Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hãy cứ mỉm cười khi gặp lại người cũ

2018-07-10 01:29

Tác giả:


blogradio.vn - Có ai đó đã từng nói rằng, người cũ giống như là nắng, nhìn vào thì sẽ rất chói chang, nhưng nhìn lâu nước mắt lại chảy dài. Đối mặt nhau lúc này, ta nên biết phải làm thế nào đây?

***

blog radio, Hãy cứ mỉm cười khi gặp lại người cũ

Trên đời này, điều mà mỗi người lo sợ nhất chính là gặp lại người cũ. Chẳng phải duyên cũng không còn nợ, vậy mà giữa thênh thang đường phố bỗng gặp lại người ta. Mình gặp lại người cũ, liệu có thấy buồn, thấy nhớ hay có chút nuối tiếc nào không? Người ta gặp lại mình, rồi người ta có sẵn sàng cùng mình nói một câu xin chào, hay lặng lẽ ngoảnh mặt quay đi như chưa từng là gì cả? Trong khoảnh khắc ấy, chúng ta sẽ làm gì giữa bộn bề những kỉ niệm yêu thương đã cũ?

Có một người đã từng là một phần cuộc sống của chúng ta. Họ cùng ta gánh đỡ cả bầu trời phong ba, và họ đã cùng ta vẽ lên những mảng màu tươi sáng. Chúng ta đã khóc, đã cười cùng nhau. Chúng ta đã bất chấp nắng mưa chỉ để tìm gặp nhau giữa đời đầy bão tố. Ngày hôm ấy ta đã không lẻ loi, cô đơn nữa rồi. Một ngày rất lạ nào đó trong đời, chúng ta tìm gặp nhau, và chọn ở bên để yêu thương nhau mãi mãi. Nhưng duyên số đã không mỉm cười. Người ở lại bên ta ngày hôm qua, hôm nay đã trở thành người cũ.

Gặp lại người cũ, trong lòng mỗi chúng ta đều có sóng. Ta không biết nên vui hay buồn, cũng không biết rồi mình sẽ khóc hay cười với chính bản thân. Người cũ thật lạ, họ vừa giống người dưng, lại vừa giống như một tri kỉ lâu năm đã lâu rồi không gặp. Ta nhìn họ, họ nhìn ta, lặng lẽ dù cả hai ở ngay trước mặt nhưng tưởng như đã cách xa nghìn trùng. Bỗng một phút giây nào đó, đôi mắt lạnh lùng của họ trước mặt ta giờ đây lại gợi nhắc bao kỉ niệm buồn vui không tưởng. Có ai đó đã từng nói rằng, người cũ giống như là nắng, nhìn vào thì sẽ rất chói chang, nhưng nhìn lâu nước mắt lại chảy dài. Đối mặt nhau lúc này, ta nên biết phải làm thế nào đây?

Chúng ta phải chấp nhận rằng, người ta không còn bên mình nữa, và hãy thôi nghĩ về những kỉ niệm cũ xưa. Điều đó chỉ làm mình thêm đau, và người ta cũng chẳng vui vẻ gì. Tiến một bước ta chỉ là người dưng, lùi một bước ta cũng mãi là người lạ. Mối quan hệ của chúng ta hiện giờ là như thế đó, mãi mãi chẳng thay đổi được đâu. Và người có biết không, trái tim dù đã từng tổn thương thế nào, thì bản thân cũng phải tự chữa lành cho mình những vết thương lòng. Cái chúng ta cần làm lúc này là vui sống cho hiện tại của mình, và thôi gợn lòng những buồn thương ấy nữa.

blog radio, Hãy cứ mỉm cười khi gặp lại người cũ

Hôm nay gặp lại người cũ, chúng ta phải làm gì? Thôi thì mình nhìn nhau và mỉm cười như những người thân quen đã lâu ngày không gặp.

Người cũ à, bao tháng năm không còn ở bên nhau, anh đã sống thế nào, công việc có tốt không, và đã tìm được một ai đó khác? Liệu anh có một lần nhớ đến em không? Bao câu hỏi cứ thế bộn bề trong suy nghĩ, nhưng thôi chúng ta hãy cất giữ trong lòng mình, và đừng nói ra những vấn vương trước mặt người cũ. Họ có cuộc sống của họ, ta có cuộc sống của riêng mình. Chúng ta chỉ có thể đồng hành cùng nhau một đoạn này thôi, chuyện mai sau hãy để người đến sau sẽ cùng ta gánh vác.

Xin chào và tạm biệt người cũ!

Cảm ơn vì thanh xuân ấy chúng ta đã gặp nhau, cảm ơn vì đã từng là một phần cuộc sống!

© Trôi – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top