Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu mùa hè năm ấy dài ra thêm chút nữa

2019-01-12 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi vẫn luôn ghi lòng, ngày hạ năm ấy có cậu luôn kề bên. Hãy chấp nhận, gạt đi nước mắt nói lời tạm biệt ngày hôm qua rồi đi đến thế giới rộng lớn hơn. Thế giới mà ở đó cậu sẽ là cậu tuyệt vời nhất, sẽ đủ dũng cảm nói yêu với một cô gái thầm thương.

***

Liệu mãi mãi là bao xa? Có lẽ mãi mãi là rất xa, ở cái tuổi mà bạn tưởng chừng như thời gian trôi qua nhanh như nước chảy kẽ tay, khi đó bạn bắt đầu có những rung cảm của tuổi trẻ, khi mà mọi thứ dường như mới bắt đầu chưa kịp cảm nhận, chưa sống trọn vẹn chúng ta luôn hối hả với chính mình luôn bị cuốn theo dòng chảy thời gian của xã hội, mới chớp mắt ta nói xin chào với ngày mai, xin chào tuổi thanh xuân nồng nhiệt. Giờ đây ta hãy cùng nhau nói câu TẠM BIỆT NHÉ NGÀY HÔM QUA, các bạn ơi hãy cùng nhau khép lại cánh cửa thanh xuân.

Năm 17 tuổi khi ấy, cùng bao kỉ niệm vụt tan vào trong gió trời, cuốn đi ước mơ của chúng ta, sự bồng bột của tuổi mới lớn, những lời hứa hẹn với nhau. Ngay lúc này hãy tạm biệt nhé thanh xuân của chúng ta, dù có đi bao xa chăng nữa nhưng ngày tốt nghiệp hôm đó vẫn chính là khởi đầu của sự nhớ nhung, hoài niệm.Nói với ngày hôm qua câu tạm biệt. Đưa tay lên vẫy chúng ta cùng nhau nói lời chào tiễn biệt. Cảm ơn vì sự xuất hiện của cậu. Là lần gặp gỡ tươi đẹp nhất của mùa hạ năm đó. Năm 2012, so với tận thế thì Đại Học lại đến sớm hơn một bước mà điều đáng sợ hơn Đại Học là Tốt Nghiệp. Những ngày tháng cứ tuần hoàn lặp lại kia. Hiện tại nghĩ lại, lệ nóng tràn mi. Nếu như không có giờ tan học. Trận bóng rổ cũng sẽ không kết thúc. Và khoảng trời nơi mái hiên trú mưa sẽ không trong xanh trở lại.

Nếu mùa hè năm ấy dài ra thêm chút nữa


Rất nhiều lần tôi đã nghĩ, nếu mùa hè năm ấy dài ra thêm chút nữa, chúng ta có thể đường hoàng nói lời chào tạm biệt phải không ? Nếu nói lời tạm biệt liệu rằng chúng ta có gặp lại thật không? Hay nó chỉ là những chuỗi phim kỉ niệm trong kí ức của ta. Đi qua tuổi 17 ta mới nhận ra đồng phục là vật kỷ niệm duy nhất. Và sổ lưu bút cũng là nơi có tấm ảnh duy nhất.Ngày họp lớp cũng là lần gặp mặt duy nhất. Chúng ta thật ra đã bước càng lúc càng cách xa. Bước qua cái tuổi đưa ra quyết định chẳng mấy dễ dàng nếu được quay trở lại tôi vẫn quyết định lên chuyến xe đó cùng các bạn vì đó là việc mà chỉ có năm 17 tuổi mới dám làm.

Chào nhé, ngày hôm qua. Câu tạm biệt chưa kịp nói lên lời. Vào một ngày nào đó, chính là thiếu sót lớn nhất, khi ta nhận ra rằng: người mà bản than ngây thơ cho rằng sẽ đồng hành mãi mãi. Thì sau này rồi sẽ có lúc bỗng dung không gặp lại. Đâu ai hay thời gian lướt qua sẽ một đi không quay về ngày xưa cũ. Mỗi người trong chúng ta rồi sẽ đi đến đâu? Câu hỏi thật ngốc nghếch nhưng liệu ai có thể trả lời. Nỗi nhớ nhung, hoài niệm từ câu tạm biệt chưa kịp nói thành lời. Những ước nguyện chưa hoàn thành, những cái tên đã từng gọi thật to khi đó. Tất cả đều được giữ nơi đáy lòng, nở thành những đóa hoa tịch mịch.

Nếu mùa hè năm ấy dài ra thêm chút nữa

Bạn vẫn ổn cả chứ? Cớ sao trưởng thành rồi đều phải rời xa như vậy? Bạn đang ở nơi đâu? Cách tôi bao xa thế? Có đủ duyên để ta gặp lại hay tựa như bức tranh bị bàn tay thời gian xóa nhòa. Thời niên thiếu đã qua, tôi đã không đủ dũng cảm để giữ bạn. Bạn cũng giống như tôi phải không ? Thanh xuân có bạn hiện diện không phải để bạn vắng mặt mai này. Vẫn cảm ơn vì sự xuất hiện của cậu trong khoảng thời gian đẹp đẽ nhất của tớ. Tạm biệt nhé ngày hôm qua, tuy rằng càng lúc càng trôi dần xa.

Tôi vẫn luôn ghi lòng, ngày hạ năm ấy có cậu luôn kề bên. Hãy chấp nhận, gạt đi nước mắt nói lời tạm biệt ngày hôm qua rồi đi đến thế giới rộng lớn hơn. Thế giới mà ở đó cậu sẽ là cậu tuyệt vời nhất, sẽ đủ dũng cảm nói yêu với một cô gái thầm thương. Và tôi mong chờ một ngày mai đến, dưới bầu trời trong xanh đợi cậu - một lần nữa xuất hiện, vẫn là cậu nhưng không phải cậu của năm tháng thanh xuân. Và qua đó tôi cũng có một lời nhắn gửi tới những người bạn cùng tôi trải qua thời thanh xuân:Trong bộn bề của cuộc sống hãy nhớ rằng chúng ta từng là một gia đình. Đã từng sống hết mình vì nhau, từng cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt nhưng chưa bao h ta bỏ nhau vì chúng ta nợ nhau 2 tiếng BẠN BÈ.

© Phuong Quynh – blogradio.vn


Nghe bài hát Lầu 4 khu Bắc.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top