Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lỗi ở Sài Gòn

2018-05-09 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Chúng tôi, những cô gái đã từng yêu mến Sài Gòn, mong muốn được sống và làm việc tại đây. Thế nhưng từ lúc nào nói đến nơi này, như đang nói đến một quái vật đáng sợ, chỉ muốn chạy trốn? Áp lực khi sống tại một thành phố lớn không nhỏ, nhất là khi bản thân bạn không rõ bạn muốn gì, nên làm gì. Sau đó bạn sẽ đổ lỗi cho một người khác, một việc khác, để bản thân có lý do để chạy trốn, buông tay mà không hổ thẹn. Và bị chúng tôi đổ lỗi, lại chính là Sài Gòn.

***

blog radio,   Lỗi ở Sài Gòn

Sài Gòn mưa chiều qua. Không, phải nói chính xác hơn là mưa cả ngày, nhưng đến chiều thì mưa càng to, mưa tầm tã, làm cho con đường về nhà vốn đã tắc lại càng tắc hơn. Đó là lý do tôi chỉ muốn Sài Gòn mưa đêm thôi, mưa lúc đường ít người nhất và tôi thì đang nằm cuộn mình trên chiếc giường ấm áp, nghe tiếng mưa rơi. Nhưng cơn mưa không chiều lòng người, nên tôi chỉ có thể ngồi trên xe buýt nghe list nhạc dài gấp đôi ngày thường và nhìn dòng người chen chúc trong mưa. Rõ ràng mới tuần trước tôi muốn mưa đến thế, mưa dập tắt cái nóng gay gắt của mùa hè, nhưng giờ mưa đến tôi lại cảm thấy phiền lòng và khó chịu. Chỉ cần nghĩ đến quần áo phơi không khô, đường ngập nước bẩn giầy dép, xe chạy trên đường bắn tung tóe toàn thân là tôi đã muốn quay lại ngay những ngày nắng. Con người mà, thường chỉ muốn những gì có lợi nhất cho bản thân, nhưng không hề nghĩ đến trên đời đâu có gì là hoàn hảo.

Về đến nhà, tắm rửa và ăn cơm xong, nằm trên giường, tôi lại thấy trời mưa như vậy không tệ lắm, vì như vậy tối sẽ mát mẻ dễ chịu hơn. Bạn cùng phòng nói tôi hay thay đổi, vừa về đến nhà thì cáu gắt, giờ lại thấy thích, nói tôi mới hay thay đổi hơn cả thời tiết vậy. Rồi nó lại bắt đầu kể những câu chuyện hằng ngày, về sếp, về đồng nghiệp, về công việc, về bạn trai… Áp lực tích tụ cả ngày giờ mới được xả ra, cô gái ấy càu nhàu, khó chịu, than thở suốt. Đôi khi tôi thấy nếu mệt mỏi như vậy, sao cô ấy không thay đổi chỗ làm nhỉ. Cuối cùng thì câu chuyện vẫn kết thúc như mọi ngày, cô ấy tự nhủ thôi cố lên đi, cùng lắm không chịu được thì về quê ở với ba mẹ. Tôi thở dài, cảm thấy mệt thay cho cô bạn, dù bản thân đã có một con đường dự phòng, nhưng lúc nào cũng luôn sống trong áp lực.

Chúng tôi, những cô gái đã từng yêu mến Sài Gòn, mong muốn được sống và làm việc tại đây. Thế nhưng từ lúc nào nói đến nơi này, như đang nói đến một quái vật đáng sợ, chỉ muốn chạy trốn? Áp lực khi sống tại một thành phố lớn không nhỏ, nhất là khi bản thân bạn không rõ bạn muốn gì, nên làm gì. Sau đó bạn sẽ đổ lỗi cho một người khác, một việc khác, để bản thân có lý do để chạy trốn, buông tay mà không hổ thẹn. Và bị chúng tôi đổ lỗi, lại chính là Sài Gòn.

Tôi yêu Sài Gòn, nhưng cũng ghét Sài Gòn. Yêu những đường phố ngập tràn ánh đèn, dòng người nhộn nhịp, tiếng cười khắp nơi. Bất kể lúc nào, bất kể ở đâu, Sài Gòn luôn cho bạn thấy một sự sôi động và tươi mới, làm bạn tràn ngập hứng thú mà tìm hiểu và yêu lấy thành phố này. Nhưng đôi khi cảm thấy thật lạc lõng, bơ vơ giữa chốn đô thị phồn hoa ấy. Không biết nên đi đâu, không biết nên làm gì, dù dòng người qua lại nhưng bạn vẫn cảm thấy cô đơn như chỉ có một mình đang tồn tại. Bạn sẽ trách Sài Gòn hời hợt, phù phiếm, không sâu sắc, không chân thành, không tình cảm, không lãng mạn. Sài Gòn thời tiết không dễ chịu, không khí ô nhiễm, giá cả đắt đỏ. Vì Sài Gòn như thế, nên khi tôi nói rằng, sống ở đây khó quá, thôi về quê đi, sẽ không ai chê trách, không ai nói gì, bởi đó là sự thật. Sống ở một thành phố nhỏ, ít bon chen, cuộc sống trôi qua êm đềm, nhẹ nhàng, sẽ là sự lựa chọn của nhiều người. Thế còn Sài Gòn, Sài Gòn liệu có buồn không, khi những người yêu cũ từ bỏ nó để về với một thành thị khác tốt đẹp hơn?

blog radio,   Lỗi ở Sài Gòn

Tôi nghĩ chắc là không, bởi Sài Gòn có sự kiêu ngạo của nó. Sài Gòn như một cô gái xinh đẹp và thông minh vậy. Cô ấy biết mình có những ưu điểm gì, cũng như khuyết điểm gì. Cô hào hứng triển lãm những điểm tốt đẹp, tuyệt vời của mình cho những người yêu thích, những cũng không cố gắng che dấu những điểm xấu của mình, và cố gắng hoàn thiện nó. Nếu có ai muốn bắt bẻ Sài Gòn những điểm xấu ấy, cô sẽ kinh thường mà nói rằng, trên đời không có gì là hoàn hảo, muốn chiếm được thứ tốt phải chịu rủi ro. Mà thật vậy, ở Sài Gòn áp lực thật lớn, nhưng cơ hội cũng thật nhiều, nếu bạn nắm bắt được thì người thành công sẽ là bạn. Có người rời khỏi Sài Gòn, nhưng càng nhiều người đến Sài Gòn, bởi vì càng nhiều người cảm thụ được vẻ đẹp sâu thẳm bên trong đô thị này. Nên Sài Gòn có gì phải buồn khi có người rời khỏi, chắc chỉ cảm thấy hơi hụt hẫng, tiếc nuối, vì một tình cảm chân thành giờ không còn mà thôi.

Còn tôi, liệu tôi có thể ở Sài Gòn thật lâu nữa không? Tôi cũng không biết, điều này thật khó nói. Nhưng tôi vẫn mong sẽ thấy Sài Gòn thật lâu, thật lâu nữa, muốn nhìn Sài Gòn càng ngày càng đẹp, càng náo nhiệt, càng phồn hoa, càng sạch sẽ, càng trong lành. Để những cơn mưa đem đến cho Sài Gòn chỉ là bầu không khí mát mẻ. Muốn nhìn thấy nụ cười trên môi nhiều hơn những khuôn mặt lạnh lùng vô cảm… Muốn nhìn nhiều lắm, cảm thụ nhiều lắm, nên chắc tôi còn muốn sống ở Sài Gòn dài dài.

Nhưng nếu được thì hiện tại tôi vẫn muốn chiều hôm nay Sài Gòn đừng mưa nữa nhé, không thì tôi lại phải cài list nhạc rồi.

© Như Cá – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top