Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lòng bình yên trong hoài niệm cũ

2017-11-07 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Hôm nay, em sẽ để lòng bình yên với hồi ức có anh. Sẽ nhớ anh theo cách riêng của mình. Có những ký ức đủ để con người ta thấy hạnh phúc. Một chút nuối tiếc em nhận ra cần phải nỗ lực hơn trong cuộc sống, tự phải mạnh mẽ bước đi dẫu anh chẳng còn cạnh bên.

***

blog radio,Lòng bình yên trong hoài niệm cũ ư
Một ngày nhớ anh...

Hà Nội vào mùa trời nắng nhẹ hanh hao, em lặng nghe từng bước nhẹ thu qua êm đềm tĩnh lặng. Tiết trời Hà Nội độ này dễ làm con người vấn vương, nhớ nhung và hoài niệm. Trong những chuỗi kí ức cuồn cuộn đổ về, có lẽ kí ức về anh vẫn sâu đậm nhất. Mỉm cười trước gió, em quyết định vứt bỏ mọi gánh nặng lo toan cuộc sống và giành lấy một ngày để cô đơn.

Em không nhớ từ bao giờ mình xa nhau, rất gần nhưng cũng rất xa. Cũng mới đây thôi mà ngỡ hàng hà sa số. Em chỉ nhớ mình từng có những giây phút bên nhau hạnh phúc, là ký ức mà thẳm sâu trong trái tim mỗi người là những dư vị ngọt ngào và cả nuối tiếc không nguôi.

Em nhớ lại quãng thời gian có anh, nhẹ nhàng và hạnh phúc. Nhớ ánh mắt long lanh lần đầu làm trái tim em loạn nhịp, nhớ cái nắm tay ấm nồng siết chặt lấy bàn tay em. Lời thủ thỉ tâm tình cứ thế gieo vào lòng em những yêu thương tuổi trẻ bình yên và hạnh phúc thật nhiều.

Em nhớ như in những ngày có anh bên cạnh. Mình từng đi qua những con đường có mùi hoa sữa, nắm tay nhau bình yên, để những ánh đèn đường chiếu rọi hai tâm hồn đồng điệu rồi cùng kể nhau nghe những điều vụn vặt của cuộc đời.

Anh không phải mẫu người hoàn hảo nhưng là tất cả yêu thương. Có những khảnh khắc mà dù trải bao nhiêu thời gian xa cách vẫn không thể phai mờ trong ký ức nhớ thương của em. Mình đến bên nhau lặng lẽ, ở cạnh nhau bình yên rồi xa nhau trong im lặng.

Em từng mong sẽ yêu anh bình yên như thế đấy, đã từng nghĩ rằng chỉ cần anh nắm chặt tay em thì sẽ không có lí do gì để mình rời xa nhau. Vậy mà giữa những yêu thương ngỡ như sâu đậm nhất, thứ em có thể làm được là buông tay anh, chấp nhận từ bỏ đoạn tình cảm đẹp nhất để bước đi mà không có anh bên cạnh.

Em vẫn nhớ những lời anh nói, vẫn giữ những lời ca anh hát cho em nghe, vẫn lặng nhìn Hồ Tây những đêm lên đèn lang thang rồi để lòng thảnh thơi như thế. Ngắm nhìn những con sóng mênh mông mang những kỉ niệm vào một miền xa ngái. Những kỉ niệm chẳng thể nào phai mờ để rồi mỗi lần nghĩ lại, cảm xúc trong em vẫn vẹn nguyên như ngày nào.

blog radio,Lòng bình yên trong hoài niệm cũ

Hôm nay, em sẽ để lòng bình yên với hồi ức có anh. Sẽ nhớ anh theo cách riêng của mình. Có những ký ức đủ để con người ta thấy hạnh phúc. Một chút nuối tiếc em nhận ra cần phải nỗ lực hơn trong cuộc sống, tự phải mạnh mẽ bước đi dẫu anh chẳng còn cạnh bên.

Người ta vẫn mải tìm kiếm thứ hạnh phúc xa xôi, chạy theo những thứ phù phiếm của cuộc sống để rồi đánh mất đi hạnh phúc ở ngay cạnh mình. Em không đổ lỗi cho duyên phận mỏng manh, có chăng là mình không đủ yêu thương để bình yên mà bước tiếp.

Ký ức về anh không chỉ là nụ cười, đó còn là nước mắt và khoảng lặng vô hình giữa hai trái tim. Có những điều giản dị nhưng khi xa rồi em cơ hồ mới nhận ra

Hạnh phúc không ở đâu xa, chỉ cần mỗi lần nghĩ về anh lòng em lại bình yên như thế. Bình yên ngay cả trong nỗi nhớ chẳng thể nào nguôi ngoai. Không phải em không thể quên anh, mà đơn giản hoài niệm cũng là một phần trong hành trình của cuộc sống. Nhớ về anh trong những ngày nổi gió, em lại thấy mình như được sống trong những ngày có anh, có thể bất giác mỉm cười nhớ thương.

Trong giây phút chênh vênh, em chợt muốn gửi lời cảm ơn đến anh vì đã đến bên em trong những tháng ngày thanh xuân êm đềm nhất. Cảm ơn vì đã cho em biết cuộc sống này vẫn còn nhiều hơn những chông gai.

Em sẽ vẫn giữ yêu thương vẹn nguyện như thế, cất giấu vào một góc thật sâu thật lâu để mỗi độ thu về em lại khẽ cất lên những lời ca cũ vấn vương về một người từng là tất cả trong em.

Mỗi người có một cách sống rất riêng không hòa lẫn với ai. Riêng em, hạnh phúc đơn giản là bình yên trong hoài niệm cũ, có thể an nhiên mỉm cười.

Hôm nay thôi, em sẽ yêu anh bình yên như thế nhé!

© Nguyễn Hà – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top