Phát thanh xúc cảm của bạn !

Liệu mấy ai đi qua tuổi trẻ mà không thất bại?

2018-07-18 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Việc của mình là cứ yêu đời như thế, sống cuộc đời của ta như ta mong muốn. Có thể mọi thứ không như ta mong đợi, mọi chuyện chẳng dễ dàng với ta. Sẽ có những vấp ngã, những bất bênh quấn lấy ta, xô ta về nhiều hướng khác nhau. Sẽ có lúc bản thân yếu lòng muốn từ bỏ, muốn buông một vài thứ. Nhưng tuổi trẻ chẳng có ai là hoàn hảo cả. Bạn cứ mơ giấc mơ của đời mình vì chẳng ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu.

***

blog radio, Liệu mấy ai đi qua tuổi trẻ mà không thất bại?

Có ai đã từng tự hỏi xem tuổi trẻ mình sẽ, đang và đã sống như thế nào chưa?

Liệu mấy ai đi qua tuổi trẻ mà không thất bại?

Nhưng rồi ai cũng phải thừa nhận rằng chính những thất bại đó mới làm nên những ngày tháng tuổi trẻ đầy màu sắc.

Cuộc đời mỗi người chỉ có một thanh xuân, một tuổi trẻ, thế nhưng thời gian lại chẳng bao giờ chờ đợi ai. Tuổi trẻ qua đi mà chẳng có một vé khứ hồi để cho ta đỡ tiếc nuối. Vậy nên tuổi trẻ ta hãy sống hết mình với nó để khi nhìn lại thấy rằng bản thân làm rất tốt mà không hối hận.

Khi bắt đầu với một ước mơ, đồng nghĩa với việc ta phải cố gắng và kiên trì theo đuổi nó. Và việc theo đuổi nó cũng chẳng dễ dàng gì. Có biết bao khó khăn và thử thách, viêc lựa chọn đi tiếp hay dừng lại là do chính bản thân ta. Đoạn đường nào cũng có chông gai, chẳng ai trải thảm hoa hồng để chào đón ta cả. Đừng bao giờ đổ lỗi cho số phận, với tôi đó không phải là số phận, mà là thử thách dành cho chính mình.

Tuổi trẻ luôn mang theo những vấp ngã, sóng gió và thất bại. Hèn nhát là khi ta nghĩ đến cách từ bỏ. Hãy cố gắng đi lên từ những thất bại của chính mình. Thất bại không làm ta chùn bước, nó sẽ dạy ta cách biết đứng lên. Từ thất bại thay vì từ bỏ, ta sẽ có thêm kinh nghiệm cho chính mình.

blog radio, Liệu mấy ai đi qua tuổi trẻ mà không thất bại?

Tôi của năm 20 bay nhảy với chính đam mê và ước mơ của mình. Dám đối đầu với bố mẹ để đạt được mục tiêu phía trước. Mọi người nói tôi điên rồ với việc suốt ngày ngồi mơ mộng và viết ra những điều viễn vông. Mặc họ đi, chỉ cần tôi hài lòng với chính mình là được. Có thể tôi viết không hay nhưng tôi có thể kiên trì gởi mail đi, chắc chắn một ngày nào đó tôi sẽ nhận được hồi đáp. Hoặc nhiều khi nhận được hồi đáp: "Không duyệt", tôi bật cười thay vì ủ rủ. Bật cười vì tôi biết sức mình tới đâu và tôi cần phải cố gắng hơn nữa, cần trau dồi hơn nữa về kinh nghiệm và cách làm của mình. Một ngày nào đó, chắc chắn tôi sẽ thành công. Không thử, làm sao tôi biết được sức mình tới đâu.

Dù có thất bại, có khó khăn thì hãy cứ yêu đời và sống cuộc đời của ta như ta mong muốn. Có thể mọi thứ không như ta mong đợi, mọi chuyện chẳng dễ dàng với ta. Sẽ có những vấp ngã, những bất bênh quấn lấy ta, xô ta về nhiều hướng khác nhau. Sẽ có lúc bản thân yếu lòng muốn từ bỏ, muốn buông một vài thứ. Nhưng tuổi trẻ chẳng có ai là hoàn hảo cả. Bạn cứ mơ giấc mơ của đời mình vì chẳng ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu.

Bạn hãy sống thật tốt cuộc đời của chính mình. Có thể thất bại hôm nay làm ta đau lòng, nhưng khi năm tháng đi qua ta sẽ mỉm cười vì nó. Thất bại ấy tôi luyện nên chúng ta của hôm nay.

Sau giông bão, là bầu trời bình yên...

© Mạc Nhiên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top