta cứ luôn nói với tôi rằng, phải cố gắng thật nhiều, ước mơ thật lớn thì mới có cơ hội được hạnh phúc ghé thăm. Nhưng đối với tôi của buổi chiều mưa phùn năm đó, được chứng kiến những khoảnh khắc giản dị thân thương ấy chính là điều hạnh phúc nhất thế gian. Cho dù mùa đông có lạnh buốt đến thế nào, cho dù những cơn mưa phùn xám xịt ấy có làm chiếc áo sơ mi trắng của tôi ướt đẫm, tôi vẫn khát khao được quay lại khoảnh khắc ấy thêm nhiều lần nữa. Để cảm nhận những âm thanh trong trẻo của tuổi măng non trong bầu trời chạng vạng tối. Để hít hà hương thơm tỏa ra từ xiên thịt nướng nóng hổi của cô chủ quán thân thiện. Để có thể gạt qua những áp lực, lo toan bộn bề về tương lai. Để cảm nhận trọn vẹn những dư vị ngọt ngào, bình yên của hiện tại trong một buổi chiều mưa lạnh căm. Lúc ấy, thời gian như trôi chậm hơn, chỉ văng vẳng bên tai những âm điệu tuyệt vời của cuộc sống cùng với những nụ cười hồn nhiên tưởng chừng như có thể thắp sáng cả màn đêm lạnh giá.

Tôi muốn, một lần nữa, được tua ngược thời gian trở về buổi chiều mưa phùn ấy, khi những cơn gió đông lạnh buốt thấm qua từng lớp da thịt, khi những ngọn đèn đường thắp lên tia sáng soi rọi đường về nhà, khi quán thịt nướng cạnh cổng trường đầy ắp những tiếng cười đùa ríu rít, trong veo. Và khi ấy, dưới cơn mưa phùn lạnh buốt, trái tim và tâm hồn tôi được sưởi ấm bằng những ngọn lửa nhỏ xíu, giản dị nhưng lại chan chứa đầy yêu thương. Vì khoảng thời gian đó, tôi vẫn chỉ là một cô bé ngây thơ mang trong mình trái tim và tâm hồn thuần khiết nhất, không có chút lo toan, tính toán gì về tương lai vô định cả. Cô bé ấy, chỉ đơn giản là cảm nhận trọn vẹn những điều hạnh phúc nhỏ xíu xung quanh mình mặc cho ngày mai có ra sao. Cho dù là trong một buổi chiều mưa xám xịt lạnh buốt đến từng lớp da. Cho dù chiếc áo sơ mi trắng có ướt sũng vì nước mưa….

Khoảnh khắc ấy, là vô giá!

© Linh Phan – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top