Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hai lăm tuổi tôi có gì?

2018-10-11 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Hai lăm tuổi tôi nhận ra cũng đến lúc mình cần phải sống theo cách mình muốn, làm công việc mình yêu thích, đi tìm tình yêu cho chính mình sống thật hạnh phúc với tuổi hai lăm để thanh xuân không hối tiếc.

***

blog radio, Hai lăm tuổi tôi có gì?

Hai lăm tuổi là cái tuổi đã hết thời mơ mộng nhưng cũng chưa phải là độ tuổi đã trưởng thành thực sự. Hai lăm tuổi cũng là cái tuổi để người ta không còn sống tùy hứng với tình yêu thuần khiết nữa. Hai lăm tuổi tôi bắt đầu bơi giữa dòng đời hối hả đầy bon chen với những cám dỗ, thăng trầm bất ổn trong tâm chính mình với một mớ hỗn độn những suy nghĩ trăn trở về tương lai.

Hai lăm tuổi tôi có một công việc để làm nhưng lại không hề ổn định. Ở độ tuổi này dưới quê các bô lão đã hối thúc lập gia đình vì các cụ sợ con cháu ế. Hai lăm tuổi được coi là người hiểu chuyện, có một chút kinh nghiệm làm việc, có một tình yêu đầu đáng nhớ, có những kỷ niệm đẹp về tình bạn đơn thuần, biết được sự quan trọng của gia đình, thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của mẹ cha, sống có trách nhiệm.

Hai lăm tuổi tôi đã hết bỡ ngỡ với mọi thứ, có niềm tin vào bản thân, biết quan tâm đến sức khỏe, bắt đầu nhận ra thanh xuân đang đi qua rất nhanh còn mình thì đang sống vội vã. Hai lăm tuổi tôi nhận ra thứ vừa là tài sản cũng đồng thời là tiêu sản đó chính là tuổi trẻ và thời gian. Tôi chỉ có một tuổi trẻ chỉ có một lần được sống hết mình với thanh xuân có hạn, yêu từ trái tim mình, nhiệt huyết với công việc. Tôi cũng từng mơ về tương lai tươi đẹp bên ngôi nhà nhỏ nhưng thực tế lại cho tôi thấy tôi chẳng thể nào có được cả hai thứ sự nghiệp và tình yêu cùng một lúc. Khi tôi mải mê tìm kiếm sự bảo đảm cho một cuộc sống ổn định cũng là lúc bỏ bê thậm chí quên bẵng đi bản thân mình cũng cần được yêu thương, tôi chăm chú vào kiếm tiền lãng quên tình yêu để trái tim mình nguội lạnh. Đến khi công việc tạm ổn thì tội lại chẳng có lấy một ai bên mình cảm giác thật là cô đơn lạc lõng giữa phố phường rộng lớn. Bạn bè bên cạnh tôi cũng dần thưa thớt, những cuộc tụ tập gặp mặt sẽ không còn nữa thay vào đó chỉ là những câu hỏi thăm về chuyện gia đình con cái, chuyện làm ăn, chuyện nhờ vả. Tôi đã đánh mất thời gian tự do của chính mình để trói buộc bàn thân vào guồng quay cuộc sống trong nỗi lo cơm áo gạo tiền cứ đè nặng lên đôi vai, tôi cầu toàn nhưng thứ gì cũng thiếu.

blog radio, Hai lăm tuổi tôi có gì?

Nhiều khi suy nghĩ tự hỏi chính mình 25 tuổi tôi có gì trong tay?

Câu trả lời là 25 thực sự tôi không có gì. Trong vài năm đầu đi làm tôi chỉ chăm chú làm việc và tiêu hết tiền vào món đồ mình ao ước có được từ thời đi học, tôi mua cho bằng hết số tiền lương dành dụm được mua đến khi mắc nợ. Tôi đi chơi những nơi mình muốn cùng những người bạn mới để biết thế giới rộng lớn ra sao. Tôi sống xa gia đình và miệt mài với các mạng xã hội dần dần thấy bản thân thật là cô đơn và cho dù có đi bất kỳ đâu nơi trở về vẫn là nhà tôi mới hiểu nơi bình yên nhất là nhà. Hai lăm tuổi tôi thấy mình sống quá ích kỷ chỉ biết nghĩ về bản thân mà không giúp được gì cho bố mẹ. Hai lăm tuổi tôi nhận ra mình đang không có gì ngoài những trải nghiệm. Hai lăm tuổi tôi vẫn lông bông một mình và đang già dần đi, tôi cũng muốn có một tình yêu trọn vẹn nhưng lại chưa tìm được bến đỗ. Hai lăm tuổi tôi thực sự thấy bản thân thiếu sót rất nhiều thứ.

Hai lăm tuổi tôi hối tiếc nhất ngày trước đã không chịu khó học thêm một số những kỹ năng mới, không chịu cầu tiến, quan trọng nhất là tôi đã không nghiêm túc học tiếng anh và tiết kiệm sớm hơn. Hai lăm tuổi tôi mới thấm được một chân lý có sức khỏe là có tất cả, còn với con gái có sắc đẹp thì có cơ hội. Nếu sớm biết được điều ấy tôi phải chăm chút bản thân thật tốt thì đã có những cơ hội gặp gỡ kết duyên nhiều hơn, việc làm cũng suôn sẻ hơn. Hai lăm tuổi tôi thấy mình cần phải nỗ lực chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân mới là quan trọng nhất. Hai lăm tuổi tôi nhận ra cũng đến lúc mình cần phải sống theo cách mình muốn, làm công việc mình yêu thích, đi tìm tình yêu cho chính mình sống thật hạnh phúc với tuổi hai lăm để thanh xuân không hối tiếc.

© Cỏ dại – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

back to top