Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hóa ra càng trưởng thành càng khiến chúng ta xa nhau

2019-01-24 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Trưởng thành rất mệt mỏi, không dưới trăm lần tớ từng nghĩ được quay về tuổi thơ ấy, bao nhiêu kỉ niệm vui buồn như sống dậy. Vẫn lớp học ấy, vẫn thấy những tiếng nói chuyện thì thầm bên góc lớp, mấy đứa lười học vẫn gục xuống bàn để ngủ, có cô bạn nhỏ nhét vội miếng bánh vào miệng rồi nhai ngấu nghiến, thằng bạn cạnh bên cướp vội gói bim bim chia cho mỗi đứa một miếng. Có cả những thành phần con ngoan trò giỏi vẫn hăng say chăm chú nghe giảng, rồi bỗng chốc tiếng thước đập mạnh xuống bàn lớp học im lặng như thay đổi không gian, cũng là lúc đánh thức tớ về với hiện tại.

***

Thanh xuân...

Có thứ gì đó len lỏi vào tâm trạng giữa màn đêm cô tịch lúc này, một nỗi buồn hoà cùng tiếc nuối trong tích tắc.

Gửi cô bạn thân, người con gái đáng yêu của năm nào. Người đã từng hồn nhiên vui tươi trong nắng, người đã từng cùng ớ nắm tay dắt nhau qua bao mùa hoa phượng nở, và rồi ngậm ngùi trước giờ chia xa.

Tớ vẫn còn nhớ như in bóng bình mũm mĩm đáng yêu ngày đầu gặp mặt, một cô gái bình thường như bao người khác vs đôi phúng phính thấp thoáng một hạt gạo cười duyên, gặp nhau, trò chuyện và hai đứa con gái, thân tự bao giờ?

Chúng ta từng nghĩ khi trưởng thành ta vẫn cùng nở nụ cười nắm tay nhau, cùng nô đùa vui chơi. Và năm tháng vội vã dần xoá nhoà đi cái non nớt ngây thơ thì cũng là lúc “chúng ta đã trưởng thành” và hoá ra sự trưởng thành ấy khiến chúng ta càng xa nhau.

Con đường của trưởng thành luôn có sự xa nhau theo hướng này hay hướng khác, tớ vẫn luôn nghĩ rằng chúng ta sẽ gặp lại nên đã nói “hẹn gặp lại”. Tớ hẹn một cô bạn vẫn đáng yêu và hồn nhiên khi ấy, tớ hẹn gặp lại một cô gái không lo âu hay buồn rầu. Nhưng giờ đây tớ đã không thể gặp lại cậu của năm đó và tớ cũng không còn là tớ khi 17 tuổi nữa. Thời gian làm chúng ta thay đổi, cuộc sống bận rộn, xã hội phức tạp làm mình càng khác xưa hơn.

blog radio, Hóa ra càng trưởng thành càng khiến chúng ta xa nhau

Cậu biết không? Tớ thích sự hết mình của tuổi trẻ, nó là một minh chứng cho những sự ngờ nghệch và điên rồ chúng ta đã từng làm. Thật nhớ biết bao cái khoảnh khắc đèo nhau bằng con xe đạp cút kít của của cậu đi bẻ trộm bắp về nướng ăn, thật hoài niệm cái cảm giác làm liều mua bia về uống say ôm nhau khóc, rồi tấm tức kể khổ cho nhau nghe. Cũng rất yêu những đêm hai đứa nằm giữa sân để đếm sao băng và cùng nhau kể những câu chuyên trên thiên lý dưới địa văn xung quanh là thế giới. Hiện tại đối mặt với nhộn nhịp của thành phố tớ tự hỏi” Đã bao lâu rồi chúng mình không ngước lên trời ngắm sao?”

Thanh xuân của chúng mình không nổi loạn nhưng cũng gây nhiều rắc rối, không phạm phải tội “đại nghịch bất đạo” nhưng cũng không thoát được những trận đòn và “những bản tình ca” mình hay thì thầm tai nhau.

Trưởng thành rất mệt mỏi, không dưới trăm lần tớ từng nghĩ được quay về tuổi thơ ấy, bao nhiêu kỉ niệm vui buồn như sống dậy. Vẫn lớp học ấy, vẫn thấy những tiếng nói chuyện thì thầm bên góc lớp, mấy đứa lười học vẫn gục xuống bàn để ngủ, có cô bạn nhỏ nhét vội miếng bánh vào miệng rồi nhai ngấu nghiến, thằng bạn cạnh bên cướp vội gói bim bim chia cho mỗi đứa một miếng. Có cả những thành phần con ngoan trò giỏi vẫn hăng say chăm chú nghe giảng, rồi bỗng chốc tiếng thước đập mạnh xuống bàn lớp học im lặng như thay đổi không gian, cũng là lúc đánh thức tớ về với hiện tại.

Nếu như được lựa chọn quay về quá khứ hay bước tới nhìn tương lai? Có lẽ, tớ vẫn sẽ ngước nhìn về phía trước bước đến tương lai, dù sau này hai chúng ta không còn cùng nhau bước tiếp nhưng chúng ta đã từng đi cùng nhau qua tuổi thanh xuân thật đẹp ấy.

© Mai Chung – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top